logo-heading

ถ้าพูดนักเตะที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงที่สุดในชั่วโมงนี้คงไม่มีเฉิดฉายเท่าไอ้เด็กนรก คีเลียน เอ็มบัปเป้ อีกแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องการถล่มประตูรวมถึงพรสวรรค์มากมาย

ไม่ว่าจะในระดับสโมสรหรือกับทีมชาติเจ้าหนูวัยแค่ 19 ปีก็เล่นสร้างสถิติใหม่ๆ เป็นว่าเล่น โดยล่าสุดก็เพิ่งสร้างช่วยชีวิตที่ชาติ ฝรั่งเศส ไว้ไม่ให้พ่ายต่อ ไอซ์แลนด์ ในเกมอุ่นเครื่องจากการซัดจุดโทษตีเสมอ 2-2 ช่วงนาทีสุดท้ายของเกม และนั่นทำให้เขาซัดไปแล้ว 68 ประตูตลอดช่วงอาชีพของเขา (รวมทั้งสโมสรทีมชุดใหญ่และทีมชาติ) อย่าลืมว่านี่คือเด็กแค่อายุ 19 ปีเท่านั้น และเมื่อพูดถึงผู้เล่นในอายุไล่เลี่ยกัน ลองตีเป็นเลขกลมๆ สักอายุ 20 ปีมาดูกันว่าก่อนหน้านี้มีใครกันที่ฉายแววได้เยี่ยมในระดับเดียวกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เธียร์รี่ อองรี - 11 ประตู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - 20 ประตู ลิโอเนล เมสซี่ - 27 ประตู อเล็กซานเดร ปาโต้ - 39 ประตู เวย์น รูนี่ย์ - 43 ประตู เซร์คิโอ อเกวโร่ - 44 ประตู เนย์มาร์ - 48 ประตู ไมเคิ่ล โอเว่น - 48 ประตู ราอูล กอนซาเลซ - 59 ประตู โรนัลโด้ (โล้นทองคำ) - 92 ประตู

ถ้าดูจากชาร์ทที่เห็นจะพบว่า เอ็มบัปเป้ นั้นได้ก้าวข้ามผ่านตำนานมากมาย โดยเป็นรองแค่ โรนัลโด้ (โล้นทองคำ) เท่านั้น อย่างไรก็ตามไอ้เด็กนรกนี่อายุแค่ 19 ปีเท่านั้น ดังนั้นมันก็ยังมีเวลามากพอที่จะทำลายสถิติของ 'โด้อ้วน' ได้ หากว่ายังฉายแววได้เยี่ยมแบบนี้ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline