logo-heading

จากข่าวร่ำข่าวลือที่ไม่มีใครเชื่อมันกลับใกล้จะกลายมาเป็นความจริงเต็มที่กับการที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เตรียมกลายร่างเป็นนักเตะใหม่ของ ยูเวนตุส

ถ้าเกิดมันเป็นเรื่องจริงที่เจ้าของโค้ดเนม CR7 ต้องเก็บข้าวของเช็คเอาท์ออกจากรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และไปหาความใช้ชีวิตอยู่ใน ยูเวนตุส สเตเดี้ยม คุณคิดว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้เขาต้องย้ายทีม ? เหตุการณ์ใดบ้างที่เป็นตัวบอกว่าเขาจะย้ายทีม ? ถ้าเกิดคุณคิดไม่ออกวันนี้ทาง ‘ขอบสนาม’ มีคำตอบมาฝาก !!!

1.เกือบย้ายไป ยูเวนตุส เมื่อ 16 ปีก่อน

รู้หรือไม่ ? ก่อน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะย้ายไปสร้างตำนานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 เขาเกือบได้ย้ายไป ยูเวนตุส ก่อนหน้านั้น โดย จานนี่ ดิ มาร์ซิโอ อดีตผู้อำนวยการของ ยูเวนตุส เป็นคนค้นพบเจ้าของโค้ดเนม CR7 และก็เห็นแววโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์เลยติดต่อกลับไปยังต้นสังกัด และพยายามเดินเรื่องกระชากตัวมาร่วมทีม ซึ่งการเจรจากับทาง สปอร์ติ้ง ลิสบอน เหมือนจะลงตัวในข้อเสนอแลกเปลี่ยนตัวนักเตะกัน แต่ มาร์เซโล่ ซาลาส ที่ถูกวางเอาไว้เป็นตัวสลับขั้วนักเตะนั้นกลับไม่ยอมทำตามเงื่อนไข นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ โรนัลโด้ ไม่ได้ย้ายไปใช้ชีวิตในเมือง ตูริน ณ เวลานั้น

2.เคยปริปากว่า ยูเวนตุส คือทีมในฝันตอนยังเด็ก

เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่พา เรอัล มาดริด เอาชนะ ยูเวนตุส 3-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในทำนองเปิดใจว่าทัพ ‘เบียงโคเนรี่’ นั้นคือทีมในฝันตอนวัยเด็ก และที่สำคัญคือเกมนั้นพี่แกยังโชว์ลูกยิงตีลังกาจักรยานอากาศสุดสวยอีกด้วย จนถึงขั้นแฟนๆ ยูเวนตุส เองยังต้องลุกขึ้นยืนปรบมือให้เลยจริงๆ “นี่คือหนึ่งในโมเมนต์ที่สุดยอดที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม ผมต้องการขอบคุณแฟนบอล ยูเวนตุส สำหรับการลุกขึ้นปรบมือให้ที่สนามแห่งนี้ เมื่อพวกเขาปรบมือให้คุณ มันจะอยู่ในใจของคุณเสมอ ผมมีความสุขและตื่นเต้นมาก เพราะนี่คือสโมสรที่ผมชื่นชอบตั้งแต่ยังเด็ก”

3.คว้ามาทุกความสำเร็จใน สเปน กับ เรอัล มาดริด

คริสเตียโน่ โรนัลโด ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มา เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัวสถิติโลก ณ ตอนนั้นที่ 80 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลากว่า 9 ปี โรนัลโด้ ทำลายสถิติมากมายกับ เรอัล มาดริด และก็คว้าแชมป์มาหมดทุกรายการแล้วใน สเปน บางทีมันอาจถึงเวลาต้องออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ และตอนนี้เขาอายุ 33 ปีมันก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมนะ

4.แฟนบอล มาดริดิสต้า แทนที่จะให้กำลังใจแต่กลับโห่ใส่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฟอร์มการเล่นตกลงไปอย่างน่าใจหายช่วงเลกแรกของซีซั่นที่ผ่านมา เพราะแทบจะไม่มีชื่อขึ้นบนสกอร์บอร์ดเลย จนส่งผลเสียอย่างหนักให้ เรอัล มาดริด ตกรอบ โกปา เดล เรย์ ตั้งแต่ไก่โห่ รวมไปถึงถูกตัดเส้นทางการป้องกันแชมป์ ลา ลีกา สเปน แบบด่วนจี๋ด้วย และนั่นทำให้สาวก ‘มาดริดิสต้า’ ตามโห่ตามด่าใส่อย่างหนักอยู่พักใหญ่ๆ ในทุกๆ วินาทีที่พี่แกได้บอล ในทางกลับกันตัวของ โรนัลโด้ เองก็แสดงสีหน้า, อาการและอารมณ์ออกมาชัดเจนว่าเขาเองก็ไม่ปลื้มเลยสักนิดกับการกระทำของแฟนบอล แทนที่จะให้กำลังใจกันแต่กลับกลายเป็นการตอกย้ำซ้ำเติมมากกว่าซะงั้น

5.คำพูดหลังได้แชมป์ ยูซีแอล สมัยที่ 13

หลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ เรอัล มาดริด ยัดเยียดความปราชัยให้ ลิเวอร์พูล 3-1 พร้อมกับป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ แทนที่บรรยากาศฉลองแชมป์จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความรื่นเริง แต่ทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับให้สัมภาษณ์กลับสื่อถึงเรื่องอนาคตในทำนองที่ว่าอาจจะย้ายออกจากรั้ว เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะออกมากล่าวขอโทษขอโพยกับทุกๆ คนในวันถัดมา “มันบดบังช่วงเวลาที่สวยงาม และช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของเราที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน นี่คือช่วงเวลาสุดพิเศษ มันเยี่ยมยอดเสมอกับการคว้าแชมป์รายการนี้ เพราะผมรู้ว่ารายการนี้มีความสำคัญมากแค่ไหน ผมมีช่วงเวลาดี ๆ ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่เริ่มจนจบ ผมมีความสุขมาก เรื่องส่วนตัวของนักเตะไม่ใช่สิ่งสำคัญในตอนนี้ มันอาจถูกตีความหมายผิดไป แต่ผมก็ไม่ควรพูดอะไรแบบนั้น”

6.สื่อหลายแขนงต่างโหมหนักกระแสย้ายทีม

หลัง โปรตุเกส ถูกเขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายใน ฟุตบอลโลก 2018 เพียงไม่กี่วันข่าวลือของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ยูเวนตุส ก็เกิดขึ้น แต่หลายๆ คนคงไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ เพราะรู้ว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ หรือถ้าจะย้ายก็คงไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามข่าวลือมากมายที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น แต่ไปๆ มาๆ สื่อหลายแขนงทั้งใน สเปน และ อิตาลี รวมถึง อังกฤษ ก็รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า ‘โรนัลโด้ จะย้ายไป ยูเวนตุส แน่นอน’ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘มาร์ก้า’ ที่เป็นสื่อคู่ใจของ เรอัล มาดริด ก็รายงานว่า โรนัลโด้ กำลังมองหาบ้านหลังใหม่อยู่ในเมือง ตูริน และ ‘ตุ๊ตโต้สปอร์ต’ สื่อที่เป็นกระบอกเสียงของ ยูเวนตุส ก็ตีข่าวเองเลยว่า เรอัล มาดริด ได้ตกลงยอมปล่อยตัว โรนัลโด้ ให้ ยูเวนตุส แล้วด้วยค่าตัว 88 ล้านปอนด์ และจะเดินทางมาตรวจร่างกายในวันเสาร์นี้

7.คนวงในของ ยูเวนตุส และ โรนัลโด้ ออกมาพูด

เมื่อมีรายงานออกมาจากสื่อมันก็เชื่อถือได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ออกจากปากคนตรงๆ มันก็ทำให้ความเป็นไปได้นั้นมีมากขึ้น หลังจากกระแสกำลังโหมหนักเรื่องการย้ายทีมของ โรนัลโด้ ก็เลยทำให้เหล่าบรรดาบุคลากรของ ยูเวนตุส ออกมากล่าวยินดีต้อนรับ โรนัลโด้ ล่วงหน้าหันเป็นแถวไม่ว่าจะเป็น ซีอีโออย่าง จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า และ 2 แข้งดังอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน กับ แบลส มาตุยดี้ ตลอดจนคนเป็นเอเยนต์อย่าง จอร์จ เมนเดส ก็ได้เปิดปากถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน “เหตุผลเดียวที่เขาจะย้ายทีมก็เพื่อโลดแล่นบนเวทีใหม่ๆ เพื่อความท้าทายใหม่ๆ ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมบนเส้นทางค้าแข้ง ถ้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ไม่ว่าจะเป็นสโมสร, ท่านประธาน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ, สตาฟฟ์โค้ช, ทีมแพทย์ และแฟนบอลนี่คือสิ่งที่เขาจะไม่มีวันลืม”

8.ฟลอเรนติโน่ เปเรซ นัดคุยกับ จอร์จ เมนเดส

เมื่อกระแสมันกำลังหนักได้ที่ดูเหมือนกับว่าท่านประธาน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ถึงเวลาต้องจริงจังกับเรื่องนี้แล้วก็เลยจัดการเรียก จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของ โรนัลโด้ มาหารือกัน และเรื่องดังกล่าวมันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทั้ง 2 ฝ่ายนั้นได้นัดพบปะกันจริงๆ เพราะ กิเยม บาลาเก้ เกจิลูกหนังสเปนจากค่าย ‘สกาย สปอร์ต’ ได้ประกาศยืนยันเองเลยว่า เขานั้นรู้เบื้องลึกและทุกความเคลื่อนไหวของดีลซื้อขาย โรนัลโด้ “มีการพบปะพูดคุยกันระหว่างตัวแทนของ โรนัลโด้ และ เรอัล มาดริด เมื่อคืนนี้เอง และแว่วๆ มาว่า โรนัลโด้ ต้องการย้ายไปที่นั่น และนั่นคือสิ่งเดียวที่เขาต้องการจะทำ ในที่สุด เรอัล มาดริด ก็ยอมตกลงและพูดว่า ‘โอเค ถ้าใครก็ตามยื่นข้อเสนอจำนวน 88 ล้านปอนด์เป็นการแลกเปลี่ยนจากนั้นเราจะปล่อยเขาไป’ นั่นคือสิ่งที่เราได้ยินมา” “ยูเวนตุส ได้บอกกับ จอร์จ เมนเดส และ โรนัลโด้ ว่าพวกเขาจะยอมทำตามข้อเสนอในบางจุด และพวกเขาจะจ่ายเงินให้ 30 ล้านยูโรเป็นค่าเหนื่อย และยินดีที่จะมอบสัญญา 4 ปี นั่นคือสิ่งที่ โรนัลโด้ ต้องการ สำหรับตอนนี้มันคือสิ่งใหม่ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา (ข่าวซื้อขาย โรนัลโด้)และ เรอัล มาดริด ก็ยอมเปิดใจที่จะให้มันเกิดขึ้น”

9.ตัดออกจากแคมเปญชุดแข่งใหม่

เมื่อกระแสข่าวร่ำข่าวลือมันตีมาถึงจุดที่ว่า ‘โรนัลโด้ นั้นได้แจ้งให้ เรอัล มาดริด ได้ทราบแล้วว่าเขาอยากย้ายไป ยูเวนตุส’ ล่าสุดทาง เรอัล มาดริด เหมือนจะตัดชื่อและรูปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากแคมเปญการโปรโมทสโมสร, เสื้อแข่งและการทัวร์ปรีซีซั่น โดยมีแค่ คาริม เบนเซม่า, มาร์เซโล่, เซร์คิโอ รามอส, มาร์โก อเซนซิโอ และ โทนี่ โครส ที่ปรากฏตัวบนสื่อของสโมสร

10.ไร้สัญญาณการปฏิเสธจาก เปเรซ

ข้อนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะตลอดช่วงที่ผ่านมาหลายปี โรนัลโด้ มีข่าวซื้อ-ขายย้ายทีมอยู่ตลอด ถึงแม้ว่าเราเองจะไม่รู้หรอกว่าอันไหนทีจริงอันไหนทีเล่น แต่ทุกๆ ครั้งท่านประธานสโมสร ฟลอเรนติโน่ เปเรซ จะออกมาปรากฏตัวต่อหน้าสื่อ เพื่อตอบสนองกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทว่านี่ก็หลายวันมาแล้ว และเป็นหลายๆ วันที่กระแสข่าวมันโหมหนักมากขึ้นด้วย แต่พี่แกก็ยังอยู่เฉย ‘ไม่มีเสียงตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก’ หรือมันหมายความว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ พร้อมแล้วที่จะปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจาก เรอัล มาดริด ทีมรักของเขาที่อยู่คู่ครองด้วยกันมานาน ????

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline