logo-heading

ทีมชาติอังกฤษ ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ สวีเดน ไปแบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 และเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปีที่ผ่านมาได้ถึงรอบรอง

เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทัพ "สิงโตคำราม" จัดชุดใหญ่ลงเต็มสูบเช่นเคย รวมถึง เดเล่ อัลลี และ แฮร์รี่ เคน 2 สตาร์ดังจาก สเปอร์ส ที่ก่อนเกมมีข่าวว่าสภาพร่างกายไม่ฟิต ก็ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งคู่ อังกฤษ ดูเริ่มต้นได้คึกคัก แถมหยุดเกมรุก สวีเดน ได้ดี จนนาทีที่ 30 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากเตะมุม แอชลี่ย์ ยัง โยนมาเข้าหัว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ โขกเต็มๆ ตุงตาข่าย จบครึ่งแรก "สิงโต" ออกนำ 1-0 ครึ่งหลังก็ยังเป็น อังกฤษ ที่เล่นได้ดีกว่า และมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากการโขกจ่อๆ หน้าประตูของ เดเล่ อัลลี ในนาทีที่ 58 จากนั้นก็เริ่มผ่อนเกม สวีเดน มีโอกาสได้ทำเกมรุกบ้าง แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก็เซฟไว้ได้สวยๆ หลายหน จบ 90 นาที "ทรี ไลอ้อนส์" ชนะไป 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี. ... และนี่คือคะแนนความสามารถของขุนพล "สิงโตคำราม" ในเกมนี้ โดยทีมงานขอบสนาม

ตัวจริง

จอร์แดน พิคฟอร์ด 9 โชว์ซูเปอร์เซฟไปถึง 3 หน แถมยังคอยตะโกนสั่งการเพื่อน ช่วยจัดระเบียบแนวรับได้ดี เสียอย่างเดียวเกมนี้ออกบอลเปิดเกมไม่ค่อยตรงเป้า ไคล์ วอล์คเกอร์ 7.5 เริ่มคุ้นชินกับการถูกจับมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ คอยช่วยวิ่งเติมเกมทางด้านขวาร่วมกับ คีแรน ทริปเปียร์ ได้ดี มีความเร็ว แต่ก็มีบ้างที่หลุดตำแหน่ง จอห์น สโตนส์ 8 เกมนี้ถือว่า สโตนส์ เล่นได้ดี โดดเด่น คอยเบียด คอยบังจังหวะสุดท้ายไม่ให้ผู้เล่น สวีเดน ทำอะไรได้ถนัด แต่ก็มีจังหวะที่พลาดอยู่เหมือนกัน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ 8.5 โขกได้เต็มกระบาลดีจริงๆ ทำให้ อังกฤษ ปลดล็อคขึ้นนำตั้งแต่ 30 นาทีแรก เกมรับก็เหนียวแน่นใช้ได้ ดูทรงแล้ว เลสเตอร์ อาจจะเล็กเกินไปสำหรับเขา คีแรน ทริปเปียร์ 8 เติมเกมทางฝั่งขวาได้อย่างยอดเยี่ยม วิ่งทำทาง Overlap หลอกคู่แข่งก็ดี แต่เกมนี้ลูกเปิดสวยๆ ที่เป็นจุดเด่น ไม่ค่อยเข้าเป้าสักเท่าไหร่ แอชลี่ย์ ยัง 7.5 ประจำการทางฝั่งซ้าย อาจจะดูวูบวาบได้ไม่เท่า ทริปเปียร์ แต่ก็เป็นคนเปิดเตะมุมให้ แม็คไกวร์ โขกขึ้นนำ ส่วนเกมรับยังมีปัญหาเล็กน้อย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 7.5 เล่นได้ตามมาตรฐานทั่วไป เป็นคนคอยคุมจังหวะเกม เชื่อมเกมจากกลางไปหน้า คอยตะโกนสั่งเพื่อนๆ ช่วย แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมตัวจริงอีกแรง เจสซี่ ลินด์การ์ด 8.5 วิ่งพล่านไปทั่ว ปั่นป่วนแนวรับของ สวีเดน ได้ดี ใช้ความเร็วที่มีสร้างปัญหาให้คู่แข่ง แถมลูก 2 ที่เปิดให้ อัลลี โขกปิดกล่องก็จ่ายงามหยด เดเล่ อัลลี 7.5 ดูเหมือนจะยังไม่ฟิตเต็มถังตามข่าวที่ออกมา แต่ก็ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ทำให้บางจังหวะดูแปลกๆ ไป แต่ก็ทำประตูได้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 6.5 ถ้าตัดเรื่องความเร็วออกไป สเตอร์ลิ่ง ก็แทบไม่มีอะไรเหลือเลย โอเค วิ่งป่วนแผงหลัง สวีเดน ได้ก็จริง แต่จังหวะสุดท้ายไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จังหวะควรจ่ายก็ไม่จ่าย จบก็ไม่คม แฮร์รี่ เคน 7 ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างเงียบของ แฮร์รี่ เคน ส่วนนึงก็เป็นเพราะโดนประกบติด ทำให้ทำอะไรไม่ถนัด แต่ก็เป็นการดึงผู้เล่น สวีเดน มาไว้กับตัวทำให้คนอื่นมีช่องเล่นมากขึ้น

ตัวสำรอง

ฟาเบียน เดล์ฟ 6.5 ลงแทน อัลลี ในนาทีที่ 77 เพื่อเน้นเกมรับ ซึ่งก็เล่นได้ทรงๆ ไม่ได้โดดเด่น หรือผิดพลาดอะไร เอริก ดายเออร์ ไม่มีคะแนน ลงแทน เฮนเดอร์สัน ในนาทีที่ 85 คุมเกมแดนกลางปกติ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่มีคะแนน ลงมานาที 90 แทน สเตอร์ลิ่ง ได้สปีดไล่บอลครั้งนึง และหมดเวลา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline