logo-heading

ปรกติแล้วพวกเราคงได้เห็นทางโลกโซเชียล เน็ตเวิร์ค กันอยู่บ่อยๆว่า วันนั้น วันนี้ เป็นวันเกิดของนักเตะคนไหนได้บ้าง แต่ทว่าวันที่ 15 ตุลาคม กลับมีคนลูกหนังลืมตาดูโลกกันเพียบ ทั้งรุ่นเล็ก และ รุ่นใหญ่ ต่างกันเพียงแค่ ค.ศ. ปีเกิด ไปดูกันเลยว่ามีใครต้องร้องเพลง "แฮปปี้ เบิร์ดเดย์" บ้าง

  • ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์
คงเป็นวันเกิดที่สุขสมหวังด้วยวัย 50 ปี พอดิบพอดี สำหรับ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เลยล่ะ เพราะเขาเพิ่งพาทัพ "ตราไก่" คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 มาครอง มีไม่กี่คนหรอก ที่สามารถชูถ้วยโทรฟี่ "เวิลด์ คัพ" ได้สำเร็จ ทั้งสมัยเป็นนักเตะ และ เฮดโค้ช
  • นิโก้ โควัช
เชื่อว่าเด็กรุ่นใหม่คงรู้จัก นิโก้ โควัช มากขึ้น เพราะปัจจุบันเขาขึ้นชื่อว่าเป็นโค้ชของ บาเยิร์น มิวนิค และก่อนจะมาคุมทีมก็เคยล้ม เสือใต้ ด้วยการนำ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล มาแล้ว แต่วันเกิดอายุครบ 47 ปี จำเป็นต้องเร่งเครื่องนิดนึง เพราะฟอร์มคุม บาเยิร์น ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
  • เมซุต โอซิล
สุขสันต์วันเกิด เจ้าพ่อแอสซิสต์แห่งวงการลูกหนัง เมซุต โอซิล เผลอแปบเดียวจากดาวรุ่งเมื่อครั้ง ฟุตบอลโลก 2010 ผ่านมา 8 ปี ตอนนี้อายุเข้าหลัก 30 ปี เรียบร้อย ว่ากันว่าเมื่อถึงวัยนี้ฟอร์มมันจะค่อยๆดรอปลง แต่กระนั้นอย่างน้อยๆ โอซิล ก็เคยจารึกไว้ว่าเขาสร้างสถิติแอสซิสต์ 50 ครั้ง ในศึก พรีเมียร์ลีก เร็วสุด ด้วยจำนวน 141 นัด
  • ดาวิด เทรเซเก้
เชื่อว่าทุกคนคงจำประตู โกลเด้น โกล ของ ดาวิด เทรเซเก้ ได้ขึ้นใจ แต่จะไม่ขอลงรายละเอียดเรื่องนั้น เพราะอดีตดาวยิงยูเวนตุส ซึ่งปีนี้อายุครบ 41 ปี ได้สร้างผลงานไว้มากมาย ซัดไป 307 ประตู ตลอดอาชีพ อีกทั้งยังคว้าแชมป์ที่มากมายถึง 11 รายการ ด้วยกัน
  • เบน วู้ดเบิร์น
นี่คงจะเป็นรุ่นน้อง และ รุ่นหลานด้วยซ้ำ เพราะ เบน วู้ดเบิร์น คือดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ที่รอวันเจียระไน เฉิดฉายแสงขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ ซึ่งต้องบอกว่ามีโอกาสมากขึ้น เพราะวันนี้ก็ครบรอบ 19 ปีบริบูรณ์ ส่วนตอนนี้ก็พัฒนาฝีเท้าต่อไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline