logo-heading
"เกิด แก่ เจ็บ ตาย" นี่คือสัจธรรมของชีวิต ที่ไม่ว่าใครก็หลีกหนีไม่พ้น เช่นเดียวกันกับบรรดาเหล่ายอดนักเตะ เมื่อถึงวันหนึ่ง พวกเขาก็ต้องแขวนสตั๊ดอำลาวงการ ฝากเอาไว้แค่เพียงผลงานที่จะถูกกล่าวขานเอาไว้ แต่ใช่ว่าจะไม่มีผู้สืบทอดเสียเลย เพราะบรรดาพ่อค้าแข้งหลายคน ก็นำลูกชายไปเข้าสู่รั้วอะคาเดมี่กับสโมสรต่างๆ หวังอนาคตได้เดินตามรอยตนเอง ล่าสุดก็เพิ่งมียอดนักเตะ ฝากลูกชายเข้ากับรั้วอะคาเดมี่ไปอีกคน ฉะนั้นมาดูกันว่าเหล่าทายาทของนักเตะปัจจุบันที่ยังคงค้าแข้งอยู่ ได้เข้าไปสังกัดกับรั้วเยาวชนทีมไหนบ้าง เพื่อฝึกปรือฝีเท้า
  1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้
รวมเหล่าทายาทตัวน้อย ตบเท้าเข้าอะคาเดมี่ ตามรอยคุณพ่อยอดนักเตะ จากบารมีที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างเอาไว้บนผืนฟลอร์หญ้าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เรียกว่าได้สร้างอิทธิพลไปทั่วโลก ทั้งการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งกาจที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ลูกหนัง ถ้วยรางวัลแชมป์รายการต่างๆ ที่นำพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์มาครองมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน หรือถ้วยใบใหญ่แห่งยุโรป อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงไม่แปลกที่ลูกขายหัวแก้วหัวแหวนของ โรนัลโด้ อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จูเนียร์ ย่อมมีสโมสรพร้อมจะโอบอ้อมอารี ชุบตัวดูแลเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ดังนั้นการที่ "ซีอาร์ 7" ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ ยูเวนตุส เขาก็เลือกที่จะฝากให้ลูกชาย เข้าเป็นอะคาเดมี่ของ "ไอ้ม้าลาย" ชุดอายุไม่เกิน 9 ขวบ เสียเลย ซึ่งในศูนย์ฝึกเยาวชนของ ยูเวนตุส นั้น มัตเตีย บาร์ซาญี่ ลูกชาย อันเดรีย บาร์ซาญี่ กองหลังตัวเก๋า ยูเวนตุส ก็เล่นอยู่เช่นกัน
  1. มาร์เซโล่
รวมเหล่าทายาทตัวน้อย ตบเท้าเข้าอะคาเดมี่ ตามรอยคุณพ่อยอดนักเตะ มาร์เซโล่ แบ็กซ้ายตัวกลั่นของ เรอัล มาดริด เขาคือนักเตะที่มีศักยภาพครบเครื่องในแบบฉบับที่ฟูลแบ็กควรต้องมี ไม่ว่าจะเป็นเกมรับอันแข็งแกร่ง การเติมเกมรุกอันสุดสะแด่ว บวกกับสปีดความเร็ว, การเลี้ยงบอล และ การเปิดบอล ทำให้ฟูลแบ็กทีมชาติบราซิลถูกยกย่องให้เป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลกแห่งยุคปัจจุบัน เพราะจากผลงานที่มีส่วนสำคัญช่วยทัพ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์มาแล้วทั่วทุกสารทิศ เมื่อพ่อผลงานโดดเด่นขนาดนี้ มีหรือ เรอัล มาดริด จะยอมปล่อยของดี ที่รอเวลาเพาะบ่มออกจากมือไป โดยลูกชายของ มาร์เซโล่ นามว่า เอ็นโซ่ วิเอร่า วัย 8 ขวบ ก็ฝึกปรืออยู่ในรั้วเยาวชนของ "ราชันชุดขาว" เช่นเดียวกัน ซึ่งเรื่องของฝีเท้าบอกเลยว่า "ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น" อย่างแน่นอน เพราะ เอ็นโซ่ วิเอร่า เคยโชว์ทักษะเล่น "บิล ชาลเลนจ์" หรือ โหม่งบอลลงถังขยะแบบห้ามตกพื้นกับแข้ง มาดริด ชุดใหญ่มาแล้ว และ สำเร็จไปได้ด้วยดีจริงๆ
  1. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
รวมเหล่าทายาทตัวน้อย ตบเท้าเข้าอะคาเดมี่ ตามรอยคุณพ่อยอดนักเตะ เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ยินข่าวของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดดาวยิงชาวดัตช์ สมัยที่นักเตะยังคงค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะตัดสินใจเลือกส่ง ชาคีล ลูกชายไปเข้าอะคาเดมี่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริของ "ปีศาจแดง" ซะอย่างนั้น แต่นี่ไม่ใช่คนแรกเพราะ ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะ "เร้ด เดวิลส์" ก็เคยส่งลูกไปฝึกกับ "เรือใบสีฟ้า" มาแล้ว อย่างไรก็ตาม อายุการค้าแข้งของ "อาร์วีพี" กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ยืดยาวมากนัก ด้วยวัยที่แตะเลข 30 พร้อมกับมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของกุนซือจากแต่ก่อนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยกุมบังเหียน ทำให้ ฟาน เพอร์ซี่ ต้องพเนจรไปอยู่ เฟเนร์บาห์เช่ ทีมดังในลีกตุรกี และก็ต้องนำครอบครัวไปด้วย ก่อนจะกลับมาตายรัง เฟเยนูร์ด สโมสรลูกหม้อ ซึ่งทำให้ ชาคีล ได้มีโอกาสฝึกปรือฝีเท้ากับหลายสโมสร โดยปัจจุบัน ชาคีล เป็นนักเตะที่มีอนาคตไกลเหลือเกิน เป็นดาวยิงเหมือนคุณพ่อ ซึ่งก็ได้อัพให้แฟนบอลให้เห็นบ่อยๆผ่านทาง "อินสตาแกรม"
  1. เนมานย่า มาติช
รวมเหล่าทายาทตัวน้อย ตบเท้าเข้าอะคาเดมี่ ตามรอยคุณพ่อยอดนักเตะ หนึ่งในการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อไปดึงนักเตะคู่บุญอย่าง เนมานย่า มาติช มาจาก เชลซี และ ก็ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแผงกองกลางของทีมได้มากเหลือเกิน ด้วยความที่ต้องปักหลักเมืองแห่งนี้ยาวๆ ก็เลยนำ ฟิลิป ลูกชายสุดรักสุดห่วง เข้ามาเป็นสมาชิกให้ศูนย์ฝึกของ "ปีศาจแดง" เพราะศูนย์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนาม "เดอะ คลิฟฟ์" ขึ้นชื่อเรื่องของการพัฒนาฝีเท้านักเตะเยาวชนอยู่แล้ว ฉะนั่นยิ่งลูกชายของ มาติช ซึ่งมีอายุได้เพียง 7 ขวบ ก็คงจะได้วิชาลูกหนังไปแบบเต็มๆ เหมือนสมัยที่ "ปีศาจแดง" เคยผลิตนักเตะชั้นดีมาประดับวงการมากมาย แล้วมารอดูกันว่าอนาคต ฟิลิป จะเป็นมิดฟิลด์ที่ดีเหมือนพ่อของเขาหรือไม่
  1. เวย์น รูนี่ย์
รวมเหล่าทายาทตัวน้อย ตบเท้าเข้าอะคาเดมี่ ตามรอยคุณพ่อยอดนักเตะ เวย์น รูนี่ย์ ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นความภาคภูมิใจของ เอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ ถึงแม้กาลเวลาอาจทำให้ฝีเท้าของเขาตกลงไปอย่างน่าใจหาย แต่กระนั้นผลงานที่ฝากเอาไว้ด้วยการเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของ "ปีศาจแดง" และ "สิงโตคำราม" จะถูกกล่าวขานไปอีกหลายปี พูดถึงเรื่องสโมสร รูนี่ย์ เคยสังกัดกับ เอฟเวอร์ตัน และก็ แมนฯ ยูไนเต็ด ธรรมดาแล้วเขาจะต้องฝาก ไค รูนี่ย์ ลูกชายสุดที่รัก ไว้กับสโมสรที่เคยค้าแข้งอยู่ แต่ทว่า "เสี่ยรูน" เลือกฝาก ไค วัย 8 ขวบ ไว้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริ ไว้คอยดูแล ถึงแม้ตอนนี้เจ้าตัวจะเลือกย้ายไปเล่นให้กับ ดีซี ยูไนเต็ด ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ทว่าครอบครัวยังคงอาศัยอยู่ที่อังกฤษ เช่นเดิม แต่อนาคตอันใกล้นี้ คลอรีน รูนี่ย์ ได้เปรยๆแล้วว่าน่าจะได้ย้ายบ้านตามไปอยู่กับ สามี ซึ่ง ไค ก็ต้องอพยพตามคุณพ่อไปด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline