logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเป็นเวทีที่มีผู้คนติดตามมากที่สุดในโลก และในแต่ละเกมแต่ละสัปดาห์ต่างก็มีประเด็นที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย

เช่นเดียวกับสัปดาห์นี้ก็มีอยู่หลายสิ่งหลายอย่างที่น่าสนใจและน่าติดตาม ดังนั้นวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ???

1.ประวัติศาสตร์ของ แอชลี่ย์ ยัง จะซ้ำรอยไหม ?

5 ประเด็นน่าสนใจ เกม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 5 เมื่อ ลุค ชอว์ ได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติที่ศีรษะไปกระแทกพื้นในเกมที่ อังกฤษ เจอกับ สเปน นั่นหมายความว่าพี่แกจะลงสนามไม่ได้แน่ๆ ดังนั้นคนที่จะได้ประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้ายก็คงเป็น แอชลี่ย์ ยัง เมื่อฤดูกาลก่อน แอชลี่ย์ ยัง ได้ลงสนามในเกมเจอกับทีมเก่าอย่าง วัตฟอร์ด และก็ยิงได้ถึง 2 ประตูด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการยิงฟรีคิกสุดสวยด้วย ก่อนที่จะพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะไป 4-2 ดังนั้นเดี๋ยวมาดูกันว่าในเกมวันนี้ ยัง จะโชว์ฟอร์มเยี่ยมได้เหมือนกับปีก่อนไหมในการดวลกับต้นสังกัดเก่า ???

2.สถิติอันยอดเยี่ยม

[caption id="attachment_39775" align="alignnone" width="600"] 5 ประเด็นน่าสนใจ เกม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 5 AFP[/caption] การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านมาแล้ว 4 สัปดาห์ และตอนนี้ก็มีอยู่ 3 ทีมที่เก็บได้ 12 แต้มเต็มจากการชนะทุกนัดซึ่งได้แก่ ลิเวอร์พูล, เชลซี และ วัตฟอร์ด ดังนั้นนี่คือสิ่งที่น่าติดตามว่า 3 ทีมนี้จะมีใครบ้างที่เก็บชัยชนะได้ 5 เกมติดต่อกัน ??? เชลซี ดูจะงานเบาที่สุดเพราะได้เฝ้ารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของน้องใหม่อย่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งผลงานกำลังห่วยมาก โดยเฉพาะเกมรุกด้อยประสิทธิภาพ ถัดมาที่ ลิเวอร์พูล ก็ถือว่าเจอกับงานที่หนักสุดๆ เพราะต้องทำศึกใหญ่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แถมยังต้องบุกไปเยือนที่ เวมบลี่ย์ ด้วย ซึ่งสถิติก่อนหน้านี้ 4 นัดที่เล่นในสนามแห่งนี้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย ส่วนทางฝั่งของ วัตฟอร์ด ถึงจะแม้ฟอร์มดี แต่การเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นงานที่ยากเสมอที่จะเอาชนะได้ เพราะนี่คือทีมใหญ่และมีศักยภาพนักเตะที่ดีกว่าหลายเท่า ถึงแม้ฟอร์มการเล่นจะไร้ความคงเส้นคงวาก็ตาม

3.เมื่อทีมสายเปย์ต้องมาพบกัน

[caption id="attachment_2017" align="alignnone" width="600"] 5 ประเด็นน่าสนใจ เกม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 5 AFP[/caption] มีคนพูดว่าเงินซื้อความสุขไม่ได้ แต่มันสามารถเสกแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้นะ ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยวันนี้พวกเขาจะได้เฝ้ารัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รอรับมือกับทีมที่จ่ายเงินไปมากกว่า 100 ปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอย่าง ฟูแล่ม สถานะปัจจุบันของ ฟูแล่ม ค่อยสมกับการได้ฉายาว่า 'เจ้าสัวน้อย' หน่อย หลังจากได้ ซาอิด ข่าน มหาเศรษฐีพันล้านเข้ามาเทคโอเวอร์ และปีนี้ก็ได้ใช้เงินไปมากมายมหาศาล และสามารถดึงนักเตะเกรดดีๆ อย่าง อังเดร ชูร์เล่ และ ฌอง มิเชล เซรี มาร่วมทีมได้ ดังนั้นวันนี้มันจึงเป็นการประจันหน้ากันของ 2 ทีมสายเปย์

4.ความกดดันของ มานูเอล เปเยกรินี่

5 ประเด็นน่าสนใจ เกม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 5 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสริมทัพมาด้วยเงินราวๆ 90 ล้านปอนด์กับการได้ตัวนักเตะมามากถึง 11 คนแถมยังมีแต่ตัวดีๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ฟาเบียงสกี้, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร ยาโมเลนโก้, ลูคัส เปเรซ และ เฟลิเป้ อันแดร์สัน นอกจากนี้ยังมีกุนซือดีกรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่าง มานูเอล เปเยกรินี่ กุมบังเหียน ด้วย แต่สถานการณ์ปัจจุบันอยู่ในขั้นวิกฤตหนักมากๆ เพราะผ่านมาแล้ว 4 เกมพวกเขาแพ้ทุกเกม พร้อมกับรั้งอันดับบ๊วย มี 0 คะแนน ยิ่งวันนี้ต้องบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน น้องใหม่ที่ปีนี้ก็เปิดตัวได้สวยหรูเช่นกัน

สเปอร์ส จะเป็นอย่างไรเมื่อไม่มี โยริส

5 ประเด็นน่าสนใจ เกม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 5 มันคงไม่ผิดถ้าจะพูดว่านี่เป็นสัปดาห์ที่เลวร้ายสุดๆ สำหรับ อูโก้ โยริส เพราะเมื่อวันอังคารพี่แกเพิ่งโดนปรับเงิน 50,000 ปอนด์โทษฐานเมาแล้วขับ และโดนแบนข้ามขับรถนาน 20 เดือน ยิ่งไปกว่านั้นพี่แกยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บด้วย ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้ในเกมบิ๊กแมตช์กับ ลิเวอร์พูล ดังนั้นคนที่จะได้ทำหน้าที่แทนก็คือ มิเชล ฟอร์ม นายทวารชาวดัตช์ แต่คำถามคือจะไหวหรือไม่เพราะต้องรับมือกับสุดยอดแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ที่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ???

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline