logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถหยุดความร้อนแรงของ วัตฟอร์ด ได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปเชือดคารัง 2-1 ประตู ยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้ให้กับทัพ "แตนอาละวาด" ไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 35 จาก โรเมลู ลูกากกู ถัดจากนั้นแค่ 3 นาที คริส สมอลลิ่ง ก็พักอกจากกลูกเตะมุมก่อนตวัดววอลเลย์เข้าไปตุงตาข่ายสุดสวย หนีห่าง 2-0 ตอนจบครึ่งแรง ครึ่งหลัง วัตฟอร์ด พยายามโหมบุก แต่ก็ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แถมโดนสวนอยู่บ่อยครั้ง ทว่าก็มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้จาก อังเดร เกรย์ ในนาทีที่ 65 จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงที่เหลือ "แตนอาละวาด" พยายามจะทวงประตูตีเสมอทว่าไม่สำเร็จ จบเกมพ่ายไป 2-1 และนี่คือคะแนนแข้งผีที่ทีมงานขอบสนามจัดให้

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา - 8 คือมึงมือ 1 ของโลกจริงๆ อะ เซฟสำคัญๆ หลายหน แต่ก็ไม่เท่าช่วงทดเวลาที่จวนจะโดนตีเสมอแต่ก็บินปัดได้ ส่วนลูกที่โดนโทษไม่ได้จริงๆ ปัดได้แล้วแต่ไม่ไหว อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6.5 ก็ต้องทนใช้กันต่อไป ปกติก็ความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ แต่เกมนี้ความชั่วโผล่หน่อยนึงจ้า หลุดตำแหน่งอยู่นะ ลูกที่เสียประตูก็เพราะแกหลุดตำแหน่งด้วยแหละ คริส สมอลลิ่ง 8.5 หล่อๆ อย่างงี้ใครจะทนไหวเล่าาาา แหม เล่นดีทั้งรับและรุกครบเครื่องแถมจบสกอร์ได้อีก แจ่มแมวแวววับจริงๆ ลูกกลางอากาศอย่าหวังจะได้กิน เล่นดีจริงๆ นัดนี้ ต้องยอม วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ 7 ทรงๆ กลางๆ มีจังหวะเคลียร์ได้ก็เคลียร์ แต่จังหวะตื่นสนามก็ยังมีให้เห็นอยู่เป็นภาพที่ชินตา การยืนตำแหน่งยังแปลกๆ แอชลี่ย์ ยัง 7.5 ได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งแทน ลุค ชอว์ ที่เจ็บไป และก็ทำแอสซิสต์ได้ด้วย แต่เอาจริงๆ จะว่าไปหาก ชอว์ ลงน่าจะอันตรายกว่านี้ ปอล ป็อกบา 7 มีโอกาสผลิตสกอร์ได้ 3 คร้ง 3 หน แต่ก็ไม่ได้ ทั้งพลาดไปและติดเซฟ แต่โดยรวมก็ทำได้ดี เสียแค่บางครั้งเล่นยากไป มารูยาน เฟลไลนี่ 8 ได้เป็นตัวจริงติดต่อกันหลังทำผลงานได้โครแจ่มในนัดที่แล้ว นัดนี้ก็ยังรักษามาตราฐานไว้ได้ แม้ไม่ได้เด่นเท่านัดก่อนแต่ช่วยเกมรับได้ดีมากโข เนมานย่า มาติช 7 เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์เกมรับได้อย่างสบายใจ มี เฟลไลนี่ มาคอยช่วยไล่ สบายขึ้นเยอะ แต่ถึงจังหวะต้องตัดมันก็จำเป็น เลยโดนเหลืองแดงซะงั้น เจสซี่ ลินการ์ด 6.5 ถ้าจะบอกว่า ลินการ์ด เป็นคนทที่เล่นได้แย่ที่สุดในทีมก็คงไม่แปลกนัก แม้เจ้าตัวจะวิ่งสู้ฟัดขยันขันแข็ง แต่สร้างประโยชน์โดยตรงไม่ได้เท่าไหร่เลย โรเมลู ลูกากู 8 เป็นกองหน้าสายค้ำที่แท้จริง มีความแข็งแกรร่งรอเข้าปะทะเก็บบอล แต่ยังดื้อลงมาช่วยเกมรับ ซึ่งทำได้ดีมากเลย นอกจากยิงประตูได้แล้ง ต้องชมความขยันของแกด้วย อเล็กซิส ซานเชซ 7.5 สารภาพตามตรง ผมแอบแว้บดูคะแนนเว็บต่างประเทศแล้วรู้สึก เห้ย ทำไมกดคะแนน อเล็กซิส จัง ผมว่าแกนี่แหละที่คอยกระตุ้นเพื่อนพาบอลไปข้างหน้า และทำหลายๆ สิ่งที่เราไม่คาดคิด สำหรับผม อเล็กซิส โอเคเลย

ตัวสำรอง

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 6 ลงมาแทน ลินการ์ด ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เข้าใจว่าเวลาน้อยเลยเน้นโชว์มากไปหน่อย ซึ่งมันดันไม่ผ่านซะส่วนใหญ่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ 6 ลงมาเพื่อปิดเกมช่วง 5 นาทีสุดท้าย มีแค่แปะบอลไปมา เอริก ไบยี่ ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงทดเจ็บเพื่อถ่วงเวลา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline