logo-heading

หลังจากที่ อาร์เซน่อล พ่ายคาบ้านต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในแมตช์เปิดหัวฤดูกาล 2018-19 สร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งให้กับสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นของนักเตะ ซึ่ง กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในแพะรัปบาป และโดนแฟนบอลต่อว่ามากที่สุดบน "ทวิตเตอร์" สื่อออนไลน์ชื่อดัง

เกมดังกล่าว ชาก้า ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง แต่ทว่าช่วยอะไรทีมไม่ได้เลย โดยครึ่งแรกที่แพ้ต่อ "เรือใบสีฟ้า" สัมผัสบอล 32 ครั้ง เท่ากับ ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตู แถมโดนใบเหลืองไปอีกครั้ง เท่ากับว่าตั้งแต่มาอยู่กับ "ไอ้ปืนใหญ่" เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 เจ้าตัวโดนใบเหลืองไป 28 ครั้ง และ ใบแดงอีก 3 หน ด้วยฟอร์มแบบนี้ของ ชาก้า ทำให้สาวก อาร์เซน่อล ระบายความรู้สึกผ่าน "ทวิตเตอร์" ดังนี้
  • "ชาก้า คงไม่มีวันและไม่เคยจะดีพอสำหรับ อาร์เซน่อล"
  • "ชาก้า เป็นกองกลางที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในรอบ 25 ปี ของ อาร์เซน่อล เพราะทั้งช้า, ไม่เด็ดขาด, หลงตำแหน่ง และ ไม่มีอะไรที่เป็นจุดแข็งเลย"
  • "พอกันทีกับ ชาก้า เขาสมควรต้องไสหัวไปได้แล้ว ก่อนหน้านี้ผมอยากให้เขาได้พิสูจน์ตัวเองอีกสักซีซั่น แต่ไหมแล้วล่ะ เขาควรออกจากสโมสรไป"
  • "พอเถอะว่ะ ชาก้า ตอนนี้มันถึงเวลาของ ลูคัส ตอร์เรร่า กับ มัตเตโอ กูเอนดูซี่ แล้ว"
  • "ได้โปรดเถอะ อูไน เอเมรี่ ช่วยส่ง ตอร์เรร่า เป็นตัวจริง และ เอาไอ ชาก้า ไปนั่งเป็นสำรอง ด้วยเถอะ พวกเราหมดความอดทนกับมันแล้ว 2 ปีผ่านไป ผลงานยังเหมือนตอนอยู่กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เผลอๆแย่กว่าด้วยซ้ำ"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline