logo-heading

จากผลงานอันย่ำแย่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณหนักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอนาคตของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่กำลังเลือนลางเต็มที

นับตั้งแต่หมดยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปก็ไม่มีใครสามารถยกระดับและนำพาความยิ่งใหญ่กลับมาสู่รั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เลย แม้แต่กระทั่งยอดกุนซืออย่าง 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' ก็ทำมันไม่ได้ มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคของ มูรินโญ่ และส่วนใหญ่สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็เหมือนจะขัดใจแฟนบอล 'เร้ด เดวิลส์' ไปซะหมด ดังนั้นวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขอเสนอการเปรียบเทียบกันในท็อปปิคที่ว่า 'แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันจะเป็นยังไง ถ้า ป๋าเฟอร์กี้ ยังอยู่ และนี่คือ 5 สิ่งที่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง'

อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด คงมีความสุขมากกว่านี้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการให้โอกาสคน และปลุกปั้นนักเตะดาวรุ่ง เขาเป็นคนสร้างก๊วนตำนาน 'คลาส ออฟ 92' ขึ้นมาซึ่งเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จมากมายในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร ตลอดจน เวย์น รูนี่ย์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็มาจากการปั้นไม้ปั้นมือของ 'ป๋าเฟอร์กี้' เช่นกัน หลายฝ่ายเชื่อว่าถ้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีมอยู่ในยุคนี้ทั้ง อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็น่าจะได้รับโอกาสและถูกนำศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้มากกว่ายุคของ มูรินโญ่ แน่นอน เพราะด้วยพรสวรรค์มากมายที่มีในตัวนั่นแหละคือสิ่งที่ 'ป๋าเฟอร์กี้' โปรดปรานมากๆ

คุณจะได้เห็นศักยภาพที่มากกว่านี้ของ เอร์เรร่า

ถ้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่ในยุคนี้ผู้เล่นที่น่าจะเป็นตัวจริงๆ แน่ๆ เลยก็คือ อันเดร์ เอร์เรร่า เพราะนักเตะคนนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถทดแทน รอย คีน ได้ และนี่ก็คือจิ๊กซอว์อีกชิ้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามหามาตลอด เอาจริงๆ อันเดร์ เอร์เรร่า ถือเป็นมิดฟิลด์ที่ขยันวิ่งมากที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน (ถ้าได้ลงเล่น) และผ่านบอลให้เพื่อนเล่นง่ายได้ดีไม่แพ้ ไมเคิ่ล คาร์ริค นอกจากนั้นคุณจะเห็นได้เลยว่าเขาทุ่มเทเกินร้อยทุกครั้งเมื่อได้ลงเล่น พยายามวิ่งไล่บี้คู่แข่งจนกว่าจะแย่งบอลกลับมาครองได้ และพุ่งเข้าเสียบชนิดที่ไม่กลัวโดนใบเหลือง แต่น่าเสียดายที่เมื่อปีก่อนกับปีนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ได้มองเขาเป็นตัวหลักของทีม ทว่าสำหรับแฟนบอล 'เร้ด เดวิลส์' อันเดร์ เอร์เรร่า ถือเป็นนักเตะที่เป็นที่รักมากที่สุดในชุดนี้

อาจไม่มีพื้นที่ให้ ปอล ป็อกบา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นคนโละตัว ปอล ป็อกบา ทิ้งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 ถึงแม้จะไปได้ดิบได้ดีและแจ้งเกิดจนเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่ถึงกระนั้นการกลับมายัง โรงละครแห่งความฝัน ป็อกบา ก็ยังไม่เคยแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาเลย แน่นอนว่าคนนิสัยเคี่ยวๆ เฮี้ยบๆ อย่าง 'ป๋าเฟอร์กี้' ไม่ปลื้มแน่ๆ และยิ่งมีเรื่องแฟชั่นทรงผมเข้ามาอีกแน่นอนว่าแกก็คงไม่ชอบเหมือนกัน ดังนั้นมันก็มีโอกาสที่ ป็อกบา จะได้ย้ายทีมอีกครั้งถ้าป๋าแกยังอยู่ที่นี่ในยุคนี้

การกลับมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

การย้ายไป ยูเวนตุส ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นการสื่อความหมายได้อย่างหนึ่งว่าแกคงจะไม่กลับมา แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วแน่ๆ เพราะด้วยอายุอานามตอนนี้ก็ปาไป 33 แล้ว แต่ถ้าเกิดขึ้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังอยู่ในตอนนี้บางทีการย้ายไป อิตาลี คงไม่เกิดขึ้น และเจ้าของโค้ดเนม CR7 อาจเลือกย้ายกลับมาหา 'ป๋าเฟอร์กี้' ซึ่งเป็นคนเคี่ยวเข็น โรนัลโด้ จนได้ดิบได้ดีทุกวันนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มักพูดถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เสมอๆ ว่าที่พี่แกมีทุกวันนี้ได้ก็เพราะผู้ชายคนนี้ และก็นับถือเป็นเหมือนพ่อบังเกิดเกล้าคนที่ 2 ดังนั้นถ้ามันมีโอกาสได้ตอบแทนบุญคุณทำไมคนเป็นลูกจะไม่ทำมันล่ะ ???

การหนุนหลังจากแฟนบอล 'เร้ด เดวิลส์'

เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้วที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้วางมือไปและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กลายเป็นทีมที่ไร้ความเป็นเอ็นเตอร์เทรนเนอร์ไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็น เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล หรือแม้แต่ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ไม่สามารทำทีมชนะใจแฟนบอล 'เร้ด เดวิลส์' ได้เลย จนทุกวันนี้มันก็จะมีกระแสต่อต้านเกิดขึ้นทุกครั้งยามที่ทีมเล่นห่วยและต้องพบกับความพ่ายแพ้ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น 'เฟอร์กี้' ด้วยอิทธิพลของเขาเชื่อเลยว่าต่อให้ผลการแข่งขันหรือสถานการณ์ในช่วงเวลานั้นจะระส่ำตกต่ำแค่ไหนก็ตามอย่างน้อยแฟนบอลน่าจะยังให้การสนับสนุนเขาต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นด้วยอิทธิพลของเขามันก็น่าจะช่วยให้อะไรหลายๆ อย่างง่ายขึ้นในด้านความสำเร็จ เช่น การงัดศักยภาพนักเตะตลอดจนการทำงานด้านต่างของสโมสร

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline