logo-heading

ในที่สุดตลาดซื้อขายนักเตะของศึก พรีเมียร์ลีก ก็ได้ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย ใครได้ย้ายไปไหน ? ทุกท่านก็น่าจะทราบกันดีแล้ว

แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย (9 สิงหาคม) หลายๆ ท่านน่าจะให้ความสำคัญกับมันเป็นพิเศษ เพื่อที่จะได้รู้ว่ามันมีดีลไหนเกิดขึ้นบ้าง ? เพราะในแต่ละปีมันจะมีดีลสำคัญๆ เกิดขึ้นเสมอๆ ดังนั้นใครที่พลาดติดตามข่าวสารในวันดังกล่าวไม่ต้องกลัวว่าจะตกเทรนด์ เพราะวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ได้รวบรวมเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นทั้งหมดในวันนี้มาเล่าสู่กันฟังแล้วว่ามันมีอะไรบ้าง (ย้ำว่าเอาที่สำคัญและน่าสนใจ)

มูรินโญ่ รับสภาพ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่ได้ใครเพิ่ม สรุปโมเมนต์สำคัญวันสุดท้ายตลาด นักเตะลีกผู้ดี 2018...เกิดอะไรขึ้นบ้าง ?

ตลาดซื้อใครวันสุดท้ายแน่นอนว่าทีมที่โดนจับจ้องมากที่สุดคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะคนส่วนใหญ่อยากจะรู้ว่ามันจะมีสักดีลเกิดขึ้นตามที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้เปรยๆ เอาไว้หรือไม่ หลังไม่ได้ใครมานานนับตั้งแต่ได้ เฟร็ด, ดีโอโก้ ดาโลต์ และ ลี แกรนท์ แต่จู่ๆ ตัวของ 'เดอะ เวิร์ส วัน' ก็ให้สัมภาษณ์ในอารมณ์ที่สร้างความกร่อยให้พลพรรค 'เร้ด เดวิลส์' ว่า... ‘ผมไม่มั่นใจเลย ตลาดซื้อขายมันจะปิดในวันพฤหัสบดีนี้แล้ว ดังนั้นอย่างน้อยมันก็เป็นเวลาที่ผมจะได้หยุดคิดถึงเรื่องนี้ ผมจะโฟกัสกับตัวนักเตะที่มีในช่วง 3 เกมแรก เพราะหลังจบเกมกับ สเปอร์ส จะเป็นช่วงพักเบรกทีมชาติ ดังนั้นจะมีเวลาราวๆ 2 สัปดาห์ในการฟื้นฟูนักเตะและเตรียมความพร้อมให้มันดีขึ้น’ ‘ผมต้องโฟกัสกับผู้เล่นที่มีอยู่ เราจะสู้ด้วยทุกๆ สิ่งที่เรามีตั้งแต่เกมแรก ถ้าจะถามว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นก่อนตลาดซื้อขายจะปิดเลยเหรอ ? ผมขอบอกเลยว่าผมไม่มีข้อมูลอะไรเลยในตอนนี้’ ทั้งที่จริงๆ พวกเขากำลังมีข่าวพัวพันกับนักเตะมากหน้าหลายตาไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ของ เลสเตอร์ ซิตี้, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เจอโรม บัวเต็ง ของ บาเยิร์น มิวนิค

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัวแอพฯใหม่

สาวก 'เร้ด เดวิลส์' ถึงกลับต้องอุทานร้อง 'เชี้ย!!!' ดังๆ ออกมาเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการโพสต์คลิปวีดีโอผ่านทางโซเชียลซึ่งเป็นการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่อย่างเป็นทางการของสโมสร ไม่ใช่เป็นการเซ็นสัญญานักเตะรายใหม่แบบที่แฟนบอลคาดหวัง

ยื่นซื้อ ดีเอโก้ โกดิน แต่ก็โดนปฏิเสธ

หลังจากเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ได้ไม่ทันไร จู่ๆ 'สกาย สปอร์ต' สื่อชั้นนำและเชื่อถือของอังกฤษก็ได้จุดประกายความหวังในแก่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตีข่าวออกมาว่าทางสโมสรนั้นได้ยื่นข้อเสนอเป็นค่าฉีกสัญญา ดีเอโก้ โกดิน กองหลังตัวเก่งของ แอตเลติโก มาดริด ในราคาที่ถูกแค่ 20 ล้านยูโรเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นตัวนักเตะก็ได้ปฏิเสธทันควัน เพราะพี่แกมีความสุขดีอยู่แล้วกับชีวิตที่ถ้ำ 'ตราหมี'

เชลซี เปิดตัว โควาซิช

ตัดมาภาพมาที่ทัพ 'สิงโตน้ำเงินคราม' เชลซี กันบ้าง หลังจากได้ขาย ติโบต์ กูร์กตัวส์ ไปให้ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ พวกเขาก็ได้ทำการเปิดตัวชูเสื้อนักเตะใหม่อย่าง มาเตโอ โควาซิช ที่สลับขั้วย้ายมาร่วมทีมในรูปแบบสัญญายืมตัว 1 ปี แถมไม่มีออปชั่นซื้อขาดใดๆ เลยด้วย

เรอัล มาดริด เปิดตัว กูร์กตัวส์

กลับกันทางฝั่ง เรอัล มาดริด ก็ได้เปิดตัว ติโบต์ กูร์กตัวส์ ในฐานะผู้เล่นคนใหม่เหมือนกันราวกับว่าเตี๊ยมกันมาเสียอย่างงั้น ก่อนที่ตัวนายทวารทีมชาติ เบลเยี่ยม จะอัดคลิปและร่ายความในใจถึง เชลซี ว่า... “สวัสดีครอบครัวสโมสร เชลซี คำพูดของผมอาจจะไม่มากมายนัก แต่ผมอยากแสดงความขอบคุณอย่างซาบซึ้งถึงช่วงเวลา 4 ปี อันแสนมหัศจรรย์ ซึ่งสโมสร เชลซี จะถูกเก็บไว้ในหัวใจของผมตลอดไป” “ผมอายุได้เพียงแค่ 19 ปี เมื่อตอนที่สโมสรให้ความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีกับฝีไม้ลายมือของผม ความจริงก็คือการที่สโมสรใหญ่แบบนี้มาติดตามสนใจในตัวผม มันเหมือนฝันที่เป็นจริง การที่ เชลซี ส่งตัวผมไปให้กับสโมสรอื่นยืมตัว มันช่วยให้ผมเติมเต็มประสบการณ์และกลายเป็นผู้รักษาประตูที่ดีพอสำหรับ เชลซี” “ตอนที่ผมได้ย้ายกลับมาอยู่กับ เชลซี ผมรู้สึกมีความสุขอย่างมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก ทั้งการได้เล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และผมภูมิใจอย่างยิ่งที่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ อย่างละ 1 สมัย “ผมอยากขอบคุณอย่างยิ่งกับเพื่อนร่วมทีม และ สตาฟฟ์โค้ชทุกคน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ที่พวกเราได้ประสบความสำเร็จ และ ใช้ช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งในและนอกสนาม ซึ่งทีมจะไม่มีวันประสบความสำเร็จได้เลย ถ้าขาดความร่วมแรงร่วมใจจากทั้งนักเตะและสโมสร ไม่ว่าจะเป็นทีมแพทย์, เจ้าหน้าที่ชุดแข่ง และ อีกหลายคนที่ผมไม่ได้กล่าวถึง “สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ผมอยากจะขอบคุณแฟนบอล ที่ให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมหวังว่าคุณจะเข้าใจ เพราะผมต้องการอยู่ใกล้ชิดกับลูกๆ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมต้องตัดสินใจ ผมขออวยพรให้ทุกคนเจอแต่สิ่งดีๆในอนาคต มันเป็นเกียรติมากเหลือเกินที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร เชลซี”

ปูแอล พูดถึง มาไกวร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ อย่างที่เราทราบกันจากผลงานอันน่าประทับใจในศึก ฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติ อังกฤษ แต่เหมือนกับทาง เลสเตอร์ ซิตี้ จะแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าไม่ขอปล่อยอาวุธชิ้นให้ศัตรูแน่นอน พอเข้าสู่วันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ โคล้ด ปูแอล กุนซือของทัพ 'จิ้งจอกสยาม' ก็ได้ออกมาปั่นประสาท แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า 'ผมสามารถคอนเฟิร์มได้ว่า แม็คไกวร์ กำลังจะไป แมนเชสเตอร์ แต่แค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นนะ ตอนที่เราแข่งกับพวกเขาวันศุกร์นี้' เพราะในวันศุกร์นี้ (10 สิงหาคม) ศึก พรีเมียร์ลีก จะเปิดทำการแล้ว และคู่แข่งนัดแรกของซีซั่นก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ เลสเตอร์ ซิตี้

เอฟเวอร์ตัน ได้ 3 ตัวรวด

ในขณะที่แฟนๆ 'ปีศาจแดง' รอแล้วรอเล่าว่าทีมรักของตัวเองจะได้ใครหรือไม่ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ตัดภาพมาที่ เอฟเวอร์ตัน พวกเขาได้นักเตะใหม่อีกตั้ง 3 คนแถมเป็นตัวดังๆ ทั้งนั้นด้วยไม่ว่าจะเป็น เยร์รี่ มิน่า กับ อังเดร โกเมส จาก บาร์เซโลน่า และ แบร์นาร์ด จาก ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค เบ็ดเสร็จแล้วได้ไปทั้งหมด 6 คน เพราะก่อนหน้านี้ได้ ลูคัส ดีญ จาก บาร์เซโลน่า, ริชาร์ลิซอน จาก วัตฟอร์ด และ เจา เวอร์จิเนีย จาก อาร์เซน่อล

ตลาดปิดเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สิ้นเสียงนกหวีดในเวลา 23.00 น. ตลาดซื้อขายนักเตะได้ปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายๆ ทีมดูเหมือนจะได้ตัวนักเตะมาร่วมสมใจ ยกเว้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่ได้ใครเพิ่มเลยทั้งที่เป็นข่าวกับนักเตะร่วม 10 คน โดยคนที่ได้มานั้นมีแค่ เฟร็ด, ดีโอโก้ ดาโลต์ และ ลี แแกรนท์ เท่านั้น มันก็รู้สึกแปลกๆ นะ เพราะทุกๆ ปี แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถดึงดูดแข้งดังๆ ได้มากมาย แต่ปีนี้ต้องบอกว่ามันโหลงเหลงมากจริงๆ,,,

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline