logo-heading

เหมือนรอเวลาแค่จากกัน สำหรับกรณีของ เอแด็น อาซาร์ กับ สโมสร เชลซี หลังนักเตะแสดงความต้องการไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ท่ามกลางกระแสที่ เรอัล มาดริด รองาบคว้าตัวไปเสริมทัพ เพื่ออย่างน้อยก็นำมาเป็นตัวแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ เชลซี จะไม่ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า แต่กระนั้นมันก็ยังพอมีทางที่ "สิงห์บลูส์" จะรั้งตัว เอแด็น อาซาร์ ให้อยู่กับทีมต่อไปได้ และ 3 วิธีนี้ พวกเขาอาจจะต้องเลือกทำ

1. ตั้งค่าหัวแพงเข้าไว้ เมื่อมีสโมสรอื่น ติดต่อเข้ามาเพื่อหวังแต๊บนักเตะคนสำคัญของทีมไป ถ้าคุณต้องการเก็บนักเตะคนนั้นไว้ แน่นอนคุณต้องแสดงออกไปให้ชัดเจนว่า "ไม่ขายโว้ย" แต่กับกรณีของ เอแด็น อาซาร์ ปีกตัวเก่งจาก เชลซี มีความปรารถนาหาความท้าทายสิ่งใหม่ๆ โดยมี เรอัล มาดริด เป็นปลายทาง ฉะนั้นการเรียกค่าตัวแพงๆ ให้อีกฝ่ายขวัญเสียไว้ก่อน ย่อมเป็นทางเลือกที่ดี ซึ่งตามรายงาน "สิงห์บลูส์" ตั้งค่าหัว อาซาร์ ไว้สูงถึง 200 ล้านปอนด์ อย่างน้อยๆ "ราชันชุดขาว" มีสะดุ้งบ้างแน่ๆกับเม็ดเงินมหาศาลขนาดนี้ 2. อัพค่าเหนื่อย ไม่ได้ดูถูกใคร ใดๆทั้งสิ้น แต่เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ฉะนั้นการอัพค่าเหนื่อยก็เป็นอีกหนึ่งทางออกสำหรับ เชลซี ซึ่งอาจนำมาใช้เพื่อกั๊กตัว เอแด็น อาซาร์ ไม่ให้ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด โดยทัพ "สิงห์บลูส์" พร้อมเพิ่มค่าจ้างให้กับ อาซาร์ สูงถึง 3 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ จากของเดิมรับอยู่ที่ราว 2 แสนปอนด์ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนชัดเจนของสโมสร ให้กับ อาซาร์ ได้รู้เลยว่า "พวกเราต้องมีนายอยู่ในทีม" ถ้าเป็นเม็ดเงินที่มากพอโดนใจ อาซาร์ ก็มีโอกาสรั้งตัวไว้ได้ 3. ให้รับบทเป็นกัปตัน ถ้าหาก 2 วิธีแรก ยังไม่อาจจะเหนี่ยวรั้งหัวใจของ เอแด็น อาซาร์ ให้อยู่กับ เชลซี ต่อไปได้ คงต้องใช้ไม้เด็ดที่หลายๆสโมสรก็เลือกจะทำกัน นั่นคือการแต่งตั้งให้รับบทกัปตันทีมไปซะเลย โดยขณะนี้มีรายงานว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนใหม่ "สิงห์บลูส์" กำลังพิจารณาให้แนวรุกทีมชาติเบลเยี่ยม สวมปลอกแขนเป็นผู้นำทีมในสนาม พร้อมมีแคนดิเดตอย่าง เซซาร์ อัซปลิกวยต้า และ เชส ฟาเบรกัส แต่กระนั้นถ้าต้องการรั้ง อาซาร์ เอาไว้ ปลอกแขนกัปตันเท่านั้นที่มีโอกาสช่วยได้มากที่สุด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline