logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะทางฝั่งยุโรปกำลังจะปิดตัวลงในอีก 4 วันข้างหน้านี้แล้ว แต่มันก็ยังมีพ่อค้าแข้งมากหน้าหลายตาที่กำลังตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายถิ่นฐาน และนี่ก็คือดีลเด่นๆ ที่มันสามารถเกิดขึ้นภายในวันที่ 31 สิงหาคม นี้

ติอาโก้ อัลกันตาร่า - บาเยิร์น มิวนิค

ติอาโก้ อัลคันทาร่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า อนาคตของพี่แกกำลังเป็นเครื่องหมายคำถามเช่นกัน แต่ก่อนเคยมีข่าวเชื่อมโยงบ่อยกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะที่นั่นมี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายเก่าที่ บาร์เซโลน่า เป็นนายใหญ่ อย่างไรก็ตามในชั่วโมงนี้เขากำลังได้รับความสนใจมากๆ จาก เรอัล มาดริด เพราะพี่แกกับ ฆูเลน โลเปเตกี ก็เคยร่วมงานกันมาก่อนที่ทีมชาติ สเปน ดังนั้นน่าจะรู้สไตล์กันเป็นอย่างดี

คริสเตียน อีริคเซ่น - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

13 ดีลเด่น! ที่อาจเกิดขึ้นก่อนตลาดวาย (ฉบับล่าสุด) เมื่อ อิวาน ราคิติช สยบลือข่าวย้ายทีมไปหมาดๆ มันก็เลยทำให้โคตรทีมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องหาเป้าหมายใหม่ที่สร้างสรรค์เกมเก่งๆ มีความครีเอทสูง และเหมือนตอนนี้หวยมันมาตกอยู่ที่ คริสเตียน อีริคเซ่น ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมกับใช้เงินจำนวนแตะหลัก 100 ปอนด์เป็นข้อแลกเปลี่ยนเลยทีเดียว ถึงแม้พี่แกจะดูมีความสุขดีกับชีวิตที่ ลอนดอน แต่การย้ายไปที่นั่นสิ่งที่สามารถการันตีให้ อีริคเซ่น ได้ก็คือความสำเร็จและเงินที่มากกว่าเดิมหลายเท่า

ซิมง มินโญเลต์ - ลิเวอร์พูล

13 ดีลเด่น! ที่อาจเกิดขึ้นก่อนตลาดวาย (ฉบับล่าสุด) หลังจาก ลอริส คาริอุส ได้โบกมืบ๊ายบายขนของย้ายไป เบซิคตัว แล้วทำให้ ซิมง มินโญเลต์ จะได้ขยับขึ้นมาเป็นนายทวารเบอร์ 2 ของทีม แต่นั่นดูไม่ใช่สิ่งที่พี่แกต้องการ เพราะดูจากฟอร์มของ อลิสซอน แล้วคงเบียดแย่งตำแหน่งได้ยาก เพราะตอนนี้ผ่านไป 3 นัด ลิเวอร์พูล ยังไม่โดนยิงสักเม็ด ดังนั้นการย้ายทีมคงเป็นทางออกที่ดีที่สุด โดยตอนนี้ มินโญเลต์ กำลังตกเป็นเป้าความสนใจจากทาง นาโปลี ของ คาร์โล อันเชล็อตติ

มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

13 ดีลเด่น! ที่อาจเกิดขึ้นก่อนตลาดวาย (ฉบับล่าสุด) นับตั้งแต่ย้ายจาก โตริโน่ มาใช้ชีวิตในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็เหมือนจะเป็นนรกทั้งเป็นสำหรับ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน เมื่อได้เข้าสู่ยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะโอกาสการลงเล่นแทบไม่มีเลยจริงๆ และทางตัว มูรินโญ่ ก็ไม่คิดขวางทางด้วย เพราะตอนนี้ผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กที่ใช้งานดีๆ ก็จะมี อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แอชลี่ย์ ยัง และล่าสุด ลุค ชอว์ ก็กลับมามีอนาคตที่ดีอีกครั้ง ถ้าหากตัวนักเตะจะอยากย้ายทีมตอนนี้กำลังมีข่าวแว่วๆ ว่า อินเตอร์ มิลาน สนใจอยู่

ปอล ป็อกบา - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

[caption id="attachment_37479" align="alignnone" width="600"] ป็อกบา AFP[/caption] สำหรับฤดูกาลนี้ ปอล ป็อกบา ถือมีบทบาทกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากขึ้น หลังได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมมาแล้ว 2 เกมรวด แต่ในขณะเดียวกันข่าวลือที่เชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า ก็ไม่ได้ซาลงเลยเท่าไหร่ ยิ่งตอนนี้ด้วยผลงานและทรงบอลที่ห่วยแตกของต้นสังกัดทำให้พี่แกนั้นตกเป็นแพะรับบาปคนเดียวเพียวๆ ไม่ว่าจะเป็นจากแฟนบอล, เหล่าบรรดาตำนานของสโมสรรวมถึงสื่อ และถ้าเกิดพี่แกเกิดปี๊ดแตกและฉุนจัดขึ้นมาจริงๆ มันก็มีโอกาสที่การย้ายทีมจะเกิดขึ้นได้ แต่อาจจะดูยากไปสักนิด เพราะอย่าลืมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แทบไม่ได้ใครมาเลยช่วงตลาดซัมเมอร์

อองโตนี่ มาร์กซิยาล - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

13 ดีลเด่น! ที่อาจเกิดขึ้นก่อนตลาดวาย (ฉบับล่าสุด) อองโตนี่ มาร์กซิยาล คือคนที่เรารู้สึกได้ชัดมากๆ ว่าพี่แกไม่พอใจเลยกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งหลักๆ ก็คงเป็นเรื่องราวปัญหาความสัมพันธ์ที่ห่วยแตกสุดๆ กับ โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะนอกจากแทบจะไม่ได้ลงเล่นแล้วมันก็ยังลามมาถึงชีวิตส่วนตัวด้วย แต่พักหลังเหมือนกระแสย้ายทีมจะเงียบไป เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่อยากปล่อยไม่สามารถเสริมทัพใครมาได้เลยช่วงตลาดหน้าร้อนที่ผ่านมา แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในโลกลูกหนัง โดยตอนนี้กำลังมีข่าวกับทาง เอซี มิลาน

เควิน สตรอทมันน์ - โรม่า

13 ดีลเด่น! ที่อาจเกิดขึ้นก่อนตลาดวาย (ฉบับล่าสุด) สำหรับดีลของ เควิน สตอรทมันน์ ดูแล้วน่าจะเกิดขึ้นจริงในการย้ายไปอยู่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่มี รูดี้ การ์เซีย เป็นเจ้านายเก่า เพราะก่อนหน้านี้ เจมส์ ปัลล็อตต้า ประธานสโมสร โรม่า ได้พูดเอาไว้ชัดๆ ว่า 'ทำไมเราจะต้องหาตัวแทนเขาด้วยล่ะ ?' ซึ่งลุงแกจะพูดแบบนั้นก็ไม่แปลกเพราะตลาดครั้งนี้ โรม่า เสริมทัพตัวดีๆ เข้ามาหลายคน ถ้านับแค่กองกลางก็จะมีเด่นๆ คือ สตีเฟ่น เอ็นซองซี่ กับ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่

แดนนี่ โร้ส - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แดนนี่ โร้ส ก็เป็นอีก 1 นักเตะที่มีโอกาสได้โยกย้ายถิ่นฐานสูงใช้ได้ เพราะที่ สเปอร์ส เหมือนกับว่าทาง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะชอบที่จะใช้งาน เบน เดวิส มากกว่า แถมกับทีมชาติ อังกฤษ พี่แกอาจจะมีชื่อไปผจญภัยด้วยก็จริง แต่กลับถูกลดบทบาทลง ดังนั้นพี่แกจำเป็นต้องหาต้นสังกัดใหม่ที่การันตีตำแหน่งตัวจริงให้ เพื่อที่จะทวงสิทธิ์ทั้งหมดของตัวเองกลับมาอีกครั้ง โดยตอนนี้กำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับ ชาลเก้ 04 ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน รวมไปถึงกับ บอร์กโดซ์ ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วย

มาร์กอส โรโฮ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

13 ดีลเด่น! ที่อาจเกิดขึ้นก่อนตลาดวาย (ฉบับล่าสุด) ถึงแม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ได้เสริมทัพกองหลังเข้ามาเลยแม้แต่คนเดียวตามข่าวลือที่เกิดขึ้นมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่านักเตะที่มีอยู่จะมีอนาคตกับทีมทุกคน ซึ่งตัวนักเตะที่ดูเป็นตัวเลือกเบอร์รองที่สุดและก็มีแววหมดอนาคตที่สุดก็คือ มาร์กอส โรโฮ เพราะพี่แกไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเลยในช่วงทัวร์ปรีซีซั่นจนเตะเกมลีกผ่านไปแล้ว 2 นัด แต่ถ้าจะหมดอนาคตก็ไม่แปลกเพราะปีก่อนได้ลงเล่นไปแค่ 12 เกมเท่านั้นในทุกรายการ ทว่าโอกาสสำหรับ โรโฮ กองหลังมีอยู่เพราะแว่วๆ มาว่า เฟเนร์บาห์เช่ แอบเล็งๆ อยู่เหมือนกัน

ดิว็อค โอริกี้ - ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล เป็นทีมมีแผงแนวรุกที่สุดยอดและลงตัวอยู่แล้วกับการใช้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ส่วนตัวเลือกอะไหล่สำรองดูเหมือนจะมีตัวที่น่าจะพึ่งพาได้เยอะอยู่ไม่ว่าจะเป็น ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงปรีซีซั่น ไหนจะมี โดมินิค โซลันเก้ และตัวใหม่อย่าง เซอร์ดาน ชากิรี่ อีก นั่นก็เลยทำให้โอกาสของ ดิว็อค โอริกี้ น่าจะมีน้อยที่สุด แถมสไตล์ก็ดูไม่เป็นที่ถูกใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สักเท่าไหร่ ซึ่งเมื่อปีก่อน โอริกี้ ก็ถูกปล่อยตัวไป โวล์ฟสบวร์ก มาแล้ว 1 ปีมาคราวนี้มีสิทธิ์โดนขายขาดเหมือนกันเพราะแว่วๆ มาว่า เฟเนร์บาห์เช่ กำลังเล็งๆ อยู่

ราฟินญ่า - บาร์เซโลน่า

จริงๆ บาร์เซโลน่า ก็เป็นทีมที่มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งและลงตัวทุกตำแหน่งอยู่แล้ว ถ้าพูดถึงแดนกลาง 3 คนในระบบ 4-3-3 ถึงแม้ อันเดรส อิเนียสต้า และ เปาลินโญ่ จะไม่อยู่แล้วแต่ก็ไม่ใช่ว่า ราฟินญ่า จะได้รับโอกาสง่ายมากขึ้น เพราะ บาร์ซ่า ก็ยังมีตัวเจ๋งๆ อย่าง อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อยู่อีก ไหนจะได้ตัวใหม่ๆ อย่าง อาร์ตูโร่ วิดัล มาอีก รวมไปถึงอนาคตของทีมอย่าง อาร์ตูร์

อาเดรียน ราบิโอต์ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

13 ดีลเด่น! ที่อาจเกิดขึ้นก่อนตลาดวาย (ฉบับล่าสุด) เรอัล มาดริด อาจจะเป็นทีมที่มีแผงกองกลางที่แน่นปึ้กอยู่แล้วกับการใช้ โทนี่ โครส, คาเซมิโร่, อิสโก้ และ ลูก้า โมดริช สามารถจัดได้ตามใจชอบเลยในระบบ 4-2-3-1 หรือจะเป็น 4-3-3 ก็ได้ แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังมีข่าวว่าอยากได้มิดฟิลด์เพิ่มอีกสักคนเพื่อมาแทนการจากไปของ มาเตโอ โควิซิช โดยล่าสุดเหมือนกับว่าพวกเขาจะโฟกัสไปที่ตัวของ อาเดรียน ราบิโอต์ ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ดูแล้วคงยาก เพราะอยู่ที่ ฝรั่งเศศ น่าจะได้โอกาสลงเล่นต่อเนื่องมากกว่าใน สเปน

ปาโก้ อัลกาเซร์ - บาร์เซโลน่า

เมื่อระบบ 4-3-3 บาร์เซโลน่า ยังมี ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ จองพื้นที่อยู่แล้วในแดนหน้า มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับ ปาโก้ อัลกาเซร์ ในการหาโอกาสลงสนาม เพราะ อุสมาน เดมเบเล่ นับวันเริ่มปรับตัวและฉายแววได้ดีขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึง มัลคอม ที่เพิ่งซื้อเข้ามาใหม่ก็ดูมีพรสวรรค์ที่รอบด้านมากกว่า อัลกาเซร์ ด้วย ดังนั้นถ้าจะให้ดีการย้ายทีมก็ดูจะเวิร์คที่สุดแล้ว โดยตอนนี้แว่วๆ มาว่าเหมือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังแอบด้อมๆ มองๆ อยู่เหมือนกัน

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline