logo-heading

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กล่าวถึงผลงานของทีมชาติไทยในกีฬาเอเชียนเกมส์ ชี้ไม่มีใครผิดเพราะทุกคนทำหน้าที่เต็มความสามารถแล้ว

ทีมชาติไทย พลาดท่าตกรอบแรกในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ด้วยผลงานเสมอ 2 แพ้ 1 มีเพียง 2 คะแนนจาก 3 นัด ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด
“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวถึงผลงานของทัพช้างศึกในครั้งนี้ว่า
“ก่อนที่ทัพนักฟุตบอลทั้งชายและหญิงจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ก็ได้บอกให้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ทุกคนย่อมรู้ดีว่าความคาดหวัง ความตั้งใจอยากเห็นทีมฟุตบอลผ่านเข้ารอบลึกๆในศึกเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ แต่กีฬาก็คือกีฬา มีแพ้มีชนะ เราต้องยอมรับว่าทีมฟุตบอลในอาเซียนล้วนมีการพัฒนา แต่ผมเชื่อมั่นในตัวนักเตะและทีมงานผู้ฝึกสอนว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และไม่มีนักฟุตบอลคนใดหรือทีมงานอยากให้ทีมงานของตัวเองแพ้” “ผลการแข่งขันที่ออกมาไม่มีใครผิด คุณวิทยาก็ไม่ผิด โค้ชก็ไม่ผิด นักกีฬาก็ไม่ผิด สมาคมก็ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ ผมได้บอกน้องๆนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิง หน้าที่ของสมาคมมีเพียงการดูแลสารทุกข์สุขดิบ ผลการแข่งขันในสนามเป็นหน้าที่ของน้องๆนักกีฬาและโค้ชต้องรับผิดชอบ” “หลังจากจบทัวร์นาเมนต์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทั้งทีมชายและทีมหญิงจะต้องเข้าพบนายกสมาคมฯเพื่อรายงานและชี้แจงผลการแข่งขันที่มันเกิดขึ้น เราไม่เคยตัดสินโดยฟังกระแส หรืออคติใดๆ ผมจะตัดสินใจทำอะไรต้องยืนอยู่บนข้อมูลและเหตุผล” นายกสมาคมฯ ทิ้งท้าย สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตกรอบแบ่งกลุ่มในเอเชียนเกมส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี นับตั้งปี 1994 ที่ ฮิโรชิม่า เกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline