logo-heading

ถ้าพูดถึงศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันเสาร์นี้ (20 ตุลาคม) นอกจากคู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็น่าจับตามองเหมือนกันว่าจะยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้หรือไม่ หลังมีคิวเจอกับ เบิร์นลี่ย์

แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฟอร์มกำลังแจ่มเลยและปีนี้ก็ยังไม่แพ้ใคร โดยแบ่งเป็นชนะ 6 กับ เสมอ 2 นัด มี 20 คะแนน ส่วน เบิร์นลี่ย์ หลังจากชีวิตตกต่ำมาตั้งแต่เปิดฤดูกาลนั้นล่าสุดก็เหมือนจะฟื้นกลับมาแล้วจากการเก็บได้ 7 คะแนนจาก 3 เกมหลังสุด โดยแบ่งเป็น ชนะ 2 กับ เสมอ 1 นัด ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มขึ้นทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปชมสาระสำคัญกันสักหน่อย

เฮดทูเฮด

การเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เหมือนจะเป็นนรกสำหรับ เบิร์นลี่ย์ จริงๆ เพราะ 14 เกมหลังสุดที่บุกมาที่นี่ในเกม พรีเมียร์ลีก พวกเขาไม่สามารถเอาชนะได้เลย โดยแบ่งเป็น เสมอ 6 และแพ้ 8 แถมการเจอกันส่วนใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ก็เป็นฝ่ายที่สมหวังมากกว่า ซึ่งในยุคของ พรีเมียร์ลีก เบิร์นลี่ย์ เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นโดยเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อนซึ่งเป็นการเปิดบ้านเอาชนะไป 1-0

สถิติในบ้าน 100 เปอร์เซนต์

สมราคากับการเป็นแชมป์จริงๆ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะปีนี้พวกเขายังคงรักษาสถิติการเล่นในบ้านได้ดีเยี่ยมด้วยการชนะทุกนัดไล่ตั้งแต่อัด ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 6-1, ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1, ยำใหญ่ ฟูแล่ม 3-0, ชนะ ไบร์ทตัน 2-0

สถิติอันยอดเยี่ยมของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มีส่วนร่วมถึง 14 ประตูในการลงเล่นที่ เอติฮัด สตเดี้ยม ช่วง 12 เกมหลังสุดในลีก โดยแบ่งเป็นยิง 9 ประตู และทำ 5 แอสซิสต์ และในเกมคืนนี้ถ้าได้ลงเล่นก็จะเป็นเกมที่ 200 ของพี่แกบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ซึ่งนั่นจะทำให้เขาเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ทำได้ก่อนอายุ 24 ปีต่อจาก เวย์น รูนี่ย์, เจมส์ มิลเนอร์, เชส ฟาเบรกาส และ แกเร็ธ แบร์รี่

เซร์คิโอ อเกวโร่ ถูกโฉลกมากๆ ยามเจอ เบิร์นลี่ย์

จะเรียกว่าของชอบก็ว่าได้สำหรับ เซร์คิโก อเกวโร่ เพราะเมื่อใดที่ได้เจอกับ เบิร์นลี่ย์ พี่แกมักจะมีชื่อบนสกอร์บอร์ดเสมอๆ โดย 6 เกมหลังสุดในทุกรายการเขายิงได้ 6 ประตู

สถิติการบล็อคของ เบิร์นลี่ย์

เบิร์นลี่ย์ อาจจะเสียประตูเยอะจริงในฤดูกาลนี้ซึ่งตอนนี้่ผ่านมาแล้ว 8 นัดพวกเขาโดนอัดไป 12 ประตู แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็มีสถิติที่ดีในการบล็อคลูกยิงจากคู่แข่งที่ 52 ครั้งซึ่งมากกว่าทุกทีม และก็ไม่มีทีมไหนที่ทำได้เกินกว่า 40 ครั้งเลย

ไม่ได้ยิงจุดโทษมานานแค่ไหนแล้ว

เป็นระยะเวลากว่า 18 เดือนแล้ว หรือคิดรวมๆ ก็คือ 51 เกม (เฉพาะใน พรีเมียร์ลีก) ที่ เบิร์นลี่ย์ ไม่เคยได้ลูกจุดโทษเลย และครั้งล่าสุดที่พวกเขาได้สังหารจุดโทษก็ต้องย้อนกลับไป 15 เมษายน 2017 ที่แพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน 1-3
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline