logo-heading

คริสเตียน พูลิซิช ชื่อนี้หลายคนน่าจะรู้จักกันดีแล้ว เพราะช่วง 2-3 ปีเจ้าหนูวัย 19 ปีได้พิสูจน์ตัวเองจนกลายมาเป็นสตาร์ดังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ด้วยความหลากหลายในตำแหน่งแนวรุกไม่ว่าจะเป็นปีกหรือตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก (จอมทัพเบอร์ 10) บวกกับพรสวรรค์ในด้านเทคนิค, การสร้างสรรค์และการขับเคลื่อนเกม สิ่งเหล่านี้ได้ไปเตะตาทีมใหญ่ๆ จนอยากได้ตัวไปครอบครองกันเป็นแถว ถึงแม้จนตอนนี้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มที่แน่ชัดเรื่องอนาคตว่า พูลิซิช จะเอายังไงกับสถานการณ์ ณ ปัจจุบันที่เหล่าทีมบิ๊กเนมจ้องตากันเป็นมัน และทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะยอมปล่อยออกไปง่ายๆหรือไม่ ? แต่ถ้าเกิด พูลิซิช จำเป็นต้องสั่งเช็คเอาท์จริงๆ สถานีต่อไปของเขาที่ไหนจะเหมาะสมที่สุด ?

ลิเวอร์พูล

นี่คือทีมที่มีข่าวพัวพันกับ พูลิซิช มากที่สุดตลอดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยหลักๆ มาจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เคยร่วมงานและคุ้นเคยกันมาเป็นอย่างดีที่ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่นักเตะอายุแค่ 15-16 ปีเท่านั้น คล็อปป์ มักออกมาให้สัมภาษณ์บ่อยๆ ถึงตัว พูลิซิช ว่าแกนั้นแอบเฝ้าจับตาดูการเจริญเติบโตของเด็กคนนี้อยู่ตลอด และก็เปรยๆ อยู่บ่อยๆ ว่าอยากได้โอกาสกลับมาร่วมกันอีกครั้งแต่ต้องเป็นที่ ลิเวอร์พูล ถึงแม้ ณ ปัจจุบันจะมีผู้เล่นในแนวรุกให้เลือกใช้มากมายก็ตาม

เชลซี

ไม่รู้ว่าในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ เชลซี จะต้องเสียผู้เล่นตัวหลักที่มีเทคนิคแพรวพราวอย่าง เอแด็น อาซาร์ หรือ วิลเลี่ยน ออกไปหรือไม่ และนั่นแหละคือที่มาที่ทำให้พวกเขากำลังมีข่าวพัวพันคลุกคลีกับตัว คริสเตียน พูลิซิช เพราะยิ่งการได้กุนซืออย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ มากุมบังเหียนเชื่อว่าสไตล์การเล่นของทีมจะเปลี่ยนออกไปจากที่ผ่านมาที่เน้นเกมรับเป็นหลัก กลายเป็นเกมบุกที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับ นาโปลี ดังนั้นการได้ตัว พูลิซิช มาถือว่าตอบโจทย์ เพราะทักษะรอบด้านของนักเตะมันเอื้ออำนวยสุดๆ ในการเล่นเกมรุก โดยวัดได้จากการพิสูจน์ตัวเองที่ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงที่ผ่านๆ มา

บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค คือทีมที่ครองอำนาจในประเทศ เยอรมัน มาตลอดในช่วงที่่ผ่านมา และปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาก้าวไปถึงจุดๆ นั้นได้ก็คือการตัดแข้งตัดขาคู่แข่งซึ่งนี่คือสิ่งที่คอบอลทุกคนน่าจะทราบดี ใครเล่นดี ใครเล่นเด่น บาเยิร์น พี่แกจัดการพรากตัวมาร่วมเสียหมด โดยใช้การการันตีความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์และตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเหยื่อล่อ และตอนนี้ พูลิซิช ก็คือเป้าหมายที่ บาเยิร์น เพ่งเล็งอยู่จากการโชว์ฟอร์มได้อย่างมหัศจรรย์กับ ดอร์ทมุนด์ รวมไปถึงวางตัวเอาไว้เป็นทายาทสืบทอด ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน ที่อายุอานามก็มากโขแล้ว

เรอัล มาดริด

ทางฝั่งของ เรอัล มาดริด เองก็กำลังอยู่ในช่วงที่ตามหาผู้สืบทอดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในขณะนี้ หลังได้เลือกความท้าทายครั้งใหม่ด้วยการย้ายไปผจญภัยกับ ยูเวนตุส และชื่อของ คริสเตียน พูลิซิช ล่าสุดก็ได้ปรากฏขึ้นในลิสต์การเสริมทัพ เพราะตัวที่เล็งๆ ไว้อย่าง เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ประกาศยืนยันแล้วว่าจะไม่ไปจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แน่นอน ส่วน เอแด็น อาซาร์ เชลซี ก็ตั้งค่าหัวไว้ราว 170 ล้านปอนด์ อาจทำให้ เรอัล มาดริด ไม่อยากเสี่ยงที่จะลงทุนก็เป็นได้ แต่ถ้าได้ตัว พูลิซิช อาจจะเจองานที่หนักในการปรับตัว รวมถึงการแข่งขันแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมก็เป็นได้ แถมยิ่งเป็น เรอัล มาดริด แน่นอนว่าความกดดันจะโถมเข้าใส่อย่างมหาศาลแน่นอน ถ้าผลงานไม่ปังตามความคาดหวัง ดังนั้นมันอาจจะเร็วเกินไปที่เด็กอายุ 19 จะย้ายมาที่นี่

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline