logo-heading

มาดูกันที่เรื่องในแวดวงเกมส์กันบ้างกับ FIFA 19 ที่แฟนๆ ต่างก็เฝ้ารอคอยกันอยู่ ซึ่งมีกำหนดการณ์วางขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 28 กันยายนนี้

ก่อนหน้านี้หลายๆ ท่านจะได้ทราบเรื่องข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ภายในเกมไปแล้วบ้าง ทั้งเรื่องของรูปแบบต่างๆ ตลอดจนค่าพลังของนักเตะว่าคนไหนมีค่าที่สูงหรือน้อยเพียงใด ส่วนเรื่องราวในวันนี้เราจะมาดูกันที่เรื่องของ 'คุณสมบัตินักเตะ' กันบ้าง 'คุณสมบัตินักเตะ' มันก็มีอยู่หลายข้อหลายด้านอาทิเช่น การจบสกอร์, พละกำลังในการยิง, ความเร็ว, ความคล่องตัว, สมดุล, แข็งแกร่ง และอีกมากมาย ซึ่งนักเตะแต่ละคนนั้นต่างก็มีค่า 'คุณสมบัตินักเตะ' ที่มากน้อยหรือโดดเด่นไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำเสนอในวันนี้คือ 'เหล่านักเตะที่คุณต้องไม่เชื่อว่าพวกเขาจะมี คุณสมบัตินักเตะ ระดับ 5 ดาว'

มาร์เซโล่ - เรอัล มาดริด ค่าพลัง - 88 (โกลด์) ตำแหน่ง - แบ็กซ้าย คุณสมบัติที่สูงที่สุด - ครองบอล 92

ฟูลแบ็กชาวบราซิเลี่ยนวัย 30 ปีปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นแบ็กที่ดีที่สุดในโลกจนถูกนำไปเปรียบเทียบกับ โรแบร์โต้ คาร์ลอส โดยตลอดช่วงที่ผ่านมา มาร์เซโล่ สร้างชื่อมาจากการเติมเกมบุกที่ยอดเยี่ยมตลอดการจับบอลแรกที่สุดยอด อย่างไรก็ตามใน FIFA 19 ชื่อของเขาถูกบรรจุอยู่ในผู้เล่นที่มีสกิลระดับ 5 ดาว และที่มันน่าตกตะลึงใจก็คือเพราะคือกองหลังเพียงคนเดียวที่มีชื่อติดโผ

จาดอน ซานโช - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ค่าพลัง - 72 ตำแหน่ง - ปีกซ้าย คุณสมบัติที่สูงที่สุด - ความคล่องตัว 89

เรื่องเทคนิคและสไตล์การเล่นของ จาดอน ซานโช่ เราแทบไม่ค่อยได้เห็นกันเท่าไหร่ แต่หารู้ไม่ว่าไอ้เจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้กลับได้ชื่อว่าเป็นวันเดอร์คิดหนึ่งที่น่าจับตามองมากๆ และในอังกฤษหลายๆ คนก็เชียร์ให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ลองเรียกตัวไปติดชาติดู แต่พอตัดภาพมาดูสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมมันก็ชวนให้เรารู้สึกช็อคเหมือนกันกับทักษะสกิลความคล่องตัวระดับ 5 ดาวที่มีค่าอยู่ที่ 89 ซึ่งถือว่าเยอะมากจริงๆ ทั้งๆ ที่เราแทบไม่เห็น ชานโช่ ลงสนามในเวที บุนเดสลีกา เลย

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ลิเวอร์พูล ค่าพลัง - 81 ตำแหน่ง - ปีกขวา คุณสมบัติสูงที่สุด - สมดุล 89

เซอร์ดาน ชากิรี่ คืออีกหนึ่งนักเตะที่มีค่าพลังเว่อร์วังมากๆ โดยเฉพาะในส่วนของค่า Balance หรือ ความสมดุล ที่ 91 ซึ่งอยู่ในหมวด Dribbing หรือการเลี้ยงบอล ถ้าจะถามว่ามันน่าตกใจตรงไหน เพราะนี่คือค่าความสมดุลในการไปกับบอล และ ชากิรี่ กับมีค่าคุณสมบัติในจุดๆ นี้มากกว่า เนย์มาร์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีก

ไอเดน แม็คเกียดี้ - ซันเดอร์แลนด์ ค่าพลัง - 73 ตำแหน่ง - มิดฟิลด์ คุณสมบัติสูงสุด - ความคล่องตัว 91

ดาวเตะวัย 32 ปีปัจจุบันอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ ที่กำลังโลดแล่นอยู่ใน ลีก วัน หรือ ดิวิชั่น 3 ของ อังกฤษ นั่นเอง แต่ไม่อยากจะเลยจริงๆ ว่านักเตะเกรด C-D อย่างไอ้หมอนี่ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกล่างๆ จะมีค่าคุณสมบัติ Agility หรือ ความคล่องตัว ระดับ 5 ดาวที่ 91 ซึ่งเท่ากับ เมสซี่ เป๊ะเลย ส่วน โรนัลโด้ นั้นน้อยกว่าเพราะมีค่าดังกล่าวอยู่ที่ 84 เท่านั้น ดังนั้นสำหรับที่กำลังคิดสร้างทีมชาติ ลีก วัน นี่ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีมากๆ ทีเดียว

มาร์ติน โอเดการ์ด - เรอัล มาดริด (ปัจจุบันยืมตัวอยู่กับ วีเทสส์ อาร์เน่มส์) ค่าพลัง - 74 ตำแหน่ง - มิดฟิลด์ตัวรัก, ปีกขวา คุณสมบัติสูงสุด - ครองบอล 85

เจ้าหนูวันเดอร์คิด มาร์ติน โอเดการ์ด เคยสร้างปรากฏการณ์จนโลกต้องตกตะลึงมาแล้วกับทักษะพรสวรรค์ของเขาราวๆ 3-4 ปีก่อน แต่เมื่อชีวิตของพี่แกได้เข้ามาพัวพันกับ เรอัล มาดริด ก็เหมือนจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้กราฟชีวิตนับวันยิ่งดิ่งลงเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ไม่มีอะไรชวนน่าติดตามอีกแล้วสำหรับเด็กคนนี้ เพราะปัจจุบันชีวิตกับ วีเทสส์ ก็ไม่ได้ดูดีสักเท่าไหร่ แต่ถึงกระนั้นในเกม FIFA 19 เจ้าหนู โอเดการ์ด ถูกมีชื่อติดโผอยู่ในผู้เล่นที่มีสกิลระดับ 5 ดาวเหมือนกันนะโดยเป็นค่าคุณสมบัติ การครองบอล ที่ 85
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline