logo-heading

การเสริมทัพของ เชลซี ซัมเมอร์นี้ ยังไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย ถึงแม้อาจจะรั้ง ติโบต์ กูร์กตัวส์ หรือ เอแด็น อาซาร์ 2 นักเตะตัวหลักเอาไว้ได้ แต่กระนั้นตัวใหม่ที่เข้ามามีเพียงแค่ จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์จาก นาโปลี คนเดียวเท่านั้น ส่วน โรเบิร์ต กรีน ผู้รักษาประตู ถูกดึงมาเพื่อให้ครบโควต้าโฮมโกรน ซึ่งละไว้ในฐานที่เข้าใจ

ฉะนั้น หากการเสริมทีมของ เชลซี จบลงไปแบบนี้ บางที เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ "สิงห์บลูส์" ผู้ชอบให้โอกาสกับนักเตะ อาจจะต้องมองถึงบรรดาเด็กดาวรุ่งที่แทบเหยียบกันตายในทีม และ 3 เด็กนรกคนนี้ มีลุ้นถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่เต็มตัว

1. คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย

ซื้อไม่ได้ก็ใช้ดาวรุ่ง! 3 เด็กนรกค่าย เชลซี ฝีตีนดี ลุ้นขึ้นชุดใหญ่ "ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ" เป็นวลีที่สามารถนำมาใช้กับเด็กวัย 17 ปี รายนี้ได้เลย เพราะในช่วงปรีซีซั่น เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอยู่ตลอด ในตำแหน่งปีกซ้าย แทนที่ เอแด็น อาซาร์ ซึ่งกำลังไปพักร้อน หลังเตะ ฟุตบอลโลก 2018 บอกเลยว่าเจ้าหนูคนนี้ มีทั้งความเร็วจัดจ้าน อีกทั้งยังไปกับลูกบอลได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพาทัวร์จนนักเตะ อาร์เซน่อล หัวหมุนมาแล้ว คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย เคยได้รับโอกาสลงสนามบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว 2 นัด ถือว่าได้ชิมลางไปเรียบร้อย โดยเดิมที แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานมิดฟิลด์ "สิงห์บลูส์" ต้องการได้ตัวไปเล่นแบบยืมตัวให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แต่ต้องกินแห้ว เพราะ ซาร์รี่ แสดงจุดยืนไม่ปล่อยตัวแน่นอน พร้อมประกาศแล้วว่า โอดอย จะอยู่กับทีมจนจบซีซั่น ดังนั้นมีโอกาสอยู่ไม่น้อยที่ โอดอย จะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น

2. รูเบน ลอฟตัส-ชีค

ซื้อไม่ได้ก็ใช้ดาวรุ่ง! 3 เด็กนรกค่าย เชลซี ฝีตีนดี ลุ้นขึ้นชุดใหญ่ หลังจากไปเก็บเกี่ยวชั่วโมงบินกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการลงสนามบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 24 นัด เรียกได้ว่า เชลซี ได้ประโยชน์คุ้มเกินคาด เพราะนักเตะโชว์ฟอร์มเข้าตาเสียจน ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 และคว้าอันดับ 4 มาครองได้ ฉะนั้นการได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ มันทำให้เด็กวัย 22 ปี รู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้น ยิ่ง รูเบน ลอฟตัส-ชีค นับเป็นมิดฟิลด์ที่มีองค์ประกอบครบเครื่อง ทั้งความสูง 191 เซนติเมตร, มีความเร็ว และ เด็ดเดี่ยว หาก ซาร์รี่ ดูแลประคบประหงมเป็นอย่างดี บางทีถ้าต้องเสีย วิลเลี่ยน ออกจากทีมไปจริงๆ นักเตะรายนี้ พร้อมที่จะก้าวขึ้นมายึดสัมปทานเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกให้กับ "สิงห์บลูส์" ฤดูกาลหน้า ก็เป็นได้

3. อีธาน แอมปาดู

ซื้อไม่ได้ก็ใช้ดาวรุ่ง! 3 เด็กนรกค่าย เชลซี ฝีตีนดี ลุ้นขึ้นชุดใหญ่ อดีตนักเตะ เอ็กเชเตอร์ ซิตี้ ถูกดึงตัวเข้ามาอยู่ในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2017 ครั้งที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังคงกุมบังเหียน และได้รับโอกาสลงสนามให้กับ "สิงห์บลูส์" ชุดใหญ่ ไปแล้วทั้งสิ้น 7 นัด ถึงแม้เจ้าตัวจะมีความถนัดในการเล่นมิดฟิลด์ตัวรับ แต่กระนั้นการถูกจับไปยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก 3 คน ก็ทำผลงานได้ไม่เลวเอาเสียเลย เชลซี เป็นทีมที่มีข่าวกับกองหลังมาโดยตลอด แต่จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่ได้ใครมาเสริมสักคนเดียว จริงอยู่ที่ "สิงห์บลูส์" ยังมีแนวรับหลายคน ทั้ง แกรี่ เคฮิลล์, อันเดรส คริสเตียนเซ่น, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ หรือแม้กระทั่ง ดาวิด ลุยซ์ ที่เคยเป็นส่วนเกินมาก่อน กระนั้นอย่าลืมว่า เชลซี ต้องลงเตะ ยูโรปา ลีก ในซีซั่นนี้ บางทีถ้า ซาร์รี่ ต้องการพักตัวหลัก ไม่ให้กรำศึกหนักมากเกินไป อีธาน แอมปาดู เป็นนักเตะที่โปรไฟล์ เหมาะเจาะเหลือเกิน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline