logo-heading

แม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกู้หน้าจากการพ่ายแพ้ ลิเวอร์พูล 4-1 ได้สำเร็จ ด้วยการตบแชมป์ยุโรป 3 สมัยซ้อนอย่าง เรอัล มาดริด 2-1 แต่ดูเหมือนว่า กระแสต่อต้าน มูรินโญ่ ยังคงมีอยู่

น้ามู ยังคงเป็นเต็ง 1 ที่บ่อนรับพนันถูกกฏหมายหลายแห่งยกให้เป็น กุนซือ พรีเมียร์ลีก ที่จะโดนไล่ออกก่อนเป็นคนแรก แต่ใครหล่ะที่จะมาแทน ข่าวดังๆ หลักๆ คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กับ ซีเนอดีน ซีดาน ทีนี้ไปดูกันหน่อยว่าถ้า "เฮียเครียด" โดนเด้ง ใครบ้างคือตัวเต็งที่เขายกให้จะเข้ามากุมบังเหียนทัพ "ปีศาจแดง" แทน (อ้างอิงจาก แพดดี้ พาวเวอร์ส)  

5.มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี (ยูเวนตุส) แทง 1 จ่าย 11

เช็คราคาบ่อน! แบโผ 5 กุนซือเต็งเสียบเก้าอี้ น้ามู   ถ้าพูดถึงเรื่องความท้าทายในอิตาลี คงหมดไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ "แม็กซ์" อัลเลกรี เพราะพี่แกเล่นกวาด สคูเด็ตโต้ กับ โคปปา อิตาเลีย มาครองได้ 4 ปีซ้อน เหลือก็แค่ความสำเร็จในเวทียุโรปเท่านั้นแหละ ที่พาทัพ "ไอ้ม้าลาย" ไปได้ไกลถึงรอบชิง 2 หนในฤดูกาล 2014/15 และ 2016/17 แต่ก็เป็นได้แค่พระรอง ทีนี้ลองมองมุมกลับ คุณเบื่อในลีกตัวเองก็จริง อยากคว้าแชมป์ยุโรปประดับบารมี คุณจะเลือกอยู่ ยูเวนตุส ที่เพิ่งสร้างดีลช็อกโลกคว้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีม หรือจะมาแบกรับความกดดันกับทีมที่เดินเกมซื้อนักเตะได้โคตรช้าอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ ว่าอยู่ที่ไหนมีสิทธิ์คว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" ได้ก่อนกัน  

4.ไรอัน กิ๊กส์ (ทีมชาติเวลส์) แทง 1 จ่าย 10

เช็คราคาบ่อน! แบโผ 5 กุนซือเต็งเสียบเก้าอี้ น้ามู   แม้จะเพิ่งรับงานคุมทีมชาติเวลส์ ได้เพียงแค่ 3 นัด แต่หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สถาบันผู้สร้างเขาขึ้นมา และมีความผูกพันธ์มาอย่างยาวนานเกินกว่าครึ่งชีวิต ติดต่อให้ไปคุมทัพ มันจะมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ยอมเสียหน้าสละเก้าอี้เฮดโค้ชทัพ "มังกรแดง" หละ คำถามคือ ตำนานแข้งขนดกรายนี้ ดีพอแล้วหรือยัง? หรือหากอยากปลุกปีศาจ ก็จะต้องใช้ปีศาจ ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปลุกปั้นมากับมือจริงๆ?  

3.คาร์โล อันเชล็อตติ (นาโปลี) แทง 1 จ่าย 9

เช็คราคาบ่อน! แบโผ 5 กุนซือเต็งเสียบเก้าอี้ น้ามู   "พี่แจ้" กุนซือผู้ได้ชื่อว่าไปอยู่ที่ไหนก็ประสบความสำเร็จไปซะหมด เคยมีประสบการณ์บนเวที พรีเมียร์ลีก มาแล้วกับ เชลซี แถมคว้าแชมป์ลีก กับ เอฟเอ คัพ มาได้ด้วย ดีกรีดูดีกว่าใคร แต่ปัญหาคือเจ้าตัวเพิ่งจะสะบัดหมึกรับงานคุม นาโปลี ไปเอง แถมยังไม่ได้คุมทีมอย่างเป็นทางการเลยสักนัด คำถามคือถ้า "ปีศาจแดง" ติดต่อไปจริงๆ "อันเช่" จะกล้าย้ายมารึป่าว อย่าลืมว่าพี่แกไม่ได้มีความหลัง ความผูกพันธ์อะไรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือน ไรอัน กิ๊กส์ นะ  

2.ซีเนอดีน ซีดาน (ว่างงาน) แทง 2 จ่าย 15

เช็คราคาบ่อน! แบโผ 5 กุนซือเต็งเสียบเก้าอี้ น้ามู ดูจากกระแสตอนนี้ สาวก "ปีศาจแดง" ส่วนใหญ่อยากให้ กุนซือหัวไข่ดาวคนนี้นี่แหละที่เข้ามาแทน "น้ามู" ด้วยสไตล์บอลยุคใหม่ เล่นเกมรุก เปิดหน้าแรกไม่กลัวใคร ให้โอกาสดาวรุ่ง แถมยังมีดีกรีพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยซ้อน แต่มันก็ยังมีคำถามที่ว่าพอย้ายมาลองทำทีมที่แดนผู้ดี จะดีเหมือนที่สเปนกับสโมสรที่เขาเคยอยู่ตอนค้าแข้งรึป่าว?  

1.เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (สเปอร์ส) แทง 1 จ่าย 4

โปเช็ตติโน่ เอาจริงๆ บ่อนออกราคามาแบบนี้ หาก น้ามู ตกเก้าอี้จริงๆ มีโอกาสสูงมากที่หวยจะมาออกที่ "พอช" ด้วยความที่เป็นกุนซือหนุ่ม เหมาะกับฟุตบอลสมัยใหม่ และพิสูจน์ตัวเองมาแล้วเรียบร้อยในเวที พรีเมียร์ลีก กับการยกระดับ เซาธ์แฮมป์ตัน ต่อด้วยทำ สเปอร์ส ก้าวไกลมาถึงการลุ้นแชมป์ลีก ไม่ใช่แค่ิชิงท้อปโฟร์เหมือนแต่ก่อน ยิ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด อยากได้ตัวไปคุมทัพด้วย ยิ่งเป็นการการันตีฝีมือของเฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์คนนี้ได้เป็นอย่างดี  

ถ้าถามผมส่วนตัวในฐานะแฟนผี ผมเชียร์ ไรอัน กิ๊กส์ ครับ แถมอยากได้ พอล สโคลส์ ที่เป็นนักวิจารณ์ชั้นยอด, แกรี่ เนวิลล์ อดีตกุนซือ บาเลนเซีย และ นิคกี้ บัตต์ โค้ชเยาวชน ผีแดง รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี มาเป็นสต้าฟฟ์โค้ชด้วย ถ้าให้ดีเอา ฟิล เนวิลล์ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชุดผู้หญิง และ เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาล มาด้วยจะยอดเยี่ยมมาก

แล้วเพื่อนๆ ชาวขอบสนามหล่ะ อยากได้ใครมาเป็นกุนซือคนใหม่ หาก น้ามู โดนปลด?

ชิน ชินพัฒน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline