logo-heading

"ปีศาจแดงแห่งยุโรป" จัดการหุบปาก "สิงโตคำราม" อัดนิ่มๆ 2-0 คว้าอันดับ 3 แห่งศึกฟุตบอลโลก 2018 ไปเรียบร้อย

เกมนี้ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชชาติเบลเยี่ยม จัดชุดใหญ่ใส่เต็ม ต่างจาก อังกฤษ ที่มีพักตัวหลักบ้าง เนื่องจากสภาพร่างกายไม่ฟิต จนท้ายสุด "ปีสาจแดงแห่งยุโรป" ก็เข้าป้ายได้อันดับ 3 ไปครอง ว่าแล้วเราก็มาดูกันหน่อยดีกว่าว่าคะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีมเป็นไงบ้าง

เบลเยี่ยม

ตัวจริง

ติโบต์ กูร์กตัวส์ 7 โดนยิงตรงกรอบไป 4 ครั้ง ปัดป้องได้หมด แต่เอาจริงๆ ก็ไม่ได้มีลูกที่ยากอะไร โทบี้ อัลเดอร์เวเรลด์ 8 บอกตามตรงว่าคะแนนโดด เพราะลูกเซฟหน้าเส้นเลย ไม่ั้งั้นเสมอ 1-1 อาจไม่จบแบบนี้ ส่วนเกมรับก็ตามมาตรฐาน แวงซ็องต์ ก็องปานี 7 พอสภาพร่งกายฟิตก็ยังเป็นที่พึ่งพาของน้องๆ ได้เหมือนเดิม แยน แฟร์ต็องเก้น 7 เล่นได้ตามมาตรฐาน เหนียวแน่น แต่เกมรุก อังกฤษ ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไร ยกเว้นต้นครึ่งหลัง โธมัส มูนิเย่ร์ 7.5 ซัดประตูขึ้นนำ ปลดล็อคให้ทีมได้ เกมรับมีรั่วอยู่ แต่เกมรุกดูดีมาก ยูริ ตีเลม็องส์ 7 ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง และทำได้ดีพอสมควร อักเซิ่ล วิทเซล 7 คุมเกม คุมจังหวะตามมาตรฐานอีกคน ไม่ได้ดี ไม่ได้แย่ นาเซอร์ ชาดลี่ 6.5 เอาจริงๆ นอกจากลูกแอศซิสต์ให้ มูนิเย่ร์ ยิงก็ทำได้ไม่ีดีเท่าไหร่ เอเด็น อาซาร์ 9 เล่นได้โคตรดี โดดเด่น กระชากลากเลื้อยสะเด่า แถมซัดปิดกล่องด้วย เควิน เดอ บรอยน์ 7.5 เป็นคนคอยสอดประสานเชื่อมเกมรุกได้ดี แต่ก็มีที่จังหวะจบไม่เวิร์ค โรเมลู ลูกากู 6 ไม่รู้จะพูดยังไง ทุกอย่างดีหมดละ ไปฝึกจับบอลนะ

ตัวสำรอง

โธมัส แฟร์มาเล่น 7 ลงแทน ชาดลี่ ที่เจ็บ ตังแต่ท้ายครึ่งแรก แต่กลายเป็นดี เกมรับเหนียวแน่นขึ้น ดรีส์ เมอร์เท่นส์ 7.5 ลงแทน ลูกากู ที่เล่นไม่ดี แต่เจ้าตัวเล่นดี สร้างสรรค์โอกาสได้หลายหน ดูวูบวาบ โดยเฉพาะจังหวะสวนกลับ มุสซ่า เดมเบเล่ 6.5 ความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ ลงแทน ตีเลม็องส์ ในนาทีที่ 78

อังกฤษ

ตัวจริง

จอร์แดน พิคฟอร์ด 7.5 ถ้าไม่ได้ พิคฟอร์ด ช่วยเซฟคงไม่แพ้แค่ 2-0 แน่ๆ ดูแล้วทีมใหญ่น่าจะตามจีบกันยุบยับถ้ายังรักษามาตรฐานนี้ไว้ได้ ฟิล โจนส์ 5.5 ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ทำผลงานได้ไม่ดีเลย ผิดพลาดไปหลายจังหวะ จอห์น สโตนส์ 7.5 จากที่ถูกมองว่าไม่ควรติดทีมชาติด้วยซ้ำ กลับกลายเป็นทำผลงานได้ดีมากในทัวร์นาเม้นท์นี้ เกมนี้ก็เช่นกัน กลายเป็นคอยแบก ฟิล โจนส์ ซะงั้น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ 7 ยังคงเล่นได้เหนียวแน่นแข็งแกร่งเหมือนเดิม เติมเกมรุก บุกได้สนุก โผล่ขึ้นมาโขกได้ดี แต่ไม่มีสกอร์ คีแรน ทริปเปียร์ 6 ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตก่อนเกมนี้ แต่ก็ฝืนลงทำให้ ประสิทธิภาพของ ทริปเปียร์ ดรอปลงไปมาก ฟาเบียน เดลฟ์ 7 ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง ครึ่งแรกดูโดดเด่น แต่ครึ่งหลังโดนโยกไปไปเล่นแบ็กซ้าย เลยดูดรอปๆ ไปบ้าง เอริค ดายเออร์ 6.5 เกือบจะทำประตูตีเสมอ 1-1 ให้ทีมได้แล้ว แต่โดนสกัดออกจากเส้น ทว่าผลงานโดยรวมก็ไม่ได้ดีสักเท่าไหร่ รูเบน ลอฟตัส ชีค 5.5 เล่นได้แย่ที่สุดในทีม ทั้งที่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นเป็นตัวจริง เก็บบอลไม่ได้ สร้างสรรค์เกมอะไรไม่ได้เลย แดนนี่ โรส 5.5 ประกบ มูนิเยร์ พลาดในจังหวะที่เสียประตูแรก ส่วนอื่นๆ ก็ดีบ้างพลาดบ้าง แต่ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีเลย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 6.5 โดนด่ามาตลอดทั้งทัวร์นาเม้นท์ แต่นัดนี้ถือว่าดีสุดละ สร้างสรรค์โอกาสให้ แฮร์รี่ เคน ได้ดี ดูหวงบอลน้อยลง แฮร์รี่ เคน 5 ไร้พิษสง พอโดนจับทางได้ก็กลายเป็นไม่มีอะไรเลย

สำรอง

เจสซี่ ลินการ์ด 6 ลงมาเป็นตัวสำรองแทน โรส เพื่อเพิ่มมิติในเกมรุก แต่ไม่ค่อยเวิร์ค ได้แค่วูบวาบ สุดท้ายจบไม่ดี มาคัส แรชฟอร์ด 6 หวังจะลงมาเพื่อพลิกเกม แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้นเลย มีแต่วูบวาบคล้าย ลินการ์ด นั่นแหละ เดเล่ อัลลี่ ไม่มีคะแนน ลงมานาทีที่ 84 แล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เวลาน้อยไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline