logo-heading

หลายคนคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ณ ตอนนี้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คือมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลกจากสรรพคุณการเป็นนักเตะขาลุยที่คอยไล่ทำลายเกมรุกของคู่แข่งจนพังพินาศ

ภาพจำสิ่งที่เกิดขึ้นในสภาพอาจเป็นภาพที่ดุดันและดุร้าย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วชีวิตยามอยู่นอกสนามของพี่แกนั้นกลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ก็องเต้ เป็นผู้ชายเงียบๆ สุขุมๆ ออกแนวขี้อายซะด้วยซ้ำไป จนบางทีพี่แกก็ทำอะไรแปลกๆ จนเราเองไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ ดังนั้นเพื่อให้เราได้รู้จักความเป็น ก็องเต้ มากขึ้น วันนี้ทาง ‘ขอบสนาม’ จะขอพาทุกท่านย้อนอดีตกลับไปดูวีกรรมความโก๊ะ, ความถ่อมตัวและความน่ารักของเขานั้นว่ามันเคยมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

เป็นคนชอบเก็บตัว ไม่ออกไปไหน

ก็องเต้ เป็นคนมีไลฟ์สไตล์เรียบง่าย และก็ชอบเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านแทบไม่ค่อยออกไปพบปะกับเพื่อนฝูงเลยสักนิด ตั้งแต่สมัยอยู่กับ เจเอส ซูแรนส์ รวมไปถึงกับ บูโลญจน์ ตอนยังเป็นเด็กยามซ้อมเสร็จ ก็องเต้ จะกลับบ้านเลยทันที ไม่ว่าคนเป็นโค้ชหรือเพื่อนร่วมทีมต่างก็จะพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า ‘หลังจากซ้อมเสร็จ ก็องเต้ จะกลับบ้านทันที โดยที่ไม่ไปแวะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงที่ไหน เขาชอบเก็บตัวอยู่กับบ้าน’

ขี่สกู๊ตเตอร์มาซ้อม

พอชีวิตก้าวกระโดดมากขึ้นได้มาอยู่กับ ก็อง ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างก็อวดรถคันหรูต่างๆ นาๆ ยามเดินทางมาซ้อมกับทีม อาทิเช่น เบนซ์ และ เฟอร์รารี่ เป็นต้น แต่พอตัดภาพมาที่ ก็องเต้ พี่แกกลับขี่สกู๊ตเตอร์มาซ้อมเป็นเวลากว่า 2 ปี จนคนเป็นแม่ยังต้องบ่นและไล่ไปซื้อรถเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ ก็องเต้ ทำคือซื้อรถ เรย์โนต์ มือ 2 มาขับซะงั้นทั้งที่เงินก็มีเยอะ ไม่รู้ว่าทำไมจะต้องประหยัดขนาดนั้น คนแบบนี้มีอยู่จริง! รวม ความน่ารักสดใส ของชายที่ชื่อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้

เป็นคนไม่พูดไม่จาตามแบบฉบับของคนขี้อาย

เคิร์ธ ซูม่า เพื่อนร่วมทีมของ ก็องเต้ ที่ เชลซี กล่าวว่า ‘ชีวิตนอกสนามเขาเป็นคนที่ดูธรรมดามากๆ ค่อนข้างขี้อายด้วยซ้ำ และมันยากมากที่คุณจะได้ยินเสียงเขา เพราะ ก็องเต้ ไม่ใช่คนที่จะเดินเข้ามาหาคุณและพูด พูด พูด คุณต้องชวนเขาคุยก่อนเท่านั้น’ ‘ที่นั่งในห้องแต่งตัวของเราสองคนอยู่ติดกัน และผมก็ชอบกวนเขาเอาฮาตลอด แต่คุณเชื่อไหมว่ามุกของเขานี่โคตรขำเลย มันทำให้ผมขำก๊ากจนตกเก้าอี้ทุกครั้งเลย’ ‘ก็องเต้ เป็นคนที่ตลกจริงๆ ผมชอบคนแบบนี้มาก แน่นอนว่าคนอื่น ๆ ในทีมเช่นกัน ในเกมที่เขายิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้นั้นทุกคนต่างดีใจกันมาและพยายามวิ่งไปกระโดดเข้าใส่เขา ตบหัวเขากันยกใหญ่ ไม่น่าเชื่อว่าคนขี้อายมากแบบนี้ จะสุดยอดแกร่งเวลาอยู่บนสนาม’

ถึงแม้จะชีวิตดีแค่ไหน แต่ไลฟ์สไตล์ไม่มีเปลี่ยน

ทุกวันนี้ ก็องเต้ มีทั้งชื่อเสียงและเงินทองที่สามารถซื้ออะไรก็ได้ตามที่ต้องการ พี่แกได้รับค่าเหนื่อยกับ เชลซี ราวๆ 120,000 ปอนด์ แต่ก็ยังคงขับรถ มินิ คูเปอร์ คันเก่าตามเดิม ไม่คิดเปลี่ยนเป็นรถสปอร์ตคาร์แบบคนอื่นเขา แต่มันคงเป็นรถที่มีความหมายกับเขามากๆ เพราะ มินิ คันดังกล่าวเป็นรถมือ 2 และมีคนมอบให้กับเขาตอนย้ายมา อังกฤษ ใหม่ๆ โดยไม่มีการเปิดเผยว่าใครคือคนนั้น คนแบบนี้มีอยู่จริง! รวม ความน่ารักสดใส ของชายที่ชื่อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ขนาดตอนได้แชมป์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรได้ลงทุนซื้อรถเบนซ์รุ่น “B-Class Electric Drive” สนนราคาคันละ 32,600 ปอนด์ หรือราว 1,650,000 บาท แจกให้กับทุกคน แต่ ก็องเต้ เองแทบจะไม่แตะคนคันนี้ในชีวิตปัจจุบันเลยด้วยซ้ำ

ไม่ใช่แค่เรื่องรถเท่านั้น ขนาดนาฬิกาหรูๆ ก็ยังเฉยเมย

ตอนย้ายไป เชลซี มีการเปิดเผยว่ามีเพื่อนร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ได้มอบนาฬิกาหรูให้ ก็องเต้ เป็นของขวัญเลี้ยงส่ง แต่คุณรู้ไหมว่า ก็องเต้ เขาพูดอะไรไว้ พี่แกบอกว่า ‘รู้ไหมราคานาฬิกาเรือนนี้สามารถตีเป็นเงินเลี้ยงญาติพี่น้องที่บ้านเกิดผมราว 20 คนได้ถึง 1 ปีเลยนะ!’

ไม่กล้าถ่ายรูปถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลก

คนแบบนี้มีอยู่จริง! รวม ความน่ารักสดใส ของชายที่ชื่อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก็องเต้ คือหนึ่งในผู้เล่นที่มีผลงานดีที่สุดกับ ฝรั่งเศส ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2018 จนเป็นแชมป์สมใจ ใครต่อใครต่างก็ยกความดีความชอบให้พี่แกทั้งนั้นว่านี่แหละคือฟันเฟืองแห่งความสำเร็จ แต่ในช่วงโมเมนต์ของการฉลองแชมป์ที่ใครต่อใครต่างก็อยากมีรูปคู่กับถ้วยแชมป์ แต่ ก็องเต้ กลับเขินอายกลัวการรูปซะงั้น จนต้องไปลำบาก สตีเฟ่น เอ็นซองซี่ ที่ต้องลงทุนจับถ้วย ฟุตบอลโลก ไปยัดใส่มือพี่แกเลยทีเดียว คนแบบนี้มีอยู่จริง! รวม ความน่ารักสดใส ของชายที่ชื่อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ขนาดตอนยังเป็นเด็กระดับเยาวชนตัวเล็กๆ ก็องเต้ ก็เคยช่วยพาทีมคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้ ถึงแม้จะไม่ใช่ถ้วยแชมป์ที่ยิ่งใหญ่อะไรเลย แต่พี่แกก็ไม่กล้าที่จะไปชูถ้วยฉลองกับเพื่อนๆ โดยได้แค่ยืนมองและยิ้มดูอยู่ห่างๆ แค่นั้น นอกจากนี้ยังการเผยแพร่คลิปของ ก็องเต้ ที่ยิ้มแบบเขินหนักมาก หลังเพื่อนร่วมทีมพร้อมใจกันร้องเพลงยกย่อง ก็องเต้ ‘เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เขาตัวเล็ก เขาหล่อ เขาคือคนที่หยุด ลิโอ เมสซี่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้’

ถ่ายรูปร่วมกับประธานาธิบดีก็ไม่เว้น

เท่านั้นยังไม่พอหลังจากเสร็จสิ้นการฉลองแชมป์ ทาง ฝรั่งเศส ก็ได้นำถ้วยแชมป์มาถ่ายรูปหมู่คู่กับประธานาธิบดี แอมานูเอล มาครง ของ ฝรั่งเศส ด้วยความที่ใครๆ ต่างก็อยากออกกล้อง แต่ ก็องเต้ กลับยืนงงๆ อยู่หลังสุด พอได้เห็นรูปที่ออกมาถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็จะไม่เห็นพี่แกเลยจริงๆ

งานเลี้ยง เบนจาแมง เลอก็อมป์

มีการเผยแพร่คลิปในแคมป์เก็บตัวทีมชาติฝรั่งเศส ขณะกำลังทำกิจกรรมปาร์ตี้รับน้อง เบนจาแมง เลอก็อมป์ ผู้รักษาประตู ที่ถูกเรียกรับใช้บ้านเกิดเป็นครั้งแรก หลังจาก อูโก้ โยริส นั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยช่วง เลอก็อมป์ ยืนร้องเพลงบนเก้าอี้ และมีผองเพื่อนคอยปรบมือ เคาะโต๊ะ และ โบกผ้ากันอย่างสนุกสนาน แต่มีเพียงแค่ ก็องเต้ เท่านั้น ที่นั่งดูเฉยๆ ในอารมณ์เขินอาย

ไปกินข้าวบ้านแฟนบอล

ถ้าถามว่าใครคือนักเตะที่แฟนบอลรักและเอ็นดูมากที่สุด หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส จากค่าย เชลซี รวมอยู่ด้วย โดยล่าสุดมีแฟนบอลรายหนึ่ง ได้เล่าเรื่องราวถึงความไม่ถือตัวของผู้เล่นรายนี้ ถึงแม้จะโด่งดังคับฟ้าคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย หลัง ก็องเต้ ตอบรับมากินข้าวเย็น แบบเป็นกันเอง อับซี่ ราห์มาน แฟนบอลผู้โชคดีได้เล่าถึงเหตุการณ์กินข้าวเย็นกับ ก็องเต้ ผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัวว่า “เพื่อนของน้องชาย ได้เจอกับ ก็องเต้ ที่มัสยิด ในการทำละหมาดช่วงเย็น จึงได้เอ่ยปากชวน ก็องเต้ มากินข้าวเย็นที่บ้าน และ เขาก็มาจริงๆด้วย เป็นนักเตะที่อ่อนน้อมถ่อมตนอะไรเช่นนี้” จากการไปบ้านของแฟนบอลคนดังกล่าว ยังเล่าถึงความไม่ถือตัวของ ก็องเต้ อีกว่า นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 เลือกที่จะกินอาหารแบบเรียบง่ายนั่นคือ “แกงกะหรี่” และ นั่งชมรายการ “แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์” แมตช์ที่ เชลซี เอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 4-1 อย่างเป็นกันเอง

-HaMuDosSantos-

 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline