logo-heading

มันคงใกล้ถึงเวลาแล้วที่จะเราจะได้เห็นโคตรตำนานอย่าง เธียร์รี่ อองรี ได้เริ่มเส้นทางใหม่กับการเป็นผู้จัดการทีมอย่างเต็มตัวซะที หลังเคยมีข่าวกับ แอสตัน วิลล่า กับ ทีมชาติ อียิปต์ มาก่อน แต่มันดันไม่เกิดขึ้น

มาคราวนี้ดูเหมือนมันกำลังจะเกิดขึ้นกับ บอร์กโดซ์ จากกระแสที่โหมหนักมากว่า อองรี ได้ตอบตกลงรับงานคุมทีมแทนที่ กุสตาโว่ โปเยต์ แล้ว หลังโดนพักงานจากการไปวิจารณ์นโยบายการเสริมทัพของทีม ดังนั้นวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกดูกันว่า ถ้าเกิด อองรี ได้เข้ามากุมบังเหียน บอร์กโดซ์ มันจะมีปัญหาและความท้าทายใดๆ บ้างที่เขาต้องเจอ ใครที่เป็นแฟนคลับของพี่แกก็มาเอาใจช่วยกันได้...

อันดับในตารางคะแนนและความสำเร็จ

บอร์กโดซ์ ได้ชื่อว่าเป็นทีมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดใน ลีก เอิง กับแชมป์ 6 สมัย โดยสมัยล่าสุดนั้นเกิดขึ้นในฤดูกาล 2008-09 และนับจากนั้นก็ไม่ได้เฉียดการลุ้นความสำเร็จอีกเลย นอกแชมป์ เฟร้นช์ คัพ ที่ได้ชูถ้วยสมใจในปี 2013 แต่ถ้าพูดถึงสถานการณ์ในลีกตอนนี้สิ่งที่แฟนๆ ตั้งความหวังไว้มากที่สุด อย่างน้อยก็คือการได้กลับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่ปี 2009 ที่เป็นแชมป์ บอร์กโดซ์ ก็ไม่เคยจบอันดับสูงกว่าที่ 5 อีกเลย การมาของ อองรี ถ้าจะหวังถึงแชมป์เลยมันคงไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเรื่องทรัพยากรในทีมมันสู้ทีมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ โมนาโก ไม่ได้จริงๆ ดังนั้นการทำอันดับให้สูงกว่าที่เป็นมาน่าจะดูโอเคที่สุดแล้ว แต่พอตัดภาพกลับมา ณ เวลานี้มันก็น่าปวดใจไม่ใช่น้อย เพราะ บอร์กโดซ์ แพ้มา 2 เกมรวดแล้วและยังไม่มีเลยแต้มเดียว

เรียกขวัญกำลังใจให้นักเตะ

การปลุกขวัญกำลังใจให้กับนักเตะในทีมถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำคัญของ อองรี เพราะตอนนี้สถานการณ์ภายในสโมสร บอร์กโดซ์ ก็ถือว่าวิกฤตใช้ได้ เนื่องด้วยปัญหาที่ กุสตาโว่ โปเยต์ ไปด่าเจ้าของทีมเรื่องนโยบายการเสริมทัพที่ห่วยแตกจนพี่แกต้องโดนสั่งพักงานไปแบบไม่มีกำหนด และนั่นมันก็เลยส่งผลต่อนักเตะหลายๆ คนในทีม จนลุกขึ้นมาประท้วงไม่ยอมมาซ้อม เพราะไม่พอใจกับสิ่งที่สโมสรได้ทำกับนายใหญ่ชาวอุรุกวัย

การขาด มัลคอม

การเสียผู้เล่นอย่าง มัลคอม ไปก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญ เพราะนี่คือนักเตะที่ดีที่สุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานการซัดไป 12 ประตูจาก 35 เกมใน ลีก เอิง ซึ่งมากที่สุดในทีม เท่านั้นยังไม่พอ มัลคอม ยังเป็นผู้เล่นที่มีโอกาสการสร้างสรรค์เกมมากที่สุด, มีจำนวนโอกาสการยิงมากที่สุด และเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้มากที่สุด นี่คือสิ่งที่ปีกดาวรุ่งชาวบราซิเลี่ยนได้ฝากไว้ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 36.5 ล้านปอนด์ แต่ในขณะเดียวกันทางสโมสรก็ดันไม่สามารถหาตัวแทนของ มัลคอม ได้ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของ อองรี ในการปั้นดาวเด่นขึ้นมาใหม่

การแข่งขัน ยูโรปา ลีก

ถ้าได้เข้ามารับงานที่ บอร์กโดซ์ จริงๆ การได้ผจญภัยในเวที ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เลยทันทีมันก็ถือเป็นงานที่ยากไม่ใช่น้อย เพราะเกมลีกก็สำคัญ ส่วนบอลถ้วยถ้าจะทิ้งมันก็ไม่ได้ เพราะมันถือเป็นอีก 1 ทางลัดที่จะพาคุณตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ และถ้าดูจากศักยภาพของ บอร์กโดซ์ เมื่อวัดกับทีมอื่นๆ ในทัวร์นาเมนต์มันก็มีโอกาสที่จะไปถึงฝันได้ ซึ่งตอนนี้ บอร์กโดซ์ ก็ผ่านมาถึงรอบเพลย์ออฟแล้ว โดยมีคิวต้องเตะเหย้า-เยือนกับทาง เคเอเอ เกนท์ จาก เบลเยี่ยม บอร์กโดซ์ ได้มาเล่นรายการนี้ครั้งล่าสุดก็คือซีซั่น 2015-16 และก็ต้องจอดป้ายที่รอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นอันดับบ๊วยของกลุ่ม เอ ดังนั้นเมื่อปีนี้ได้กลับมาเล่นอีกครั้งหนึ่งเรามาลุ้นกันดีกว่าว่าพวกเขาจะไปถึงฝันได้ไหมในการชูถ้วยแชมป์ ? แต่อันดับแรกต้องลุ้นกันก่อนว่า อองรี จะได้เป็นนายใหญ่คนใหม่จริงๆ หรือไม่ ?

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline