logo-heading

บิ๊กแมตซ์ ประจำเวที พรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้จบลงไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยชัยชนะเป็นของ เชลซี ที่เปิดบ้านเชือด อาร์เซน่อล ไป 3-2 ประตู เก็บ 6 คะแนนเต็ม จาก 2 นัด ส่วน "ปืนใหญ่" ยังคงไร้แต้ม

ในเกมนัดนี้ ต่างฝ่ายต่างขนผู้เล่นชุดใหญ่ลสนาม ทว่า เชลซี ยังคงให้ เอแด็น อาซาร์ เป็นแค่ตัวสำรอง แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะออกนำก่อน 2-0 ใน 20 นาทีแรกจาก เปโดร และ อัลบาโร่ โมราต้า แต่ก็โดนตามตีเสมอช่วงท้ายครึ่งแรกจาก เฮนริค มคิทาร์ยาน และ อเล็กซ์ อิโวบี้ จบ 45 นาที เสมอ 2-2 ครึ่งหลังเกมค่อนขางสูสี ทำท่าว่าจะจบลงด้วยการแบ่งแต้ม แต่ช่วงท้ายเกม มาร์กอส อลอนโซ่ ก็มาซัดขึ้นนำให้ เชลซี อีกครั้ง และท้ายที่สุดลูกนี้ก็คือประตูชัย ว่าแล้วเราไปดูะแนนความสามารถของนักเตะแต่ละคนในเกมนัดนี้ดีกว่า

เชลซี

เกปา อาร์รีซาบาลาก้า 5.5 เอาจริงๆ ถือว่าแทบไม่มีจังหวะได้เซฟอะไรด้วย ออกมาตัดบอลก็เหวอๆ ลูกแรกที่โดนยิงก็ควรจะทำได้ดีกว่านี้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 6.5 วางบอลยาวได้อย่างสวยงามให้ โมราต้า ซัดหนีห่าง 2-0 แต่การไล่ตามประกบ อเล็กซ์ อิโวบี้ ในเกมนี้ก็ถือว่ามีปัญหา และข้อผิดพลาดอยู่นะ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 6 คือเอาจริงๆ วันนี้เซ็นเตอร์ของ เชลซี แม่งเล่นไม่ดีเลย ไม่แข็งแกร่งเลย แต่ อาร์เซน่อล อ่อนเองที่เจาะได้แค่ 1 ลูก แล้วแพ้ ดาวิด ลุยซ์ 5.5 อืม เหมือนกับ รูดิเกอร์ นั่นแหละ แต่ ลุยซ์ หนักกว่าหน่อย ตรงทั้งที่เป็นรุ่นพี่ด้วยแต่ต้องดันให้รุ่นน้องประคอง มาร์กอส อลอนโซ่ 8 เล่นได้โคตรดี มีส่วนกับเกมรุกตลอดเวลา โดยเฉพาะลูกเปิดร่องขึ้นนำ แอสซิสต์สวยมาก แถมเกมรับก็ยังไม่ได้ขาดตกบกพร่องอะไรมากมาย ท้ายสุดก็เป็นผู้ซัดประตูชัย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 7 ยังขยันเหมือนเดิม แต่ดูงงๆ ไปหน่อยในการต้องเล่นกับ จอร์จินโญ่ แต่สุดท้ายก็จูนกันติด จอร์จินโญ่ 7.5 เห้ย เล่นได้แหล่มเลยอะ แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย คุมเกมได้นิ่งเงียบ รุกรับรู้หมด เจ๋งจริงๆ รอสส์ บาร์คลี่ย์ 6.5 เล่นได้แค่ทรงๆ ไม่ได้ดีไม่ได้แย่ เปโดร โรดริเกซ 7.5 ถือว่าเล่นดีเลย ปั่นป่วนเกมรับของ อาร์เซน่อล ได้เยี่ยม แถมทำประตูได้ด้วย อัลบาโร่ โมราต้า 7.5 ใครว่า โมราต้า กระจอกของปลอม ไปไม่รอดหรอกกับเวที พรีเมียร์ลีก อาจจะต้องคิดใหม่ เพราะนัดนี้พี่แกโชว์ฟอร์ดเด็ดจัดไป 1 ลูก แถมยังมีส่วนร่วมกับเกมอยู่เรื่อยๆ ด้วย ทิ้งความสากกะเบือลงแม่น้ำซะงั้น วิลเลี่ยน 6.5 แผลงฤทธิ์ไม่ออก เงียบกริบ

ตัวสำรอง

มาเตโอ โควาซิซ 7.5 ลงแทน รอสส์ บาร์คลี่ย์ ในนาทีที่ 59 และทำให้เกมแดนกลางดูดีขึ้นมากเลย ถือว่าเปิดซิงกับทีมใหม่ได้เยี่ยม เอแด็น อาซาร์ 7 ไม่ได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ แต่ก็ยงมีเวลามากพอให้แสดงพิษสงในการแอสซิสต์ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 7 กองหน้าหุ่นนายแบบ เจอทีมเก่าวันนี้ยิงไม่ได้ แต่ไม่เป็นไร ชิวๆ ไป ขอให้มีบทบาทเรื่อยๆ ละกัน

อาร์เซน่อล

ปีเตอร์ เช็ก 7 ยังคงได้รับโอกาสให้ลงเฝ้าเสาต่อ แม้เกมแรกจะมีผิดพลาด แต่นัดนี้ถือว่าเซฟได้ดี ถ้าไม่มี เช็ก อาจโดนมากกว่า 3 ลูกก็เป็นได้ เอ็คตอร์ เบเยริน 6.5 ถือเป็นนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดในแนวรับของ อาร์เซน่อล เลยก็ว่าได้ คอยดักจังหวะได้ค่อนข้างดี แต่เอาจริงๆ แม่งก็ไม่ได้ดีอะ ชโคดราน มุสตาฟี่ 5.5 เอา โมราต้า ที่ว่าช้าแล้วไม่อยู่ แถมยังโดนใบเหลืองอีก เป็นจุดอ่อนของทีมเลย โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส 6 ช้า เอื่อยเฉื่อย แต่ก็ยังพอมีจังหวะดักบอลได้บ้างไม่เหมือน มุสตาฟี่ นาโช่ มอนเรอัล 6 นี่ก็เป็นอีกคนที่ข่วยพยุงทีมเอาไว้ เพราะถ้าไม่มี มอนเรอัล อาจจะโดนมากกว่า 3 ลูกไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้เหนียวอะไร สุดท้ายก็พลาดกันอยู่ดี กรานิต ชาก้า 5 เล่นได้ห่วยแตกมาก เก็บบอลไม่ได้ ทำเกมไม่เป็น จน อูไน เอเมรี่ ต้อวถอดออกตั้งแต่จบครึ่งแรก มัตเตโอ เกวนดูซี่ 6 เห้ย ไอ้เด็กนี่ก็ถือว่าไม่ธรรมดานะ เห็นใช้ได้มา 2 เกมละ แม้จะไม่มีปัญญาพยุงทีมได้ชัยชนะก็ตามที อนาคตน่าจับตามอง เฮนริค มคิทาร์ยาน 7 ทั้งยิงทั้งจ่าย ในเกมนี้อาจจะช่วยเพิ่มเสริมความมั่นใจให้ มิคกี้ ได้บ้างไม่มากก็น้อย แต่เอาจริงๆ ฟอร์มโดยรวมยังไม่น่าประทับใจ โดยเฉพาะจังหวะซัดจ่อๆ หน้าประตูที่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ เมซุต โอซิล 5.5 เป็นอีกเกมที่ โอซิล เล่นไม่ออก และไร้บทบาทจนโดนเปลี่ยนตัวออกไป อเล็กซ์ อิโวบี้ 7 ถือว่าเล่นได้โดดเด่นมาก มีประโยชน์ทั้งรับและรุก ขยันคอยช่วยเพื่อนตลอด และทำประตูได้ด้วย ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง 5 เล่นห่วยอย่างแรง ผิดพลาดอย่างมาก โดยเฉพาะจังหวะแปรบอลจ่อๆ หน้าประตูข้ามคาน ไม่น่าให้อภัยสุดๆ

ตัวสำรอง

ลูกัส ตอร์เรยร่า 6 ลงแทน ชาก้า ตั้งแต่ครึ่งหลัง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมาย อารอน แรมซี่ย์ 6.5 ลงแทน โอซิล และเล่นได้ดีกว่าเล็กน้อย แอบทำให้เกมดูดีขึ้น อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์ 6 ลงแทน อิโวบี้ ซึ่งถือว่าเล่นดีอยู่แล้ว แต่ส่ง ลากาแซ็ตต์ ลงมาเพื่อเพิ่มเกมรุก ทว่าทำไม่สำเร็จ เอา อิโวบี้ เก็บไว้ยังน่าได้ลุ้นกว่าเดิม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline