logo-heading

วงการลูกหนังสมัยนี้เป็นยุคที่เงินเฟ้อมากจริงๆ นักเตะในระดับเกรด บี เกรด ซี บางคนกลับมีตัวเลขค่าตัวที่มากมายมหาศาลเสียอย่างงั้น

แต่ย้ายทีมด้วยค่าตัวที่เว่อร์ๆ ก็ไม่ได้การันตีว่าจะเป็นแข้งที่ดีเสมอไป บางคนบทจะดีก็ดีเกินคาดจริงๆ แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่แบบนั้น และคุณรู้หรือไม่ว่ามันยังมีนักเตะที่ค่าตัวแพงๆ หลายๆ คน แต่กลับไม่ได้เคยได้รับโอกาสรับใช้ชาติเกิดตัวเองเลย (ทีมชาติชุดใหญ่) แม้แต่ครั้งเดียว จะมีใครบ้างนั้นไปดูผลสำรวจกัน

อับดู ดิอาโญ่ - 24.8 ล้านปอนด์ (จาก ไมนซ์ ไป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

Abdou Diallo อับดู ดิอาโญ่ ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ ไมนซ์ เมื่อปีก่อน แต่ชีวิตก็ก้าวกระโดดขึ้น หลังได้ย้ายมา ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 24.8 ล้านปอนด์ซึ่งแพ้ที่สุดเป็นสถิติสโมสรแทนที่พวก เฮนริค มคิห์ตาร์ยาน, มาร์ซิโอ อโมโรโซ่ และ อันเดร ยาร์โมเลนโก้ เจ้าของเดิมก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ผลงานจะดีแต่ราศีดูไม่จับเท่าไหร่ก็เลยทำให้ตอนนี้โอกาสขึ้นทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดใหญ่ ยังเป็นไปได้ยาก เพราะมีแข้งที่ฝีเท้าดีๆ หลายคน ซึ่งดีที่สุดสำหรับเขาตอนนี้คือการได้เป็นกัปตันทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุด ยู-21 ปี

ฟาเบียน รูอิซ - 26.6 ล้านปอนด์ (จาก เรอัล เบติส ไป นาโปลี)

Fabian Ruiz ถือเป็นนักเตะโมเนมที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวที่สูงอีกคน แต่นั่นก็เพราะเป็นการย้ายไป นาโปลี นั่นเอง ที่ผ่านมา ฟาเบียน รูอิซ ก็เป็นฟันเฟืองชิ้นหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังฟอร์มสุดสะแด่วของ เรอัล เบติส แต่ดูแล้วยังห่างไกลกับกาติดทีมชาติชุดใหญ่ เพราะ สเปน แน่นอนว่านี่คือชาติหนึ่งที่มีการแข่งขันสูงมากในทุกตำแหน่ง และยิ่งตำแหน่งกองกลางตัวเชื่อมเกมตัวขับเคลื่อนเกมปัจจุบันก็มีดีๆ อยู่เยอะด้วย แต่ก็ไม่แน่นะด้วยความที่ อันเดรียส อิเนียนต้า และ ดาบิด ซิลบา รีไทร์ไปแล้วนั้นบางทีในเร็วๆ อาจได้เห็นเขาคนนี้ปรากฏตัวในก๊วน สเปน ของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็เป็นได้

แอนโธนี่ โมเดสเต้ - 31.3 ล้านปอนด์ (จาก โคโลญจน์ ไป เทียนจิน ฉวนเจียน)

Anthony Modeste ตอน โคโลญจน์ กลับขึ้นชั้นมา แอนโธนี่ โมเดสเต้ ฟอร์มโหดมากกับการซัดไป 25 ประตูบนเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน จนทำให้มีข่าวว่าทีมจาก พรีเมียร์ลีก สนใจ แต่สุดท้ายกลับเลือกเงินมากกว่าด้วยการย้ายไปจีนกับ เทียนจิน ฉวนเจียน ด้วยค่าตัว 31.3 ล้านปอนด์ ปัจจุบันอายุก็แตะหลัก 30 แล้วการจะติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ต้องยอมรับว่ายากจริงๆ แถมปัจจุบันก็มีผู้เล่นที่จัดจ้านและลงตัวอยู่แล้วในยุคของ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องก์

เกลมองต์ ล็องเลต์ - 32 ล้านปอนด์ (จาก เซบีย่า ไป บาร์เซโลน่า)

Clement Lenglet ถึงจะได้โอกาสย้ายจาก เซบีย่า ก้าวกระโดดไปอยู่กับโคตรทีมอย่าง บาร์เซโลน่า แต่ เกลมองต์ ล็องเลต์ ก็ไม่เคยได้โอกาสเล่นให้ ฝรั่งเศส ชุดใหญ่เลยสักครั้ง ถึงแม้จะปรับตัวได้อย่างด่วนจี๋ตอนจากย้าย น็องซี่ มา เซบีย่า ใหม่ๆ และก็กลายเป็นตัวหลักในแผงแนวรับของทีมทันทีก็ตาม

อาตูร์ - 35 ล้านปอนด์ (จาก เกรมิโอ ไป บาร์เซโลน่า)

Arthur เด็กเทพ อาตูร์ วัย 22 ปีมิดฟิลด์พรสวรรค์สูงถูก บาร์เซโลน่า คว้าตัวมาด้วยเม็ดเงิน ที่สูงถึง 35 ล้านปอนด์ พร้อมกับความคาดหวังในการเป็นทายาทของ อันเดรส อิเนียสต้า ในอนาคต และฤดูกาลนี้ก็ได้โอกาสชิมลางกับการลงเล่นใน ลา ลีกา ไปบ้างแล้ว ส่วนกับทีมชาติ บราซิล ถึงแม้จะยังไม่ได้ประเดิมสักนัด แต่ล่าสุด ติเต้ ก็เรียกตัวติดทัพแล้วการลับแข้งช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

มัลคอม - 36.5 ล้านปอนด์ (จาก บอร์กโดซ์ ไป บาร์เซโลน่า)

Malcom อีกหนึ่งอาวุธลับที่ บาร์เซโลน่า ที่แย่งตัวมาจาก โรม่า ดื้อๆ นั่นคือ มัลคอม เด็กเทพที่มีความร้ายกาจรอบด้าน นี่คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของ บอร์กโดซ์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วทั้งการเป็นดาวซัลโวสูงสุดในทีม, โอกาสสร้างสรรค์เกมก็มากที่สุดในทีม, มีโอกาสยิงมากที่สุดในทีม ตลอดจนเลี้ยงบอลหลบคู่แข่งได้มากที่สุดในทีม แต่กลับทีมชาติ บราซิล เขายังอยู่นอกสายตา ติเต้ อยู่ แต่ก็ไม่แน่หรอก ถ้ายังรักษาฟอร์มได้แบบตอนอยู่ บอร์กโดซ์ และได้โอกาสกับ บาร์ซ่า บ่อยๆ ก็คงจะติดธงในเร็วๆ นี้แหละ

อเล็กซ์ เตเซร่า - 38.5 ล้านปอนด์ (จาก ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ไป เจียงซู ซูหนิง)

Alex Teixeira เคยโชว์ฟอร์มได้โหดมากๆ กับ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ทั้งในเกมลีกของ ยูเครน รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ จนทำให้สาวก 'เดอะ ค็อป' นั้นรู้สึกหวั่นไหวเลย เพราะช่วงนั้นมีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล สูงมาก แต่สุดท้าย อเล็กซ์ เตเซร่า เลือกเงินมากกว่าความสำเร็จก็เลยย้ายไปอยู่ไกลถึงประเทศจีนกับ เจียงซู ซูหนิง และเมื่อไปอยู่ไกลแบบนั้นก็เป็นไปได้ยากที่โอกาสติดทีมชาติ บราซิล จะถามหา

วินิซิอุส จูเนียร์ - 38.7 ล้านปอนด์ (จาก ฟลาเมงโก้ ไป เรอัล มาดริด)

Vinicius Junior เรอัล มาดริด กระชากตัวไอ้หนู วินิซิอุส มาด้วยค่าตัวถึง 38.7 ล้านปอนด์ทั้งที่อายุแค่ 16 ปีเท่านั้น และเมื่ออายุแค่ 16 ปีมันก็ยังห่างไกลอยู่กับการติดทีมชาติ บราซิล ชุดใหญ่ แต่เอาจริงๆ แค่จะยึดตัวจริงในทีม เรอัล มาดริด ชุดใหญ่ก็ยังยากเลย ณ เวลานี้ถึงแม้จะฉายแววการเป็นนักเตะระดับ เวิลด์ คลาส ได้ดีก็ตามไม่ว่าจะเป็นเทคนิค การไปกับบอล การสร้างสรรค์เกม ตลอดจนการยิงประตู แต่ตอนนี้มันยังเร็วเกินไปสำหรับไอ้หมอนี่ทั้งการเล่นให้ เรอัล มาดริด และทีมชาติ บราซิล ชุดใหญ่

ริชาร์ลิซอน - 50 ล้านปอนด์ (จาก วัตฟอร์ด ไป เอฟเวอร์ตัน)

Richarlison ใครจะไปเชื่อว่านักเตะที่้ย้ายออกจาก วัตฟอร์ด อย่าง ริชาร์ลิซอน ไปอยู่กับทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน จะต้องใช้เงินที่มากมายถึง 50 ล้านปอนด์เลยทีเดียว (ย้าย 40 บวกออปชั่นอีก 10) แต่จริงๆ นักเตะคนนี้ฉายแววได้ดีกับ วัตฟอร์ด อยู่แล้ว และพอมาปักหลักอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน กลับมีฟอร์มที่แจ่มแมวกว่าเดิมหลายเท่า และตอนนี้เขาคือดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ที่ 3 ประตูจาก 2 เกมเท่ากับ เซร์คิโอ อเกวโร่ และ ซาดิโอ มาเน่ และถ้าเกิดขึ้นยังรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ต่อไปการติดทีมชาติ บราซิล ชุดใหญ่ก็ไม่ได้ไกลเกินเอื้อมจริงๆ

อายเมอริค ลาปอร์เต้ 57.2 ล้านปอนด์ (จาก แอธเลติก บิลเบา ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

อายเมอริค ลาปอร์เต้ ถูกมองว่ามีแววเป็นอนาคตที่ดีของทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดใหญ่ในอนาคต แต่ตอนนี้มันยังไม่ใช่เพราะยังมีผู้เล่นที่ดีกว่าเขาอีกมากมาย และอีกประเด็นก็คือเขาต้องยึดตำแหน่งตัวจริงภายในก๊วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ได้เสียก่อน ถ้าหากทำได้ความต้องการนั้นจะเข้ามาหาเอ็งแน่ๆ สำหรับ อายเมอริค ลาปอร์เต้ ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาด้วยค่าตัวที่สูงถึง 57.2 ล้านปอนด์ ซึ่งตัวของ เป๊ป หมายมั่นปั้นมืออยู่แล้วว่านี่แหละคืออนาคตของทีม

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline