logo-heading

ไม่รู้ว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล จะรู้สึกอย่างไรบ้าง เมื่อ เปเล่ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล ได้ฟันธงไว้ว่าทัพ "หงส์แดง" จะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2018-19 อย่างไม่ต้องสงสัย และเป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยมของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ 2 แข้งเลือด "แซมบ้า"

อย่างไรก็ตาม ครั้งใดที่ "ไขมุกดำ" ที่อันได้เอื้อนเอ่ย "ทำนายทายทัก" ว่าทีมใดจะเป็นแชมป์ หรือ ตกรอบไปก่อน โดยเฉพาะศึก ฟุตบอลโลก ทีมนั้นมีอันต้องพังพินาศ หรือ ผลอาจตรงข้ามกันอยู่เสมอ และนี่คือ 5 คำทำนายห่วยขั้นเทพจากปากของ เปเล่

5. ทีมจากทวีปแอฟริกา จะได้แชมป์ฟุตบอลโลก ก่อนปี 2000 ไม่รู้ว่าตอนนั้น เปเล่ คิดอะไรอยู่ ถึงได้ให้ทรรศนะมาว่า ทีมจากทวีปแอฟริกา จะได้แชมป์ "เวิลด์ คัพ 2018" อย่าว่าแต่ชูถ้วยเลย เอาแค่รอบรองชนะเลิศ ยังยากดั่งเข็นครกขึ้นภูเขา ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2000 ผ่านมาปัจจุบัน 18 ปี ชาติจากกาฬทวีป ใกล้เคียงสุดคือรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดย ฟุตบอลโลก 20018 ทีมแอฟริกา ถึงขั้นตกรอบแรกทั้งหมด 4. ฝรั่งเศส vs อาร์เจนติน่า จะเจอกันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2002 ฝรั่งเศส คือแชมป์ "เวิลด์ คัพ 1998" พร้อมพ่วงต่อมาด้วย ยูโร 2000 ทำให้ เปเล่ เชื่อมั่นว่าทัพ "ตราไก่" จะสามารถผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้อีกครั้ง โดยมีโอกาสผ่านมาพบกับ อาร์เจนติน่า แต่คำทำนายของ เปเล่ ต้องคำสาปมากจริงๆ เพราะทั้ง ฝรั่งเศส และ อาร์เจนติน่า ไม่แม้แต่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ โดยทั้งคู่กระเด็นตกรอบแรก ซึ่ง ฝรั่งเศส ยิงไม่ได้สักเม็ดเดียวในทัวร์นาเมนต์นั้น 3. อาร์เจนติน่า จะเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ฟุตบอลโลก 2018 เพิ่งจบไปได้ยังไม่ถึง 1 เดือนเต็ม ฉะนั้นทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าโทรฟี่เป็นของทัพ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส แต่ใครจำได้บ้างว่าก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น เปเล่ ได้เจิมว่า "อาร์เจนติน่า" ซึ่งนำโดย ลิโอเนล เมสซี่ จะก้าวขึ้นบัลลังค์คว้าแชมป์ เรียกว่าพลังปู่แกแรงจริงๆ เพราะทัพ "ฟ้า-ขาว" ป้อแป้จวนจะร่วงตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม สุดท้ายลมหายใจอันรวยริน ก็หมดลง หลังแพ้ให้กับ ฝรั่งเศส รอบ 16 ทีม 2. โคลอมเบีย จะเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก 1994 ถ้าพูดถึงทีมชาติโคลอมเบีย ยุค 90 แน่นอนใครหลายคนจะนึกถึงบรรดานักเตะอย่าง คาร์ลอส วัลเดอร์รามา หรือ ฟาอุสติโน่ อัสปริย่า เพราะเป็นแข้งฝีเท้าดี และ มีเอกลักษณ์อันน่าจดจำ ทำให้ เปเล่ ถึงขั้นมองว่าทัพ "โคเคน" ชุดนั้น ดีพอ ที่จะก้าวไปเป็นแชมป์ "เวิลด์ คัพ 1994" เนื่องจากรอบคัดเลือกไม่แพ้ใครเลย ทว่า เปเล่ ต้องหน้าแตก เมื่อ โคลอมเบีย กระเด็นไปตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม 1. ฟันธง บราซิล ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2002 จากวันเวลาที่ผ่านไปแล้วถึง 16 ปี และย้อนกลับไปดูคำทำนายประโยคนี้ของ เปเล่ บอกได้เลยว่าโคตรพีค เพราะก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ "เวิลด์ คัพ 2002" เปเล่ แดกดัน "แซมบ้า" ชุดนั้นว่าขุมกำลังอ่อนปวกเปียก และจะตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ที่ไหนได้ บราซิล กำเนิดแก๊ง "3R" โรนัลโด้, ริวัลโด้ และ โรนัลดินโญ่ ก่อนจะช่วยกันพา "เซเลเซา" คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก สมัย 5
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline