logo-heading

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับสัปดาห์ที่ 6 ของ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แน่นอนแล้วว่าจบวีคนี้เราได้จ่าฝูงแบบทีมเดียวแล้วนั้นก็คือ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ เชลซี สะดุดทำได้เพียงเสมอกับ เวสต์แฮม 0-0

ว่าแล้วเราก็มีดูทีมยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์กันบ้างว่า จ่าฝูง มีติดเข้าทีมมากี่คน และที่เหลือมีใครบ้างในระบบการเล่น 4-4-2 ติดตามได้เลยต่อจากนี้

ผู้รักษาประตู

ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ดาบิด เด เกอา เลือกยากมากสำหรับตำแหน่งนายทวารในสัปดาห์นี้เพราะมีทั้ง ปีเตอร์ เช็ก และลูคัส ฟาเบียนสกี้ ที่โชว์ฟอร์มเทพงัดมาโชว์กันแบบเต็มที่ แต่ว่าขอเลือก เด เคอา แล้วกัน เพราะถ้าไม่ได้นายทวารชาวสเปนผู้นี้ "ปีศาจแดง" อาจเก็บไม่ได้สักคะแนนเลยในการพบกับน้องใหม่อย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน

กองหลัง

เบน ชิลเวลล์ (เลสเตอร์ ซิตี้) แบ็กซ้ายสัญชาติอังกฤษถือว่าโชว์เยี่ยมในเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ฮัดเดอร์ฟิลด์ ไป 3-1 โดยเจ้าตัวสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้มากถึง 5 ครั้ง ซึ่งมากที่สุดในทีม "สุนัขจิ้งจอก" ในเกมนี้ โฌแอล มาติป (ลิเวอร์พูล) ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกของซีซั่น และก็ทำผลงานได้ไม่ผิดหวัง นอกจากนั้นยังเติมขึ้นไปโขกพังประตูได้อีกต่างหาก ซึ่งเป็นประตูที่ 2 ของเกม ก่อนที่จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล จะถล่ม เซาแธมป์ตัน เละแทะ 3-0 อิสซ่า ดิย็อป (เวสต์แฮม) เริ่มฉายแววเด่นขึ้นมาเรื่อยๆ สำหรับ ดิย็อป โดยในเกมที่เปิดบ้านเสทอ เชลซี 0-0 นั้น เจ้าตัวมีสถิติผ่านบอลแม่นยำถึง 95% ซึ่งเด่นที่สุดในบรรดาแนวรับ "ขุนค้อน" ทั้งหมด ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ถือว่าเป็นฟอร์มที่ร้อนแรงของแชมป์เก่าหลังบุกไปถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ราบคาบ 5-0 ซึ่ง วอล์คเกอร์ แบ็กขวาในเกมนั้นถือว่าโดดเด่นเป็นอย่างมาก เติมเกมรุกกันสะเด่าดีเหลือเกิน

กองกลาง

อิลคาย กุนโดกัน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ยอดเยี่ยมขึ้นเรื่อยๆ สำหรับมิดฟิลด์ชาวเยอรมัน ประตูที่เขาทำได้ในเกมถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 5-0 นั้นเป็นประตูแรกที่เจ้าตัวยิงนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งครั้งล่าสุดที่ทำได้ต้องย้อนกลับไปในเดือนเมษายน 2013 สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ เจา มูตินโญ่ (วูล์ฟแฮมป์ตัน) เกมที่บุกไปแบ่งแต้มจาก แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นนอกจาก มูตินโญ่ จะทำประตูตีเสมอได้แล้ว นี่เป็นนักเตะฝั่งผู้มาเยือนที่สร้างโอกาสได้มากที่สุด (2 ครั้ง) และโหม่งเพื่อสร้างประตู (2 ครั้ง) มากที่สุดของทีม "หมาป่า" ในวันนั้น อารอน เลนน่อน (เบิร์นลี่ย์) แข้งชาวอังกฤษโดดเด่นเป็นอย่างมากในเกมที่ เบิร์นลี่ย์ เปิดบ้านไล่ถล่ม บอร์นมัธ 4-0 ซึ่งประตูที่เขาทำได้นั้น เป็นประตูแรกในรอบ 931 วัน ซึ่งครั้งล่าสุดที่ เลนน่อน ทำได้ต้องย้อนกลับไปสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน นู้นเลย เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์ ซิตี้) โดดเด่นไม่ใช่น้อยสำหรับ แมดดิสัน โดยประตูที่เขาทำได้ 1 ลูกในเกมที่ เลสเตอร์ ต้อนเอาชนะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ นั้นเกิดจากการยิงนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งมากที่สุด (2 ครั้ง) ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในตอนนี้

กองหน้า

อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ (อาร์เซน่อล) ซัดเบิกร่องสุดสวยในเกมที่ อาร์เซน่อล เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ซึ่งประตูนี้ทำให้เขามีสถิติที่ยอดเยี่ยม ยามลงเล่นในบ้านตัวเอง โดย 16 ประตูในลีกที่เขาทำได้นั้น 12 ประตูเกิดขึ้นที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งคิดเป็น 75 % อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ถือว่าเป็นตัวความหวังในแดนหน้าของ ฟูแล่ม ไปแล้วโดยในเกมล่าสุดสามารถซัดเซฟความพ่ายแพ้คารังให้ทีมไว้ได้ ซึ่งเป็นประตูที่ 5 แล้วของเจ้าตัว จากการลงสนาม 6 นัดในฤดูกาลนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline