logo-heading

จบลงไปแล้วเรียบร้อย สำหรับศึก คอมมูิตี้ ชิลด์ ก่อนเปิดฤดูกาลระหว่าง แมนเชสเอตร์ ซิตี้ แชมป์ลีก ดวลกับ เชลซี แชมป์ เอฟเอ คัพ ผลก็เป็น "เรือใบสีฟ้า" ที่ตบ "สิงห์บลูส์" ไปชิวๆ 2-0

เกมนี้ต่างฝ่ายต่างพยายามจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ลงสนาม เพราะต้องคำนึงถึงความฟิตด้วย เนื่องจากนักเตะหลายคนยังเหนื่อยจากการเล่น ฟุตบอลโลก 2018 อยู่ ซึ่งหลังจบ 90 นาที ก็เป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ 2-0 ประตู จาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ทั้ง 2 ลูก ในนาทีที่ 13 และ 58 คว้าโล่การกุศลประเดิมเปิดหัวอย่างสวยงามได้สำเร็จ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

แมนฯ ซิตี้

ตัวจริง เคลาดิโอ บราโว่ 6.5 ไม่ค่อยได้มีงานอะไรให้ทำมากนัก เก็บคลีน-ชีทได้ ใช้เท้าเปิดเกมได้ดีตามที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการ ไคล์ วอล์คเกอร์ 7.5 กลับมาเล่นตำแหน่งแบ็กขวาที่ถนัดอีกครั้ง หลังในศึกฟุตบอลโลกเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และเล่นได้อย่างเหนียวแน่นแข็งแกร่ง จอห์น สโตนส์ 8 เล่นได้ดี โดดเด่น ยอดเยี่ยม แทบไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเลย อายเมริค ลาปอร์กต์ 6.5 ได้ สโตนส์ ช่วยคุ้มกะลาหัวไว้หลายจังหวะ ถือว่าแบ่งเบาภาระเจ้าตัวไปได้เยอะมาก รวมๆ ยังมีผิดพลาดบ้าง แต่ไม่ร้ายแรง เบนฌาแม็ง เมนดี้ 7 เล่นได้เฉยๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น แต่อาจจะเป็นช่วงปรับตัวเข้ากับระบบทีมอยู่ เพราะซีซั่นที่ผ่านมาเจ็บยาวแทบไม่ได้ลงเลย ฟิล โฟเด้น 7.5 เห้ย ไอเด็กนี่มันไม่ธรรมดานะเนี่ย เล่นไม่ตื่นสนาม มีความมั่นใจในการเดินเกมบุก แม้ตนเกมจะดูเกร็งๆ ไปสักนิด แฟร์นันดินโญ่ 7.5 เล่นได้ตามมาตรฐานเหมือนฤดูกาลที่แล้ว ความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ ประคองเกม ปิดทองหลังพระตามธรรมชาติ แบร์นาโด้ ซิลวา 8.5 เล่นได้โคตรดี โดดเด่น จังหวะกระชากลากเลื้อยสะเด็ดสะเด่ามาก จังหวะจ่ายก็เฉียบคม ยอดเยี่ยมจริงๆ ริยาด มาห์เรซ 6 อาจจะยังเกร็งๆ กับต้นสังกัดใหม่ และไม่คุ้นชินกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ มาห์เรซ ดูไม่เป็นธรรมชาติ ฝืนมากเกินไปหน่อย ทุกอย่างเลยดูไม่ดีไปหมด เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" 8 ซัดประตูที่ 200 และ 201 ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จ เป็นฮีโร่ของทีม จริงๆ ควรจะแฮตทริกด้วยซ้ำถ้าลูกหลุดเดี่ยวไป ไม่ยิงพลาดเป้าไปเอง ลีรอย ซาเน่ 6.5 น่าส่งไปลงวิ่งมาราธอนกับพี่ตูน พี่แกมีดีที่ความเร็วและความขยันจริงๆ แต่อย่างอื่นยังต้องปรับต่อไป ตัวสำรอง อิลคาย กุนโดกัน 7 ลงแทน ซาเน่ ต้นครึ่งหลัง ลงมาประคองเกม และมีส่วนกับประตูที่ 2 กาเบรียล เฆซุส 6.5 ลงแทน มาห์เรซ ที่เล่นไม่ออก มีจังหวะได้ล่อเป้า แต่ติดเซฟ วิลลี่ กาบาเยโร่ บราฮิม ดิอาซ 6.5 มีเวลาในสนามไม่นานนัก ไม่ได้แสดงผลงานอะไรมากมาย แว็งซ็อง กอมปานี, นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ เคลาดิโอ โกเมส - ไม่มีคะแนน มีเวลาในสนามกันไม่ถึง 10 นาที วัดอะไรไม่ได้

เชลซี

ตัวจริง วิลลี่ กาบาเยโร่ 7 มีจังหวะเซฟสวยๆ อยู่เหมือนกัน 2 ลูกที่โดนก็หมดปัญญาจริงๆ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 6 เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานไปหน่อย เอา แบร์นาโด้ ซิลวา กับ เลอรอย ซาเน่ ไม่ค่อยจะอยู่ ดาวิด ลุยซ์ 5.5 หลุดลุ่ย โดนกระชากขาดกระจุยเละเทะ ถ้าฟอร์มยังเป็นแบบนี้ โอกาสยึดตัวจริงคืนคงยากมากๆ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 6 รุ่นพี่อย่าง ลุยซ์ พึ่งไม่ได้ รุ่นน้องแบบ รูดิเกอร์ ก็พึ่งไม่ได้เช่นกัน บ่อน้ำมันทั้งคู่ มาร์กอส อลอนโซ่ 6.5 เติมเกมรุกแบบที่ชอบได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องคอยกังวลเกมรับ ถอยลงมาช่วยด้านหลัง ทำให้ศักยภาพออกมาไม่เต็ม แต่ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควร เชส ฟาเบรกาส 5.5 คุมเกมไม่ได้ คอนโทรลเกมไม่อยู่ สุดท้ายก็โดนเปลี่ยนออก จอร์จินโญ่ 6 ตัวความหวังของ ซาร์รี่ ผู้มีค่าตัว 57 ล้านปอนด์ วันนี้เล่นไม่ออก ฟอร์มดับวูบหาย เงียบกริบ รอสส์ บาร์คลี่ย์ 6 เอาง่ายๆ กองกลาง เชลซี เกมนี้ ตายทุกคน ห่วยแตกหมดเลย เปโดร โรดริเกซ 5.5 หาโอกาสยิงได้น้อย โอกาสสร้างสรรค์เกมก็แทบไม่มี สุดท้ายก็คือไม่มีไรเลย อัลบาโร่ โมราต้า 6 เห็นถึงความพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเอง แต่ท้ายสุดก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน มีแค่ความพยายามเท่านั้น คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย 7.5 ไม่น่าเชื่อว่าคนที่เล่นดีที่สุดของ เชลซี ในเกมนี้คือ เด็กหนุ่มวัย 17 ปี วูบวาบกล้าเล่น กล้าเลี้ยง ทำเอา ไคล์ วอล์คเกอร์ เสียหน้าไปหลายหนเหมือนกัน น่าเสียดายที่ได้เล่นแค่ 60 นาที ตัวสำรอง วิลเลี่ยน 6.5 ลงมาด้วยความหวังว่าจะเปลี่ยนเกมได้ แต่ก็ทำไม่ได้ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ 6 ลงมาแทน ฟาเบรกาส ที่เล่นไม่ออก แต่ก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น แทมมี่ อับราฮัม 6.5 มีความวูบวาบจี๊ดจ๊าด แต่ยังขาดประสบการณ์ในเกมใหญ่ ทำให้จังหวะผิดเพี้ยนไปหลายที วิคเตอร์ โมเซส - ไม่มีคะแนน ลงมาช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไม่ได้ปล่อยของ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline