logo-heading

"ผมนอนวันละ 2-3 ชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว แต่บ้านเมืองนี้ยังมีเรื่องให้พูดอีกเยอะ" นี่คือถึงในถ้อยคำของ "พี่เสก โลโซ" ที่ได้เอื้อนเอ่ยเอาไว้ในการ "ถ่ายทอดสด" ผ่านแฟนเพจ "Sek Loso" หลังมีหลายๆคนไปคอมเมนท์กันไว้มายมากว่า "เฮียแกเอาเวลาตอนไหนไปนอน" เพราะเล่น "ไลฟ์สด" แทบตลอดทั้งวัน

แต่ถึง "เฮีย" (สรรพนามที่รู้กันดีว่าใช้เรียกพี่เสก) จะเล่น "ไลฟ์สด" ทั้งวัน แต่สามารถเรียกยอดวิวจากคนดูได้เป็น 4-5 พันคน บางครั้งทะลุขึ้นเกินหมื่นคนด้วยซ้ำ ถึงแม้จะกินความยาว 2-3 ชั่วโมง โดยช่วงที่ผมชอบมากที่สุด ก็คือการ ลีดกีตาร์ หรือ การดีดกีตาร์ ตามจังหวะเพลงที่เฮียแกเปิด

ทำให้นึกขึ้นได้ว่าจริงๆแล้วในวงการฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นคนลูกหนังปัจจุบัน หรือ ในอดีต ก็มีความสามารถนอกสนามอันหลากหลาย โดยเฉพาะสกิลการเล่นกีต้าร์ ที่ไม่แพ้พี่เสก โลโซ เช่นกัน จะเป็นใครไปดู 1. เปเล่ ถ้าพูดถึงชื่อ เปเล่ นอกจากตำนานแห่งวงการลูกหนัง, พาทีมชาติบราซิลเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก, โคตรดาวซัลโวจอมถล่มประตู และ จอมทำนายห่วยขั้นเทพ คุณนึกอะไรออกอีกไหม ? คุณนึกภาพ "ไข่มุกดำ" ออกสเต็ปเกากีต้าร์ออกไหม ? ความจริงคือ เปเล่ ไม่ได้พริ้่วแค่การใช้เท้าทั้ง 2 ข้าง นิ้วทั้ง 2 ข้างของ เปเล่ ก็พริ้วไหวดั่งสายน้ำเช่นกัน และ มีหลายคลิปเหลือเกินที่ ตำนาน "แซมบ้า" โดยเฉพาะช่วงช็อตที่เคยโชว์ สมัยมางานการกุศล ที่สหราชอาณาจักร 2. โทมัส โรซิชกี้ เชื่อว่าสาวก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ อาร์เซน่อล คงจะทราบกันดี แต่ถ้าเป็นกองเชียร์ทีมอื่น อาจจะไม่ทราบว่า โทมัส โรซิชกี้ มีความสามารถอีกแขนงหนึ่ง นอกจากเตะฟุตบอลแล้ว เขายังช่ำชองการเล่น กีตาร์โซโล่ แบบขั้นเทพ หรือ มืออาชีพเรียกพี่ก็ยังได้ เพราะเคยขึ้นเวทีคอนเสิร์ตไปเล่นร่วมกับเหล่านักดีดชั้นอ๋องมาแล้วหลายต่อครั้งหลายครั้ง แถมเป็นแนวร็อค แบบเดียวกับ พี่เสก โลโซ่ ซะด้วย 3. ดานี่ อัลเวส แบ็กขวาจอมบุก ผู้คว้าโทรฟี่มาประดับบารมีมากมาย สมัยอยู่กับ เซบีย่า, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ ปัจจุบันค้าแข้งให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลายๆครั้งเรามักได้เห็นลีลาการเต้น จากการฉลองทำประตูร่วมกับเพื่อนๆ นั่นแสดงให้เห็นเลยว่า ดานี่ อัลเวส เป็นผู้มีดนตรีในหัวใจ โดยการเล่น กีตาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งความสามารถพิเศษของเขาเช่นกัน ถึงแม้ อัลเวส จะไม่ได้มีสกิลที่แพรวพราว แต่การเล่นกีตาร์ของเขาก็ฟังดูเพลิน ต่อให้เป็นภาษาที่เราไม่เข้าใจ แต่ดรตรีก็ไร้พรหมแดน นี่คือ 3 ดาวเตะทั้งปัจจุบัน และ แขวนสตั๊ด ที่มีความสามารถพิเศษในการเล่นกีตาร์ เมื่ออ่านเรื่องนี้จบแล้ว ก็อย่าลืมไปติดตาม พี่เสก โลโซ กันต่อได้ อย่างน้อยเฮียคือไอดอลของผม !!
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline