logo-heading

หลายคนคงทราบแล้วล่ะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังต้องการได้ตัว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังตัวเก่งจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาแนวรับให้กับลูกทีม โชเซ่ มูรินโญ่ จากการฝากผลงานให้แฟนบอลได้เห็นไปแล้ว ในศึก ฟุตบอลโลก 2018

แต่เรื่องราว มันไม่ได้ง่ายเหมือนการใช้ปากกาเขียนลงบนหนังสือ เมื่อ "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" ไม่ยอมปล่อยตัว แม็คไกวร์ ออกจากทีมง่ายๆ เว้นเสียแต่ว่าจะได้ค่าตัวประมาณ 75 ล้านปอนด์ นับเป็นค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติโลกในตำแหน่งกองหลัง เหนือกว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เสียอีก ..

ถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการแก้ไขแนวรับ บางทีก็เป็นเม็ดเงินที่ควรเสี่ยง แต่หากมองว่าเป็นราคาแพงโอเวอร์มากเกิน บางที 5 ตัวเลือกนี้ ก็เหมาะแก่การเป็นแผนสำรอง !!

1. เยอร์รี่ มิน่า เยอร์รี่ มิน่า โชว์ฟอร์มได้อย่างเตะตาให้กับทีมชาติโคลอมเบีย ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย ถึงแม้ทัพ "โคเคน" จะต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่กระนั้นหลายๆสำนักก็ยกให้เขามีชื่อทีมติดทีมยอดเยี่ยม จนกระทั่งมีรายงานว่าปราการหลังรายนี้ พร้อมจะเก็บข้าวของออกจากถิ่นคัมป์ นู เนื่องจากสถานะในทีม บาร์เซโลน่า เป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น โดย บาร์เซโลน่า ไปคว้าตัว มิน่า มาจาก พัลไมรัส ค่าตัวประมาณ 11.8 ล้านยูโร ถึงแม้จะมีรายงานว่าค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร แต่กระนั้น เอฟเวอร์ตัน ที่ให้ความสนใจ พร้อมยื่นข้อเสนอราว 25 ล้านยูโร ซึ่งหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เกทับมากกว่านี้ ก็มีโอกาสได้ตัวเหมือนกัน 2. โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีข่าวกับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ นั้น โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ แนวรับทีมชาติเบลเยี่ยม ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหมือนเป็นเป้าหมายหลัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้ แต่ดีลกลับไม่มีอะไรคืบหน้า ทั้งๆที่นักเตะรายนี้ มีความประสงค์ต้องการย้ายออกถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เพราะโหยหาความสำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ "ไก่เดือยทอง" หวังให้ "ปีศาจแดง" ส่งตัว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มาแลก แต่ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอม ฉะนั้นหนทางเดียวถ้าทีมแชมป์ลีกอังกฤษ 20 สมัย ต้องการได้ตัว โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ต้องจ่ายเงิน 55 ล้านปอนด์ เป็นค่าฉีกสัญญา ซึ่งก็ยังถูกกว่า แม็คไกวร์ 3. มิลาน สคริเนียร์ ชื่อชั้นฟังแล้วอาจดูไม่ใช่สเป็คของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่บอกเลยว่าผลงานนักเตะชาวสโลวาเกีย รายนี้ ไม่ธรรมดา เพราะเพิ่งย้ายมาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เพียงแค่ปีแรก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ลงครบ 38 นัด ตลอดทั้งซีซั่น ยิงไปได้ 4 ประตู แน่นอนว่า "งูใหญ่" ไม่ยอมเสียนักเตะรายนี้ไปง่ายๆ แต่ถ้าหาก มูรินโญ่ ซึ่งสนใจนักเตะ อินเตอร์ บ่อยๆ เพราะมีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน สมัยคุมทีม ต้องการได้จริงๆล่ะก็ เม็ดเงินราว 60 ล้านปอนด์ อาจดีพอให้ต้นสังกัดนักเตะปล่อยตัวออกมาก็ได้ 4. เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณข้างขวดให้มากความ ว่าฝีเท้าของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กองหลังชาวอิตาเลี่ยน รายนี้ สุดตีนมากแค่ไหน ถึงแม้เจ้าตัวจะเพิ่งย้ายมาอยู่กับ เอซี มิลาน เพียงแค่ซีซั่นแรก แต่ด้วยปัญหาอะไรหลายๆอย่างภายในทีม อีกทั้งความสำเร็จที่คุ้นเคยสมัยอยู่ ยูเวนตุส มันดูไกลออกไป ทำให้มีรายงานว่านักเตะรายนี้ต้องการย้ายออกจากทีม ต่อให้ โบนุชชี่ จะมีข่าวอาจย้ายกลับไปคุมแนวรับให้กับ ยูเวนตุส แต่ดีกรีระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถดึงดูดผู้เล่นคนใดก็ได้ หากสนใจจริงๆ ก็ทุ่มเงินสัก 40-50 ล้านยูโร ให้กับ มิลาน ซึ่งเป็นค่าตัวพอๆกับที่ "ปีศาจแดง-ดำ" ซื้อมาจาก "ไอ้ม้าลาย" 5. ดาโยต์ อูปาเมกาโน จากที่กล่าวมาทั้ง 4 คนก่อนหน้านี้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน น่าจะเป็นนักเตะที่โปรไฟล์ดูน่าสนใจน้อยที่สุด แต่ถ้าใครติดตามฟุตบอลเยอรมัน ดาโยต์ อูปาเมกาโน ถูกจับตามองให้เป็นนักเตะที่อนาคตสดใสเหลือเกินของลีกลูกหนัง บุนเดสลีกา เยอรมัน เนื่องจากมีอายุเพียงแค่ 19 ปี เท่านั้น โดยปัจจุบันเจ้าตัวเล่นอยู่ ไลป์ซิก ทีมฟอร์มแรง และใช้เงินซื้อมาเพียงแค่ 10 ล้านยูโร เท่านั้น ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้นักเตะดาวรุ่ง อนาคตไกล ค่าตัวจับต้องได้ บางทีอาจการลองเสี่ยง ดาโยต์ อูปาเมกาโน ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline