logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม ได้เกิดสถิติใหม่ขึ้นกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ในการทำแฮตทริกครั้งที่ 9 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับ 'กุน' ทาง 'ขอบสนาม' เลยอยากพาทุกท่านไปเจาะลึกดูกันว่ามีใครกันบ้างที่ทำแฮตทริกได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก เพื่อเป็นสาระความรู้หลังจากเราได้รับความสนุกจากการชมเกมไปแล้วนั่นเอง

อันดับ 1 : อลัน เชียเรอร์ (11 ครั้ง)

อลัน เชียเรอร์ ตำนานยอดดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ และของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถึงแม้จะเลิกเตะบอลไปตั้งแต่ปี 2006 หรือ 12 ปีมาแล้ว แต่สถิติการทำแฮตทริกมากที่สุดของเฮียแกก็ยังไม่มีใครทำลายได้ที่ 11 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดทำไว้เมื่อวันที่ 19 กันยายน 1999 หรือ 19 ปีมาแล้วในเกมที่ถล่ม เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 8-0 ซึ่งตอนนั้น 'ฮอตชอต' อายุประมาณ 29 ปี

อันดับ 2 : ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เซร์คิโอ อเกวโร่ (9 ครั้ง)

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ คืออีกตำนานที่ถึงแม้จะเลิกเล่นไปนานแล้ว แต่ยังมีสถิติให้แข้งรุ่นลูกรุ่นหลานได้ทำลายนั่นคือสถิติการทำแฮตทริกได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เป็นอันดับ 2 ที่ 9 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายที่แกทำได้ก็คือตอนอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ช่วงปี 2001 ในเกมที่อัด โบลตัน วันเดอเรอร์ส 3-0 ตอนอายุราวๆ 26 ปี ส่วนทาง เซร์คิโอ อเกวโร่ ล่าสุดเพิ่งตะบันแฮตทริกครั้งที่ 9 ไปหมาดๆ ในศึก พรีเมียร์ลีก นัดที่เปิดบ้านยำใหญ่ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 6-1 ดูแล้วสถิติสูงสุดของ อลัน เชียเรอร์ โดนทำลายแน่เพราะห่างกันแค่อีก 2 ครั้งเท่านั้น ถึงแม้จะอายุ 30 ปีแต่ประสิทธิภาพยังร้ายกาจอยู่ และในฤดูกาล 2018-19 มันก็ยังมีเวลาอีกเยอะที่พี่แกจะทำลายสถิติได้

อันดับ 3 : เธียร์รี่ อองรี, แฮร์รี่ เคน, ไมเคิ่ล โอเว่น (8 ครั้ง)

เธียร์รี่ อองรี อีกหนึ่งยอดดาวยิงระดับตำนานของ อาร์เซน่อล และทีมชาติ ฝรั่งเศส ก็ฝากติดทำเนียบผู้ทำแฮตทริกมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เช่นกัน แต่รั้งอยู่อันดับ 3 ที่ 8 ครั้ง จริงๆ ถ้าไม่ย้ายไปอยู่ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2009 เสียก่อนก็น่าจะทำลายสถิติของ 'ฮอตชอต' ได้ เพราะตอนนั้นอายุแค่ 29 เองยังอยู่ในจุดพีคของอาชีพ ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ประสบการณ์ 4 ปีเต็มๆ ใน พรีเมียร์ลีก พี่แกเล่นล่อกดแฮตทริกไปถึง 8 ครั้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และนี่แหละคือว่าที่เจ้าของสถิติผู้ทำแฮตทริกมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก คนต่อไป เผลอๆ อาจทะลุไปแตะหลัก 20 ครั้งก็เป็นได้ถ้าฟอร์มยังปังแบบนี้ และอายุก็เพิ่งจะแค่ 25 ปีเท่านั้นเอง ส่วน ไมเคิ่ล โอเว่น ก็ทำแฮตทริกใน พรีเมียร์ลีก ไว้ที่ 8 ครั้งเช่นกัน โดยล่าสุดนั้นเกิดขึ้นในช่วงเดือน ธันวาคม ปี 2005 แต่ตอนนั้นพี่แกค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และทำให้ในเกมชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-2

อันดับ 4 : เวย์น รูนี่ย์ (7 ครั้ง)

นี่คือเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก และทีมชาติ อังกฤษ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ เวย์น รูนี่ย์ จะมีชื่อติดอยู่ในชาร์จผู้ทำแฮตทริกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก แต่ทว่ารั้งอยู่อันดับ 4 ที่ 7 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดทำได้เมื่อปีที่แล้วที่พา เอฟเวอร์ตัน ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0 ช่วงเดือนพฤศจิกายน

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline