logo-heading

ทีมชาติบราซิล ตัวเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 กลายเป็นชาติที่ต้องกระเด็นตกรอบไปอีกแล้ว หลังจากพ่ายต่อ เบลเยี่ยม ไป 2-1 ประตู ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ในเกมนัดดังกล่าว "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ได้ประตูออกนำไปก่อนถึง 2 ลูกจาก การทำเข้าประตูตัวเองของ แฟร์นานดินโญ่ ตั้งแต่นาทีที่ 13 และ ท้ายครึ่งแรกจาก เควิน เดอ บรอยน์ ในครึ่งหลัง แม้ว่าจะไล่คืนมาได้ลูกนึงจากตัวสำรองอย่าง เรนาโต้ ออกุสโต้ แต่ก็ไม่ทัน "แซมบ้า" พ่ายไป 2-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเรียบร้อย และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทีมชาติบราซิลในเกมนี้ อลิสซอน 6 ไม่ได้เซฟอะไรเป็นจริงเป็นจังเลย ลูกที่โดนก็เหนือความสามารถ ฟากเนอร์ 4 เป็นจุดอ่อนมาตั้งแต่รอบแรกแล้ว ทุกคนตั้งคำถามว่าดีพอหรือไม่สุดท้ายก็ไม่ดีพอ ติอาโก้ ซิลวา 6 โชว์ฟอร์มได้ตามมาตรานฐาน ตามดีกรีที่มี แต่สุดท้ายก็โดนความเร็วเล่นงาน ชูเอา มิรันด้า 7 ใช้ประสบการณ์ที่มีได้ดี คอยประคองรุ่นน้อง สมแล้วที่เป็นพี่ใหญ่ แต่ก็พลาดอยู่ดี มาร์เซโล่ 6 เกมบุกดูดีแต่เกมรับแย่เหมือนเดิม หายเจ็บกลับมาดูไม่ฟิตเลย แฟร์นานดินโญ่ 5 ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่ทำผลงานได้ห่วยแตกมาก ไม่ไหวจะเคลียร์ แถมทำเข้าประตูตัวเองอีก เปาลินโญ่ 5 เป็นอีกเกมที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานโดน เฟลไลนี่ และ วิตเซล กินหมดเลย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 6.5 เกือบจะทำประตูได้ แต่ติดเซฟ กูร์กตัวส์ โดยรวมถือว่าพอจะเข้ากับเกมได้ วิลเลี่ยน 5.5 เป็นอีกเกมที่ วิลเลี่ยน เล่นไม่ดีไม่มีจังหวะกระชากลากเลื้อยไปทำเกมเป็นชิ้นเป็นอัน เนย์มาร์ 6 ครึ่งแรกพยายามฝืนตัวเอง เล่นเรียกฟาล์วตลอด แต่เหมือนผู้ตัดสินจะรู้ทัน ทำให้ไม่ได้ หลังจากโดนประตูขึ้นนำก็พยายามจะแสดงทักษะมากขึ้น แต่ไม่ทันแล้ว กาเบรียล เฆซุส 5 เป็นอีกเกมที่ เฆซุส ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน ห่วยแตก

ตัวสำรอง

ดั๊กลาส คอสต้า 6 ลงแทน เฆซุส ในนาทีที่ 58 แม้ว่าจะเจ็บ ไม่ฟิต แต่ลงมาแล้วก็ดูทุ่มเท วูบวาบนิดส์นึง มีโอกาสได้ยิง แต่ก็ไม่ผ่านมือ กูร์กตัวส์ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 6 ลงมาแทน วิลเลี่ยน ช่วงพักครึ่ง หวังจะแก้เกม แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ เรนาโต้ ออกุสโต้ 6.5 ตัวสำรองคนสุดท้ายของทีมชาติบราซิล เอาจริงๆ ถ้าไม่นับลูกที่ยิงตีไข่แตกได้ ออกุสโต้ แทบไม่ได้ทำอะไรเลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline