logo-heading

เรียกว่าเป็นคนสู้ชีวิต ที่ต้องปรบมือให้กับความไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา สำหรับ ซานติ กาซอร์ล่า มิดฟิลด์ตัวเก๋ามากประสบการณ์จาก บียาร์เรอัล หลังสามารถเปิดซิงสกอร์แรกบนเวทียุโรป ในรอบ 7 ปี นัดเสมอกับ สปาร์ตัค มอสโก 3-3 ในศึก ยูโรปา ลีก ทั้งๆที่เจ้าตัวเคยเข้ารับผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายถึง 11 ครั้ง ในรอบ 2 ปี และ ร้ายแรงเกือบจะต้องตัดขาเลยด้วยซ้ำ

ดาวเตะวัย 33 ปี ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ บียาร์เรอัล และ ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ล่าสุด ทำประตูเปิดซิงให้กับ "เรือดำน้ำสีเหลือง" ได้เสียที หลังซัดจุดโทษไล่ตามตีเสมอ สปาร์ตัค มอสโก 3-3 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 96 และนับเป็นสกอร์แรกบนเวทียุโรป รอบ 7 ปี เพราะก่อนหน้านี้ชีวิตของเขาเกือบจะต้องเสียขาข้างขวาไปแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016
  • กาซอร์ล่า ต้องโดนปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณเอ็นร้อยหวาย ด้วยเพราะโดนเชื้อโรคแบคทีเรีย กัดกินเส้นเอ็นหายไปถึง 8 เซนติเมตร และ ต้องเข้ารับผ่าตัดถึง 11 ครั้ง โดยที่ถ้าหากเชื้อมันลุกลามไปมากกว่านี้ จำเป็นจะต้องตัดขา เพื่อรักษาชีวิตเท่านั้น
  • บริเวณแผลผ่าตัดของ กาซอร์ล่า ไม่มีชั้นผิวหนังปกกันอยู่แล้ว ทำให้หมอต้องผ่าตัดด้วยการนำผิวหนังจากท่อนแขน ที่สักชื่อลูกขาวของเขา มาแปะไว้ตรงเอ็นร้อยหวาย
ไม่ได้ลงเล่นเลยตลอดทั้งซีซั่น 2017-18
  • ด้วยอาการบาดเจ็บของ กาซอร์ล่า ที่มันลุกลามไปอย่างน่ากลัว ทำให้เขาไม่สามารถกลับมาลงสนามช่วย "ไอ้ปืนใหญ่" ได้เลย ทำได้แค่เพียงรักษาตัวเท่านั้น ก่อนจะหมดสัญญาและย้ายมาอยู่กับ บียาร์เรอัล บ้านหลังเก่าอีกครั้ง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา
ชีวิตเหมือน 18 อีกครั้ง เมื่อสู่อ้อมอก บียาร์เรอัล
  • ถึงแม้ กาซอร์ล่า จะปาเข้าไปด้วยวัย 33 ปี แต่เขาก็ได้ลงสนามให้กับ บียาร์เรอัล ได้สม่ำเสมอ จนกระทั่งมาผลิตสกอร์แรกให้กับตัวเองเกมที่ลงมาเป็นสำรองซัดจุดโทษตีเสมอ สปาร์ตัค มอสโก พร้อมเป็นประตูแรกในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2016 และ เป็นลูกแรกบนเวทียุโรปในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่ช่วย "ไอ้ปืนใหญ่" เอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-1 ในเดือนมีนาคม 2011
คนสู้ชีวิต!ไทม์ไลน์ กาซอร์ล่า จากเกือบถูกตัดขา สู่ประตูแรกเกมยุโรป รอบ 7 ปี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline