logo-heading

ซากัน  โทสุ ต้นสังกัดเฟร์นานโด ตอร์เรส มีทีเด็ดช่วงท้ายฤดูกาล พลิกล็อคโค่นซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 1-0 โดยที่เกมนี้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา มีส่วนร่วมในช่วงครึ่งหลัง

เจลีก นัดที่27  ซากัน โทสุ ทีมอันดับ 16 ของตารางซึ่งกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น เปิดบ้านเบสต์ อเมนิตี้ สเตเดี้ยม รับมือจ่าฝูงซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า โดยเกมนี้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองอีกนัด ขณะที่เจ้าถิ่นส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงเป็นตัวจริง 9นาทีแรก ซากัน ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะยิงในกรอบเขตโทษของ เฟร์นานโด ตอร์เรส แต่ ทาคุโตะ ฮายาชิ ผู้รักษาประตูของ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า เซฟเอาไว้ได้
แม้ว่าในช่วงครึ่งแรกซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ทำอะไรเจ้าถิ่นไม่ได้ จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0 กลับมาแข่งต่อในครึ่งหลังนาที 55 ซากัน เกือบได้ประตูขึ้นนำ  ฮาราคาว่า ได้จังหวะซัดเต็มข้อตรงกรอบเขตโทษ แต่ ฮายาชิ นายทวารจอมเก๋าของทีมเยือนบินปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด นาที 56 ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ถอด ไดกิ วาตาริ ออกแล้วเปลี่ยน ธีรศิลป์ แดงดา ลงมาแทน นาที 62 ซานเฟรซเซ่เฮเก้อ ธีรศิลป์  เปิดบอลจากนอกกรอบเขตโทษให้ แพทริก โขกเต็มศรีษะผ่านมือ ชูอิชิ กอนดะ เข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินกลับยกธงล้ำหน้า ทั้งที่ตำแหน่ง แพทริก ไม่ล้ำ ทำให้ฮิโรชิม่า ชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อไม่ได้ประตูขึ้นนำ ทีมเยือนกลับมาเสียประตูให้เจ้าถิ่นในนาที 75 คาซูกิ อันไซ ตัวสำรองเปิดฟรีคิกโค้งเข้ากรอบเขตโทษ ยูจิ ทาคาฮาชิ เทกตัวขึ้นโขกเต็มหัวเข้าไป ทำให้ซากัน ออกนำ 1-0 เวลาที่เหลือซานเฟรซเซ่ บุกหนักหวังทวงประตูตีเสมอ แต่แนวรับซากัน ช่วยกันรับเหนียวแน่นจนจบเกม ทำให้ ซากัน โทสุ เปิดบ้านโค่นจ่าฝูง ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ไป 1-0 ทำให้เจ้าถิ่นมี 29 แต้มขยับขึ้นมาอยู่ที่ 15 มีความหวังในการลุ้นหนีตกชั้น ด้านทีมเยือนสถานการณ์เริ่มสั่นคลอน แม้จะนำเป็นจ่าฝูง มี 55 คะแนน นำอันดับ 2 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อยู่ถึง9คะแนน แต่แข่งมากกว่า 2 เกม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline