logo-heading

แฟนบอลมักถูกมองว่าเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ของทีมฟุตบอล และหน้าที่เดียวของพวกเขานั่นก็คือการส่งแรงใจให้กับทีมที่พวกเขารัก มันคือการเพิ่มพลังให้ผู้เล่นได้อย่างมหาศาล

การส่งกำลังใจให้ทีมรักของแฟนบอลมันก็มีการแสดงออกอยู่หลายวิธี แต่ที่เราเห็นกันมากที่สุด และเป็นการเพิ่มพลังให้กับนักเตะได้มากที่สุดนั่นก็คือก็คือการร้องเพลงเชียร์ การจะร้องเพลงเชียร์โดยตัวคนเดียวแน่นอนว่าผู้เล่นคงไมได้ยินหรอก ดังนั้นมันจึงจำเป็นต้องอาศัยความสามัคคีกลมเกลียวของแฟนบอลกลุ่มใหญ่ๆ ช่วยกันขับร้องเพื่อส่งสารนั้นไปถึงทีมรักของพวกเขา และเมื่อมันเกิดขึ้นมันจะเป็นภาพที่สวยงามและน่าประทับใจมากๆ เลยทีเดียว ทีมชาติ อังกฤษ เป็นทีมระดับขวัญใจมหาชน และที่ผ่านมาก็มีเพลงเชียร์ประจำทีมอยู่มากมาย ดังนั้นถ้าคุณเป็นบอลของ อังกฤษ หรือใครก็ตามที่อยากเชียร์ให้ อังกฤษ เป็นแชมป์โลกในปีนี้ นี่คือ 5 เพลงที่คุณควรไปหามาฟัง และไปหามาฝึกร้อง เริ่มตั้งแต่ตอนนี้เลย ก่อนที่จะมีคิวลงโม่แข้งกับ โครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศ เวลา 01.00 น. ตามเวลาประะเทศไทย

Carnaval de Paris - Dario G

Carnaval de Paris - Dario G เป็นเพลงบรรเลงที่ไม่มีเนื้อร้อง มีกลิ่นอายของตะวันตก และมีจังหวะที่ชวนแด๊นซ์ชวนขยับตัวสุดๆ ถูกนิยมกันอย่างมากในการเอามาใช้เป็นเพลงเชียร์บอล และเกือบทั้งโลกเอาเพลงนี้มาแปลงโฉมใหม่โดยใส่เนื้อร้องเข้าไปเอง และในแบบฉบับเพลงเชียร์ อังกฤษ มันก็มี แต่นี่คือเวอร์ชั่นออริจินัลที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ ฟุตบอลโลก 1998 ที่ ฝรั่งเศส และนี่ก็คือหนึ่งเพลงธีมประจำทัวร์นาเมนต์นั้น

We're on the Ball - Ant and Dec

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ชวนขยับโยกย้ายส่ายสะโพกมากๆ 'We're on the balls' นี่คือเพลงที่ถูกแต่งขึ้นเพื่อเชียร์ทีมชาติ อังกฤษ โดยเฉพาะตอน ฟุตบอลโลก 2002 ขับน้องโดย Ant and Dec เป็นเพลงที่มีทำนองชวนฮึกเหิมและปลุกใจได้ดี ถ้าจะฝึกร้องเพลงนี้บอกเลยไม่ยาก เพราะส่วนใหญ่เพลงมันจะมีแต่คำว่า 'We're on the balls We're on the balls We're on the balls'

Vindaloo - Fat Les

https://www.youtube.com/watch?time_continue=22&v=KaBdajHOsSM Vindaloo ที่ขับร้องโดย Fat Les นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่นิยมเอามาดัดแปลงเพื่อใช้เชียร์บอลเช่นกัน ถ้าฟังจากทำนองและจังหวะดีๆ ทุกคนจะอ๋อแน่นอน แต่นี่คือเวอร์ชั่นออริจินัลที่แต่งขึ้นมาเพื่อเชียร์ทีมชาติ อังกฤษ เพียวๆ "Where on earth are you from? We're from England Where you come from Do you put the kettle on? Kick it!"

World in Motion - England and New Order

"You've got to hold and give but do it at the right time You can be slow or fast but you must get to the line They'll always hit you and hurt you, defend and attack There's only one way to beat them, get round the back Catch me if you can, cause I'm the England man And what you're looking at is the master plan We ain't no hooligans, this ain't a football song Three lions on my chest, I know we can't go wrong." นี่คือเนื้อร้องที่มาจากเพลง World in Motion ของ New Order ถูกแต่งขึ้นเพื่อใช้เชียร์ทีมชาติ อังกฤษ ตอนไปแข่ง ฟุตบอลโลก ปี 1990 ที่อิตาลี

Three Lions - The Lightning Seeds, Skinner and Baddiel

ใน ฟุตบอลโลก 2018 ที่ทีมชาติ อังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนตอนนี้ตีตั๋วผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว ที่ผ่านมาหลายคนคงจะได้เห็นคำว่า 'coming home coming home coming home' ที่หมายถึง 'กำลังกลับบ้าน' แต่ไม่ใช่การกลับบ้านแบบตกรอบนะ แต่มันหมายถึงการจะกลับไปด้วยความสำเร็จ ซึ่งที่มาของคำนี้ก็มาจากเนื้อเพลง Three Lions ของ The Lightning Seeds, Skinner and Baddiel เพลงนี้ได้กำเนิดขึ้นในปี 1996 โดยใช้เป็นเพลงหลักในการเชียร์ทีมชาติ อังกฤษ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline