logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะได้ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็แค่เฉพาะใน พรีเมียร์ลีก เท่านั้น ส่วนพวกเวทีลีกอื่นๆ ยังเปิดทำการอยู่ตามปกติ

ดังนั้นถ้าพูดถึง พรีเมียร์ลีก เมื่อตลาดมันปิดตัวลงไปแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่าเหล่าบรรดาทีม Top 6 นั้นพวกเขาได้ใครมาบ้างและสอบผ่านแค่ไหนกับการเสริมทัพที่เกิดขึ้น...

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ถือว่าได้ตัวผู้เล่นมาเยอะ ทว่าจะหนักไปทางการดึงพวกดาวรุ่งจากที่อื่นๆ มาปลุกปั้นมากกว่า ส่วนตัวที่ใช้ได้ในทีมชุดใหญ่มีแค่รายเดียวเท่านั้นที่ได้มานั่นคือ ริยาด มาห์เรซ จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ในค่าตัว 60 ล้านปอนด์ หลายคนอาจสงสัยว่า แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีผู้เล่นแนวรุกดีๆ อยู่แล้วตั้งหลายคน ทำไมถึงไม่เสริมตำแหน่งอื่นล่ะ ? แต่ถึงกระนั้นการได้ตัว มาห์เรซ มามันก็น่าจะทำประโยชน์ได้เยอะ เพราะนี่คือนักเตะที่สามารถเปลี่ยนเกมและสร้างความแตกต่างได้ แถมถือเป็นแข้งบิ๊กเนมที่สุดในตลาดรอบนี้ด้วย ให้คะแนน : 6 เต็ม 10

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกตั้งความหวังเอาไว้เยอะแยะมากมายจากหลายๆ ฝ่ายเรื่องการเสริมทัพว่าจะทำมันได้ดีแค่ไหน เพื่อไปลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะต้องยอมรับว่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านยังเป็นรองอยู่เยอะโดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุก แต่ถึงกระนั้นข่าวลือส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นกลับไปพัวพันแต่กับผู้เล่นกองหลังทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เจอโรม บัวเต็ง, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ ดีเอโก้ โกดิน ทั้งที่แฟนๆ ต่างก็รีเควสต์อยากได้ผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุก นับตั้งแต่ได้ตัว เฟร็ด, ดีโอโก้ ดาโลต์ และ ลี แกรนท์ มาตั้งแต่ช่วงก่อนถึงกลางๆ ฟุตบอลโลก 2018 จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถล่าตัวใครมาได้อีกเลย จนมาถึงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะหลายๆ ฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวก 'เร้ด เดวิลส์' ก็ตั้งหน้าตั้งตารอว่าจะได้ใครเพิ่มไหมตามที่ มูรินโญ่ เปรยๆ ว่าอาจจะมีสักคนหนึ่ง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือได้แค่รอเก้อเท่านั้น เพราะไม่มีนักเตะคนใดมาติตดต่อเช็คอินเพิ่มเลยสักคน พร้อมกับโดนวิจารณ์อย่างหนักไปตามระเบียบ ให้คะแนน : 3 เต็ม 10

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คือทีมที่สร้างปรากฏการณ์เอาไว้ในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ใช่เรื่องการเสริมทัพที่ดี ไม่ได้มีสตาร์ดังย้ายมาร่วมทีมใดๆ แต่มันเป็นเพราะพวกเขาไม่ซื้อใครมาร่วมทีมเลยสักคนต่างหาก พร้อมกับเกิดเป็นสถิติใหม่โดย สเปอร์ส เป็นทีมแรกในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ไม่ได้นักเตะเลยสักคนนับตั้งแต่ปี 2003 ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะตัวของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ค่อนข้างมั่นใจว่าทีมของแกเองนั้นไม่จำเป็นต้องเสริมแกร่งก็สามารถล่าแชมป์ได้ เพราะทุกอย่างมันลงตัวหมดแล้ว โดยสิ่งที่เกิดกับ สเปอร์ส ก็คือการต่อสัญญานักเตะคนสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็น ดาวินสัน ซานเชซ, ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน ให้คะแนน : 1 เต็ม 10

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล นี่ดูจะโดดเด่นที่สุดในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้หากวัดกับทีม Top 6 ใน พรีเมียร์ลีก ด้วยกัน เพราะการได้ตัว นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ อลิสซอน ถือเป็นผู้เล่นที่คุณภาพคับแก้วทั้งนั้นเลย และก็ถือว่าตอบโจทย์สุดๆ เพราะที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล มีผู้เล่นกองกลางที่สู้ทีมใหญ่ทีมอื่นไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะการขาดตัวเดินเกมคล่องๆ และมีความคิดสร้างสรรค์ในระดับสูง รวมไปถึงตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เป็นจุดอ่อนเสมอมาก็แก้ไขมันได้แล้ว ซึ่งทั้งหมดทั้งมวงนี้ ลิเวอร์พูล ใช้เงินไปทั้งหมดราว 162 ล้านปอนด์เลยทีเดียว และนับเป็นเรื่องราวที่เซอร์ไพรส์มากๆ ในรอบหลายปี เพราะส่วนใหญ่เราจะไม่คุ้นชินกับภาพที่พวกเขาใช้เงินเยอะๆ สักเท่าไหร่ ให้คะแนน : 8 เต็ม 10

เชลซี

เชลซี ภายใต้การคุมบัญชาทัพของกุนซือใหญ่อย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก็ไม่ได้เสริมทัพหวือหวาอะไรมากมายนัก โดยดีลที่โดดเด่นที่สุดก็คงไม่พ้น จอร์จินโญ่ ที่ย้ายตามเจ้านายเก่าจาก นาโปลี มาด้วยค่าตัว 57 ล้านปอนด์ และก็ทำผลงานได้เข้าตาอีกด้วย รวมไปถึง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารจาก แอธเลติก บิลเบา ที่กระชากมาสานต่อแทน ติโบต์ กูร์กตัวส์ ด้วยค่าตัวระดับสถิติโลกในตำแหน่งนายทวารที่ 71 ล้านปอนด์ ซึ่งดีลนี้น่าจะถูกจับตามองเป็นพิเศษแน่นอน เพราะผลงานตอนอยู่ สเปน ยังจับต้องไม่ได้ นอกนั้นก็เฉยๆ เพราะ โรเบิร์ต กรีน กับ มาเตโอ โควาซิช ก็ดูไม่ค่อยมีความน่าสนใจเท่าไหร่ เพราะเป้าหมายจริงๆ ของ เชลซี คือการรักษาสตาร์ดังให้อยู่กับทีมต่อไปมากกว่าไม่ว่าจะเป็น เอแด็น อาซาร์ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ให้คะแนน : 6 เต็ม 10

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล คืออีกหนึ่งทีมที่ต้องสร้างทีมใหม่ภายต้บัลลังก์ของ อูไน เอเมรี่ หลังจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ปิดตำนานของเองไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องของการเสริมทัพก็ไม่ได้มีดีลใหญ่ๆ เกิดขึ้นเลย จะมีก็แต่ตัวแข้งเกรด Bเกรด C เท่านั้นไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ลิตต์สไตเนอร์ม แบรนด์ เลโน่, ลูคัส ตอร์เรร่า และ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส โดยรวมก็ถือว่าเฉยๆ ไม่ได้น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็ยังรักษาสตาร์ดังที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมให้อยู่ต่อได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น เมซุต โอซิล, ปีเตอร์ เช็ก, อารอน แรมซี่ย์, โลร็องต์ กอสเซียลนี่ เป็นต้น ให้คะแนน : 5 เต็ม 10

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline