logo-heading

คารังคาซังมาอยู่นานสำหรับ อันโตนิโอ คอนเต้ ล่าสุดก็พ้นสถานะการเป็นกุนซือของสโมสร เชลซี ลงเสียที หลังจากเส้นด้ายความสัมพันธ์ขาดสะบั้นลงไปตอนไหนมิอาจทราบได้ แต่เหตุที่ฝืนทำหน้าที่ต่อ เพราะความเป็นมืออาชีพล้วนๆ

เมื่อเก่าไป ใหม่ก็ต้องมา โดย เมาริซิโอ ซาร์รี่ อดีตเฮดโค้ช นาโปลี เป็นว่าที่กุนซือแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ คนต่อไป และหากทุกอย่างลงเอยตามความคาดหมาย กระบวนการเสริมทัพของ "สิงห์บลูส์" จะดำเนินการอย่างเร็วจี๋ เพราะตลาดซัมเมอร์รอบนี้ปิดวันที่ 9 สิงหาคม เหลือเวลาไม่ถึง 1 เดือน

ด้วยความที่มันกระชั้นชิด ดูซิว่าเป้าหมายของ ซาร์รี่ ที่อยากได้มาเป็นนักเตะร่าง "สิงห์บลูส์" มีใครที่เข้าข่ายอยู่บ้าง

1. จอร์จินโญ่

นายคือผู้ถูกเลือก!ว่าที่ 5 แข้งใหม่ เชลซี เมื่อ ซาร์รี่ กุมบังเหียน นี่ถ้ามีแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บ้าจี้ ไปสกรีนชื่อ จอร์จินโญ่ ลงบนหลังเสื้อ มีโอกาสหงายเงิบสูงเหลือเกิน เพราะหลังจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่  กลายเป็นว่าที่กุนซือเบอร์ 1 ของทีม กระแสก็ตีกลับทันที เมื่อ จอร์จินโญ่ เป็นตัวเต็ง ที่จะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่คนแรกของ "สิงบลูส์" ภายใต้การเฮดโค้ชชาวอิตาเลี่ยน รายนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น "เรือใบสีฟ้า" ทำท่าจะได้ตัวอยู่รอมร่อ บอกเลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะกับกุนซือ มันมีส่วนต่อการตัดสินใจ และพวกเราอาจจะได้เห็น จอร์จินโญ่ เช็คอินทีมจากกรุงลอนดอน มากกว่าไปเมืองแมนเชสเตอร์

2. อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน

นายคือผู้ถูกเลือก!ว่าที่ 5 แข้งใหม่ เชลซี เมื่อ ซาร์รี่ กุมบังเหียน ห้วงเวลาเพียงแค่เกมที่ รัสเซีย ดาหน้าถล่ม ซาดุดิ อาระเบีย 5-0 ชื่อของ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน จอมทัพแห่งแดน "หมีขาว" ก็กระฉ่อนไปทั่วโลก ด้วยฟอร์มการเล่นที่มันเย้ายวลหัวใจซะเหลือเกิน แต่ต่อให้จะมีผู้คนมารายล้อมมากเพียงใด ทว่า เชลซี กลับกลายเป็นสโมสรที่มีน้ำหนักมาที่สุด กับการคว้าตัวมิดฟิลด์ตัวรุกวัยเพียง 22 ปี ไปวาดลวดลาย เพราะทัพ "สิงห์บลูส์" มีรุ่นใหญ่เป็นหัวเรือ นั่นก็คือ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย ฉะนั้นการพูดคุยภาษาเดียวกันกับนักเตะ ย่อมเป็นอะไรที่ได้ปรียบมากกว่าผู้อื่น ซึ่งต้องมารอลุ้นกันว่า โกโลวิน จะได้ย้ายมาตามนัดหรือไม่

3. ดรีส์ เมอร์เท่นส์

นายคือผู้ถูกเลือก!ว่าที่ 5 แข้งใหม่ เชลซี เมื่อ ซาร์รี่ กุมบังเหียน นี่คือลูกรักของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เลยก็ว่าได้ และ เป็นผู้ค้นพบให้ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ไปเล่นในตำแหน่งกองหน้า แห่งระบบ "ฟอลส์ ไนน์" ยิงประตูเป็นว่าเล่นให้กับ นาโปลี ด้วยความที่เป็นเจ้านายและลูกน้อง ทำให้ความสัมพันธ์ย่อมแน่นแฟ้นตามไปด้วย จึงมีกระแสข่าวมาตลอดว่า เมื่อใดก็ตามที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก้าวเข้ามารับตำแหน่งกุนซือ เชลซี อย่างเป็นทางการ เมื่อนั้นจะไล่ล่าคว้าตัว ดรีส์ เมอร์เท่นส์ มาให้ได้ ซึ่งโอกาสก็เป็นไปได้อยู่ไม่น้อย หลังได้พิจารณาแล้วว่าตอนนี้ เชลซี กำลังมีปัญหาอย่างมากในตำแหน่งกองหน้า

4. เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่

นายคือผู้ถูกเลือก!ว่าที่ 5 แข้งใหม่ เชลซี เมื่อ ซาร์รี่ กุมบังเหียน จริงๆ โบนุชชี่ เคยหักอก เชลซี มาแล้ว 1 ครั้ง หลังนักเตะตัดสินใจย้ายจาก ยูเวนตุส ไปอยู่กับ เอซี มิลาน แทน แต่กระนั้นพวกเขาอาจต้องถือสุภาษิต "ตื๊อเท่านั้น" ที่ครองโลก ถึงแม้ โบนุชชี่ จะมีสัญญากับ "ปีศาจแดง-ดำ" ทว่าเหมือนจะไม่แฮปปี้กับชีวิตในถิ่นซาน ซิโร่ เสียแล้ว ด้วยผลงานที่ออกสู่สายตาประชาชน สุดทนจะรับไหว จากเคยได้แชมป์ลีก ต้องร่วงมาอยู่อันดับ 6 ได้ไปแค่ ยูโรปา ลีก แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ถูกตัดสิทธิ์ห้ามลงเล่นเกมยุโรป เพราะทำผิดเรื่องกฎการเงิน ส่งผลให้ ซาร์รี่ ว่าที่กุนซือใหม่ เชลซี สบช่องหวังคว้าตัวมาช่วยแนวรับ โดยมีสิ่งล่อใจคือการันตีตำแหน่งตัวจริง

5. ดานิเอเล่ รูกานี่

นายคือผู้ถูกเลือก!ว่าที่ 5 แข้งใหม่ เชลซี เมื่อ ซาร์รี่ กุมบังเหียน ว่ากันว่า โบนุชชี่ คือตัวหลอก แต่ของจริงก็คือ ดานิเอเล่ รูกานี่ เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งจากสโมสร ยูเวนตุส ตามรายงานจากหน้าสื่อกีฬาอิตาเลี่ยน ระบุว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ รีเควส ให้บอร์ดบริหารเดินหน้าซื้อตัวกองหลังวัย 23 ปี ให้ได้ ซึ่งสนนราคาที่ประมาณ 35 ล้านยูโร นับไม่ว่าไม่แพงเอาเสียเลย โดยพร้อมผลักไสไล่ส่ง ดาวิด ลุยซ์ แนวรับส่วนเกินให้ออกจากทีม ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม ซาร์รี่ ต้องการ รูกานี่ ยิ่งนัก เพราะเฮดโค้ชรายนี้ รู้ซึ้งถึงคุณภาพฝีเท้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยทำงานร่วมกันสมัยอยู่ เอ็มโปลี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline