logo-heading

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และขวัญใจของสาวก "ปีศาจแดง" ได้ย้ายไปโกยเงินดอลล่าร์ เฮฮาที่เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ส สหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย แต่หลายคนก็ยังคงคิดถึง "หมูรูน" อยู่

  ในวัย 32 ปี มีค่าตัว 10 ล้านยูโร ก็ถือว่าทำกำไรได้งามสำหรับ เอฟเวอร์ตัน ที่ปล่อยมา เพราะเอามาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แบบฟรีๆ ใช้ไปแค่ซีซั่นเดียว เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมด้วย แต่โดนขายทิ้งซะงั้น   ดีซี ยูไนเต็ด คือทีมที่คว้าตัว "หมูรูน" มาครอบครอง ต้องบอกว่าใจมากเลยนะที่ยอมทุ่มเงินขนาดนี้ให้กับนักเตะที่วัยเกินหลัก 3 มา 2 ปี แถมค่าเหนื่อยก็ไม่ใช่ถูกๆ อย่างไรก็ตามการมี รูนี่ย์ อยู่ในทีมสามารถยกระดับทีมได้มากเหมือนกันนะ ถ้าไม่เชื่อไปลองดูกัน   ดีซี ยูไนเต็ด 3-1 แวนคูเวอร์ ไวท์แคป   การประเดิมสนามเกมแรกของ รูนี่ย์ ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 58 ซึ่งตอนนั้นทีมยังนำอยู่ 1-0 แต่พอมี "หมูรูน" ลงไปเกมดูดี ขึ้นชัดเจน และได้ประตูหนีห่างในนาทีที่ 69 และ 80 ก่อนมาโดนตีไข่แตกในช่วงทดเจ็บ จะว่า รูนี่ย์ ไม่มีส่วนก็คงไม่ได้เน๊อะ   แอตแลนต้า ยูไนเต็ด 3-1 ดีซี ยูไนเต็ด   เป็นเกมรกที่ รูนี่ย์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง โดยได้รับบทบาทให้เป็นกองหน้าตัวเป้าตามที่เขาเคยถนัด แต่กลับโชว์ฟอร์มไม่ออก แผลงฤทธิ์ไม่ได้ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 66   ดีซี ยูไนเต็ด 0-1 นิวยอร์ค เร้ดส์บูลส์   หลุดไปเป็นแค่ตัวสำรองอีกครั้ง แต่ก็ได้ลงมาเร็วในนาทีที่ 57 แต่ก็ไม่สามารรถสร้างความแตกต่าง หรือทวงประตูตีเสมอได้ สุดท้ายก็พ่ายไป 1-0   ดีซี ยูไนเต็ด 2-1 โคโลราโด ราปิดส์   เปิดซิงยิงประตูแรกในแดนมะกันได้เรียบร้อย สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ โดยซัดลอดดาก ทิม โฮเวิร์ด เข้าประตูไปในนาทีที่ 33 ก่อนที่ท้ายสุด ดีซี จะเฉือนชนะไป 2-1 จากประตูชัยในช่วงท้ายเกม   มอนเทรัล อิมแพ็ค 1-1 ดีซี ยูไนเต็ด   ได้รับโอกาสให้ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่อง แต่เกมนี้แผลงฤทธิ์ไม่ออก โดนประกบติด สุดท้ายก็ซัลโวไม่ได้ เสมอกันไป 1-1   ดีซี ยูไนเต็ด 3-2 ออร์แลนโด้ ซิตี้   โหยยยยย เกมนี้หลายท่านคงเห็นคลิป หมูฝ่าพายุทะลุฟ้า วิ่งไปแย่งบอลแล้วสวนกลับจนเป็นประตูชัยกันแล้วเรียบร้อยแหละ แม่งต้องบอกว่าลูกนี้สุดจริงๆ ความขยันทุ่มเท ซื้อใจแฟนๆ ได้เยอะเลย เล่นเอาแฮตทริกของ ลูเชียโน่ อคอสต้า กองหน้าของทีมจืดจนไม่มีใครพูดถึงไปเลย   ดีซี ยูไนเต็ด 4-1 พอร์ตแลนด์ ทิมเบอร์ส   เห้ยๆๆ หลังจากโชว์ฟอร์มโคตรเทพวิ่งสกัดบอล แล้วเปิดให้เพื่อนซัดประตูชัย "หมูรูน" ก็ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องจ้า เกมนี้พี่แกล่อซัด 2 ประตู โดยลูกแรกวิ่งหนีกับดักล้ำหน้า ยิงสวนตัวนายด่านตุงตาข่าย ส่วนอีกลูกเป็นการปั่นฟรีคิกระยะราว 30 หลา เยื้องมาทางฝั่งขวา ปั่นโค้งข้ามกำแพงโคตรสวยเลยสัส นึกถึงวันเก่าๆ เลย  

และนี่คือผลงาน 7 นัดที่ผ่านมาของ รูนี่ย์ ที่ฝากไว้กับ ดีซี ยูไนเต็ด 7 นัด 3 ประตู แถมมีส่วนช่วยยกระดับทีม นี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าปรับตัวได้แล้วหรือยัง แต่แค่นี้ก็เทพเหนือชาวบ้านมากพอละนะ "เพชร ยังไงก็ยังเป็นเพชรอยู่วันยังค่ำ" คำนี้อาจจะไม่เกินเลยไปที่จะมอบให้ รูนี่ย์ ในวัย 32 ปี

ชิน ชินพัฒน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline