logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน นี้ หนึ่งในคู่ที่น่าติดตามมากที่สุดก็คงเป็น เชลซี ตัวแทนจาก อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือน พีเอโอเค สโมสรดังในประเทศ กรีซ

พีเอโอเค เจ้าถิ่น ออสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้ดีในลีกของตัวเอง แข่ง 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร เช่นเดียวกับ เชลซี ที่ก็เปิดหัวได้สวยหรูสุดๆ จากการชนะรวดทั้ง 5 นัดแรกใน พรีเมียร์ลีก พร้อมกับครองจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้ และนี่คือสถิติที่น่าสนใจก่อนที่ทั้งคู่จะมาห้ำหั่นกันในคืนนี้

การพบกัน

ทั้ง 2 ทีมไม่เคยพบกันมาก่อน ทว่าทาง พีเอโอเค ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเจอกับทีมจาก อังกฤษ มาแล้ว 4 นัดในการแข่งขันของ ยูฟ่า และไม่เคยแพ้เลย โดยแบ่งเป็น ชนะ 2 เสมอ 2 ซึ่งมาจากการชนะและเสมอทั้ง 2 นัด ในการเจอกับ อาร์เซน่อล ฤดูกาล 1997-98 และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฤดูกาล 2011-12 ส่วนทาง เชลซี พวกเขาเคยเจอกับทีมจาก กรีซ มาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นั่นคือการดวลกับ โอลิมเปียกอส ในฤดูกาล 2007/08 และเป็นการบุกไปเสมอ 0-0 ที่ กรีซ ก่อนกลับมาชนะในบ้าน 3-0

เข้ารอบลึกที่สุดในรายการนี้

พีเอโอเค ได้เข้ามาเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และมี 6 ครั้งที่ต้องจอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่ม ส่วนอีก 4 ครั้งพวกเขาสามารถตีตั๋วไปเล่นรอบน็อคเอ้าท์ได้ แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ไม่เคยไปไกลกว่ารอบ 32 ทีมสุดท้ายเลยสักครั้ง ขณะที่ เชลซี ครั้งล่าสุดที่พวกเขามาผจญภัยในรายการนี้คือฤดูกาล 2012-13 ถึงแม้จะร่วงมาจากเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายก็ไปจนสุดท้ายจนเป็นแชมป์จากการเอาชนะ เบนฟิก้า 2-1

ความสุดยอดของ เมาริซิโอ ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ มีสถิติที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับการพาทีมลงเล่นในรายการ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เพราะลุงแกมีอัตราชนะอยู่ที่ 100 เปอร์เซนต์ในรอบแบ่งกลุ่มจากการชนะทั้ง 6 นัดตอนคุม นาโปลี ในฤดูกาล 2015-16

ราซวาน ลูเชสคู

ราซวาน ลูเชสคู กุนซือชาวโรมาเนียของ พีเอโอเค เขาคือลูกชายของ มีร์เซีย ลูเชสคู ซึ่งตอนนี้กำลังรับงานเป็นนายใหญ่ให้ทีมชาติ ตุรกี โดยคนเป็นพ่อนั้นสมัยเป็นนักเตะประจำการในบทบาทปีกขวา และสโมสรที่สร้างชื่อมาก็คือ ดินาโม บูคาเรสต์ ช่วงปี 1963-77 ถัดมาตอนช่วงอาชีพกุนซือก็เคยคุมทีมดังๆ มามากมายไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, กาลาตาซาราย, เบซิคตัส, ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค และ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทางฝั่งลูกชายตอนเป็นผู้เล่นรับบทบาทเป็นผู้รักษาประตู แต่ไม่ค่อยมีบทบาทสำคัญเท่าไหร่ในอาชีพ พอเปลี่ยนงานมาเป็นกุนซือประสบการณ์ที่ดีที่สุดคือการคุมทีมชาติ โรมาเนีย เมื่อช่วงปี 2009-11 รองลงมาก็ พีเอโอเค นี่แหละ

ความสัมพันธ์ของนักเตะ

ชูบ้า อัคปอม กองหน้าของ พีเอโอเค เคยเป็นเพื่อนเก่าของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มาก่อนสมัยค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล ช่วงปี 2014-15 ขณะที่ โอมาร์ คาดดูรี่ ก็เคยเป็นเพื่อนเก่าของ จอร์จินโญ่ มาก่อนที่ นาโปลี รวมไปถึงเคยเป็นลูกมือของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ด้วยช่วงปี 2015-16

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline