logo-heading

"บิ๊กแมตซ์" แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำสัปดาห์นี้ จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นการแบ่งแต้มกันของ เชลซี และ ลิเวอร์พูล

โดยเกมนี้ เชลซี ได้ประตูขึ้นนำจาก เอแด็น อาซาร์ เจ้าเก่า ตั้งแต่นาทีที่ 25 ทว่า "หงส์แดง" ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 89 จากตัวสำรอง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ จบเกมแบ่งแต้มกันไป และนี่คือคะแนนของผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

เชลซี

ตัวจริง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า 7 ไม่ได้เซฟสวยๆ อะไรมากนัก แต่ก็ถือว่าทำได้ดี ไอ้ลูกที่โดนยิงก็ต้องสมยอมจริงๆ เซซ่าร์ อัสปีลีกวยต้า 7 ทำงานด้านขวาได้ดเยี่ยมเลย แทบไม่มี้อผิดพลาดอะไร แต่เกมรุกไม่ค่อยแจ่ม อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 7.5 มีความเร็วจัดการ ซาลาหฺ์ ได้ดีเลย เอาอยู่ ไว้ใจได้ ดาวิด ลุยซ์ 6.5 ดูจากชื่อชั้นควรจะช่วยพยุง รูดิเกอร์ แต่กลายเป็น รูดิเกอร์ คอยช่วยซะงั้น แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแย่ มาร์กอส อลอนโซ่ 6.5 โดนเจาะค่อนข้างเยอะ แต่ก็รับมือได้ดีพอสมควร แม้จะมีผิดพบาดไปบ้าง รวมๆ ก็ทรงๆ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 7 ก็องเต้ ก็คือ ก็องเต้ โคตรขยันวิ่งไล่ตัดบอลเหมือนเดิม แต่พอเจอ ลิเวอร์พูล พวกเขาก็วิ่งไล่เหมือนกัน เลยดูรนๆ ไปนิดนึง จอร์จินโญ่ 6.5 เอาจริงๆ ก็ถือว่าเป็นการรับน้องนะ ในการมาเล่น พรีเมียร์ลีก ในเกมบิ๊กแมตซ์ ซึ่ง จอร์จินโญ่ ก็ทำได้ดีประมาณนึง มาเตโอ โควาซิช 7 เหมือนจะปรับตัวเข้ากับ ลีกอังกฤษได้แล้ว จังหวะ ทักษะ ใช้ได้เลย จ่ยบอลดี แต่บางทีก็มีพลาดบ้าง วิลเลี่ยน 7 กระชากลากเลื้อย สะเด็ดสะเด่ามากจ้า ใช้สปีดความเร็วเล่นงานได้ดี แต่สุดท้ายไม่ค่อยมีประโยชน์ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 7 ได้รับการไว้วางใจให้ลงเล่นเป็นตัวจริง ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีพอสมควร พักบอลเก็บบอลได้ดี แต่ไม่มีประโยชน์กับทีมสักเท่าไหร่ จนสุดท้ายโดนเปลี่ยนออก เอแด็น อาซาร์ 8.5 เทพยังไงก็คือเทพ เล่นดีตลอดแทบทุกนัด เป็นคนที่เชลซีจะขาดแทบไม่ได้แล้ว ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เจ็บคอ ตัวสำรอง อัลบาโร่ โมราต้า 5 สมควรละที่ต้องตกเป็นสำรอง วิคเตอร์ โมเซส 6.5 ลงมาช่วง 20 นาทีสุดท้าย และถือว่าทำได้ดีพอสมควร รอสส์ บาร์คลี่ย์ 6.5 ลงมาไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย แต่ก็มีจังหวะจ่ายบอลสวยๆ อยู่บ้าง

ลิเวอร์พูล

ตัวจริง

อลิสซอง เบ็คเกอร์ 7 เซฟสวยในครึ่งแรก ครึ่งหลังก็ป้องกันได้ แต่การออกบอลยังดูมีปัญหานิดๆ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 6 โดน อาซาร์ กระชากหนีหายไปหลายรอบ เสียผู้เสียคนเลยทีเดียว แต่การเติมเกมบุก ถือว่าใช้ได้ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค 7.5 แม้ว่าจะเพิ่งหายเจ็บ และไม่ได้ฟิต แต่ก็โชว์ความเป็นเวิลด์คลาส ดักบอลได้ดี ตามเก็บได้เยี่ยม โจ โกเมซ 6.5 เล่นได้ตามมาตรฐาน ไม่ดีไม่แย่ แต่ครึ่งหลังมีจังหวะดักบอลสวยๆ ช่วยให้ไม่เสียประตู แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6 เรื่องเกมรุกไว้ใจได้ แต่เกมรับยังมีข้อบกพร่อง จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม 6.5 อยู่ดีๆ ก็กลายเป็นกองกลางคนสำคัญของลิเวอร์พูลซะอย่างงั้น คุมเกมคุมจังหวะของทีมตลอด แต่ไม่ใช่ว่าจะทำได้ดีสักเท่าไหร่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 5.5 เป็นกัปตันทีมที่เด็กหงส์ส่วนใหญ่สาปแช่งจริงๆ เกมนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นแค่นักเตะธรรมดาคนนึง เจมส์ มิลเนอร์ 6.5 ใช้ความเก๋าและประสบการณ์ควบคุมเกมใหญ่แบบนี้ได้ดี แต่สังขารชัดเจนว่าเล่นติดๆ กันไม่ไหว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 5.5 เป็นเกมที่ย่ำแย่สำหรับ ซาลาห์ ไม่มีบทบาท พลาดโอกาสจนสุดท้ายโดนเปลี่ยนตัวออก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 6 พยายามเต็มที่ที่จะสร้างสรรค์โอกาสทำประตู มีโอกาสได้ยิง แต่ติดเซฟ ซาดิโอ มาเน่ 6.5 นี่ก็เป็นอีกคนท่ดูพยายาม แต่ไม่ประสบความสำเร็จ มีแค่ความขยัน

ตัวสำรอง

เซอร์ดาน ชากิรี่ 6 ลงมาแล้วก็วูบวาบใช้ได้ระดับนึง นาบี เกอิต้า 6 โดนดรอปเป็นตัววสำรองเฉยเลยในเกมใหญ่แบบนี้ ซึ่งพอลงมาเป็นตัวสำรอง ก็ทำได้ตามมาตราฐาน แต่เวลาไม่มากพอ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ 7.5 อยู่ในสนามแค่ 3 นาทีก็ทำประตูได้ คะแนนขนาดนี้เอาไปเลยเพราะเป็นฮีโร่
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline