logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มในค่ำคืนวันพฤหัสบดีนี้ (4 ตุลาคม) หนึ่งในคู่ที่น่าจับตามองที่สุดก็คือ เชลซี จาก อังกฤษ ที่วันนี้มีคิว วิดีโอตัน จาก ฮังการี่

เชลซี เปิดหัวได้สวยใช้ได้ในเกมแรกกับการบุกไปชนะ พีเอโอเค ทีมจาก กรีซ 1-0 ส่วนทาง วิดีโอตัน สวนทางกันเพราะต้องแพ้คารังต่อ บาเต้ บอริซอฟ 0-2 มาเจอกับวันนี้ก่อนจะไปว่าถึงเรื่องผลการแข่งขันเรามาดูสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมนัดนี้กันก่อน

เฮดทูเฮด

ทั้ง 2 ทีมไม่เคยเจอกันมากันซึ่งนัดนี้จะเป็นการเจอกันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตาม วิดีโอตัน เคยเจอกับทีมจาก อังกฤษ มาแล้วก่อนหน้านี้ในปี 1985 ซึ่งเปนเกม ยูฟ่า คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ในช่วง 120 นาที ก่อนจะไปชนะในการดวลจุดโทษ

สถิติเกมเยือนที่น่าเป็นห่วง

วิดีโอตัน ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยตลอด 6 นัดหลังสุดที่ต้องออกไปเยือนคู่แข่งในศึก ยูฟ่า คัพ / ยูฟ่า ยูโรปา ลีก โดยแบ่งเป็น เสมอ 1 แพ้ 5 ซึ่งชัยชนะครั้งล่าสุดนั้นเกิดขึ้นในฤดูกาล 1984-85 ที่ชนะ เรอัล มาดริด ได้ 1-0 ในเกมเลก 2 ของรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด บุกไปชนะมาก่อน 3-0 ในเกมแรกจึงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 3-1

ความสากของ อัลบาโร่ โมราต้า

จนถึงตอนนี้ตั้งแต่ฤดูกาลเปิดมาราวๆ 2 เดือน อัลบาโร่ โมราต้า ก็ยังไม่สามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้เลย โดยในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม โมราต้า มีโอกาสยิงทั้งหมดถึง 7 ครั้ง (มากกว่าทุกคน) แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูให้กับ เชลซี ได้เลย

เข้ารอบลึกที่สุดในรายการนี้

เชลซี ครั้งล่าสุดที่พวกเขามาผจญภัยในรายการนี้คือฤดูกาล 2012-13 ถึงแม้จะร่วงมาจากเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายก็ไปจนสุดท้ายจนเป็นแชมป์จากการเอาชนะ เบนฟิก้า 2-1 ขณะที่ วิดีโอตัน นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่พวกเขาได้เป็นเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ต้องตกมาเล่น ยูโรปา ลีก ( 2010/11, 2014/15, ปีนี้) อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่เคยไปไกลกว่ารอบแบ่งกลุ่มเลยสักครั้ง

ความสุดยอดของ เมาริซิโอ ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ มีสถิติที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับการพาทีมลงเล่นในรายการ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เพราะลุงแกมีอัตราชนะอยู่ที่ 100 เปอร์เซนต์ในรอบแบ่งกลุ่มจากการชนะทั้ง 6 นัดตอนคุม นาโปลี ในฤดูกาล 2015-16 ถัดมาที่ซีซั่นนี้เกมแรกที่เจอกับ พีเอโอเค ลุงแกก็ยังพา เชลซี ชนะได้ 1-0 พร้อมรักษาสถิติชนะ 100 %

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline