logo-heading

สมแล้วที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยังคงถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ซีซั่นนี้ โดยบุกไล่อัด อาร์เซน่อล แบบนิ่มๆ 2-0 เก็บ 3 คะแนน ได้อีกทีม มาดูกันว่ามีสถิติอะไรน่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในแมตช์นี้

- อาร์เซน่อล แพ้ทาง แมนฯ ซิตี้ เหลือเกิน โดยล่าสุดต้องพ่ายต่อ "เรือใบสีฟ้า" 3 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว ที่สำคัญนักเตะ "ไอ้ปืนใหญ่" ตีนบอด ทำประตูใส่ "เรือใบสีฟ้า" ไม่ได้เลย - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้ในเกมเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว 10 ครั้งติดต่อกัน แบ่งเป็นชนะ 9 นัด เสมอ 1 นัด โดยเป็นการเก็บชัย 8 นัดรวด - ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กดประตูที่ 50 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เสียที โดยการซัดนอกกรอบใส่ อาร์เซน่อล นับเป็นการยิงนอกกรอบลูกที่ 3 เท่านั้น - การทำประตูลูกที่ 50 บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ สเตอร์ลิ่ง ส่งผลให้เจ้าตัวอยู่อันดับ 11 กับสถิตินักเตะที่มีอายุน้อยสุดในการทำ 50 ประตู ด้วยอายุ 23 ปี 247 วัน - แบร์นาโด้ ซิลวา สามารถซัดได้ถึง 5 ประตู จากการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 7 นัดหลังสุด - อาร์เซน่อล เป็นสโมสรเดียวที่ โดน แบร์นาโด้ ซิลวา ยิงประตูมากกว่า 1 แมตช์ โดย 2 ครั้งที่ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ซัลโวใส่ "ไอ้ปืนใหญ่" เกิดขึ้นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทั้ง 2 เกม - อาร์เซน่อล ไร้ อาร์แซน เวนเกอร์ คุมทีมข้างสนามนับตั้งแต่ปี 1996 และประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ - การทำแอสซิสต์ของ เบนฌาแมง เมนดี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
  • ฤดูกาล 2017-18 : 1 ครั้ง ฤดูกาล 2018-19 : 2 ครั้ง
- อูไน เอเมรี่ เป็นกุนซือคนแรกของ อาร์เซน่อล ที่แพ้ในเกมเปิดหัวการคุมทีม นับตั้งแต่ สตีเว่น เบอร์เติร์นชอว์ ซึ่งเคยคุมแบบขัดตาทัพ เมื่อเดือนมีนาคม 1986 - อูไน เอเมรี่ ไม่เคยคุมทีมเอาชนะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เลยในการพบกัน 11 ครั้งหลังสุด .. เปลี่ยนลีก แต่ผลการแข่งขันคงเดิม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline