logo-heading

ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะได้กองกลางมาใหม่ 2 รายซึ่งได้แก่ ฟาบินโญ่ และ นาบี เกอิต้า แต่พวกเขาก็ยังมีข่าวว่ายังอยากได้ตัว นิโกโล่ บาเรลล่า อีกหนึ่งราย

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักนักเตะคนนี้ดีว่ามันเป็นใครมาจากไหน ? แต่ในเมื่อตอนนี้กำลังมีข่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากได้ตัวมาเสริมทัพก่อนตลาดซื้อขายจะปิดตัวลงในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ดังนั้นเราไปทำความรู้จักกับเขากันหน่อยดีกว่า...

ประวัติพอสังเขป

นิโกโล่ บาเรลล่า ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ กายารี่ และก็เติบโตมาจากอคาเดมี่ของที่นี่อีกด้วย ตอนนี้อายุ 21 ปีเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง เขาได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทัพ 'ชาวเกาะ' เมื่อปี 2014 โดยได้ลงเล่นไปแล้ว 74 เกมยิงได้ 6 ประตู ซึ่ง 6 ประตูที่ยิงได้มาจากฤดูกาลที่แล้วทั้งหมดที่ บาเรลล่า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

สไตล์การเล่น

นิโกโล่ บาเรลล่า เป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีสไตล์ขับเคลื่อนและเชื่อมเกมกับแนวรุก มีจุดเด่นอยู่ที่การจับบอลและครองบอลได้ดี ตลอดจนการจ่ายบอลวางบอลทั้งในระยะสั้นและระยะยาว หลายคนๆ ในอิตาลีพูดกันว่าเห็นการเล่นของดาวรุ่งคนนี้แล้วทำให้นึกถึง มาเร็ค ฮัมซิค และ รัดย่า เนียงโกลัน ยิ่งปีนี้จะไม่มี อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่เจ็บยาวไม่แน่นักเตะรายนี้อาจจะได้รับบทบาทแทนก็เป็นได้

แฟนบอล ลิเวอร์พูล หวังได้มากน้อยแค่ไหน ?

ถ้าได้ตัวมาร่วมทีมความคาดหวังอาจจะมีไม่มากเท่าไหร่ เพราะอายุยังน้อย และยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวและเรียนรู้จากพี่ๆ ในทีมอีกเยอะ รวมถึงการพิสูจน์ตัวเองด้วย ส่วนอีกหนึ่งปัจจัยก็คือ ลิเวอร์พูล ตอนนี้มีผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางตั้งหลายคน แถมซัมเมอร์นี้เพิ่งได้ตัว ฟาบินโญ่ และ นาบี เกอิต้า ที่เป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางมาเสริมแกร่งด้วย ดังนั้นมันหมายความว่าเรื่องของโอกาสการลงสนามน่าจะคงสถานะเป็นตัวสำรองไปก่อน

ค่าตัวตามคาด ?

ตามรายงานของ พรีเมี่ยม สปอร์ต ได้มีการประเมินราคาออกมาว่า กายารี่ นั้นได้ตั้งค่าหัว นิโกโล่ บาเรลล่า เอาไว้ที่ 25 ล้านปอนด์ แต่มีโอกาสที่จะสูงกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล ที่มีข่าวสนใจนักเตะรายนี้ มันยังมี อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ที่หมายหัวเอาไว้เช่นกัน  

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline