logo-heading

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี่ ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องเก็บชัยชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 9 รวมทุกถ้วยทุกรายการ หลังบุกไปรัวกระสุนถล่มเอาชนะ ฟูแล่ม ขาดลอย 5-1 ประตู

เกมนี้ทำท่าว่าจะสูสี หลัง ฟูแล่ม เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอช่วงท้ายครึ่งแรก 1-1 ทว่าครึ่งหลัง เอเมรี่ แก้เกมมาได้ดีมาก ทำให้พลพรรค "ปืนใหญ่" รัวยิงอีก 4 เม็ด ชนะไปขาดลอยแบบห่างชั้น โดย ลากาแซ็ตต์ และ โอบาเมยอง แบ่งกันไปคนละ 2 ตุง ส่วนอีกลูกเป็นของ อารอน แรมซี่ย์ และนี่คือคะแนนความสามารถของแข้งปืนใหญ่ ชุดบุกถล่ม "เจ้าสัวน้อย" ดับดิ้นคารัง

ตัวจริง

แบรนด์ เลโน่ - 7 เซฟสวยตั้งแต่ต้นเกม ทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น แต่จากนั้นก็แทบไม่โดนทดสอบหนักๆ เลย ลูกที่โดนยิงชิพข้ามตัว ก็หมดปัญญาป้องกัน อ่ออีกอย่างที่ดีคือการเปิดบอลเท้าสู่เท้า แจ่มเลย เอคตอร์ เบเยริน - 8 ใช้ความเร็วของตัวเองได้มีประโยชน์ เติมเกมรุกมันส์ดี มีจังหวะลองส่องไกลด้วย แถมยังแอสซิสต์ให้ โอบาเมยอง ซัดลูกที่ 4 อีก แต่ปัญหาคือบางทีก็เติมมากไปจนลืมเกมรับ มุสตาฟี่ ต้องคอยมาซ้อนแทน ร็อบ โฮลดิ้ง - 6.5 ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่อง หลังจากทำผลงานได้ดีใน ยูโรปา ซึ่งเกมนี้ก็เล่นทรงๆ มีเข้าบอลโฉ่งฉ่างบ้างบางจังหวะ แต่ข้อผิดพลาดเด่นๆ ไม่มี สโคดราน มุสตาฟี่ - 7 ช่วยประคอง โฮลดิ้ง ได้ดี แถมมีถ่างออกขวาไปช่วยซ้อน เบเยริน อีกด้วย นาโช่ มอนเรอัล - 6.5 เป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมเสียประตูตีเสมอช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ก็พอจะหักลบกลบหนี้กับการแอสซิสต์ให้ ลากาแซ็ตต์ ซัดเบิกร่องได้อยู่ กรานิต ชาก้า - 7.5 ถือว่าเกมนี้ ชาก้า เล่นได้ดีกว่ามาตรฐาน ดูมีความหลากหลายมากขึ้น อาจเป็นเพราะได้คู่หูที่ช่วยแบ่งเบาไปได้เยอะอย่าง ตอร์เรร่า มายืนข้างๆ ลูคัส ตอร์เรร่า - 8 ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ตัวเล็กหัวใจใหญ่ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ อาร์เซน่อล ขาดหายไปนาน เล็กพริกขี้หนูจริงๆ ขยันบู๊ วิ่งไล่ ชน ไม่มีกลัว แถมเชื่อมเกมได้อีกด้วย เฮนริค มคิทาร์ยาน - 7 มีจังหวะจ่ายบอลสวยๆ หลายครั้ง แม้จะไม่มีแอสซิสต์ แต่เป็นตัวเริ่มต้นที่ทำให้เกิดประตู จะมีก็แค่บางจังหวะที่ช้าไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ช้าเท่า เมซุต โอซิล ที่ไม่มีชื่อวันนี้นะ อเล็กซ์ อิโวบี้ - 7.5 กระชากลากเลื้อยได้ดี มีความวูบวาบ ไม่เสียบอลง่ายๆ แล้วก็ไม่หวงบอล จังหวะควรจ่ายก็จ่าย มีส่วนร่วมกับประตู แม้จะไม่ได้ทำแอสซิสต์โดยตรง คล้ายๆ มคิทาร์ยาน นั่นแหละ แดนนี่ เวลเบ็ค - 7.5 เป็นอีกเกมที่ เวลเบ็ค เล่นได้ดี จ่ายให้ ลากาแซ็ตต์ ยิงประตูสำคัญขึ้นนำ 2-1 ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ได้เล่นแค่ 60 กว่านาที ก็โดนเปลี่ยนออก เจ้าตัวทำหน้าเซ็งๆ เหมือนอยากเล่นต่อ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ - 8.5 กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ เลยสำหรับ ลากาแซ็ตต์ ยิงเป็นตุง คมกริบ แถมมีส่วนร่วมกับเกมเยอะด้วย ไม่ใช่ยืนค้ำรอยิงอย่างเดียว

ตัวสำรอง

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง - 8.5 ลงมาแทน เวลเบ็ค ในนาทีที่ 62 สงสัยจะกลัวน้อยหน้า ลากาแซ็ตต์ พี่แกเล่นซัด 2 ลูกเหมือนกัน แถมยิงคมกริบเช่นกัน เท่านั้นไม่พอยังแอสซิสต์ให้ แรมซี่ย์ ไขว้ยิงลูก 3 อีกด้วย เสียดายเวลาน้อยไปนิด ไม่งั้นได้ลุ้นแฮตทริก อารอน แรมซี่ย์ - 8 เล่นเหมือนต้องการบอกสโมสรว่า ค่าเหนื่อยที่กูขอในสัญญาใหม่เนี่ยไม่ได้แพงเลย จะต่อก็รีบต่อ ไม่งั้นเสียฟรีนะโว้ย เล่นเด่นมาก ลงมาแล้ววูบวาบ โดยเฉพาะประตูที่ 3 เป็นคนเริ่มต้นจากแดนตัวเอง ปิดท้ายด้วยการไขว้ยิงสุดสวย มัตเตโอ เกนดูซี่ - 6.5 ลงแทน ลากาแซ็ตต์ ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เพื่อปิดเกม ก็เล่นทรงๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline