logo-heading

จบลงไปอย่างสุดมันส์สำหรับ "บิ๊กแมตซ์" แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์นี้ เชลซี เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงทดเวลาบาดเจ็บสุดดราม่า 2-2 ประตู แถมเกือบมีมวยให้ดูเป็นของแถมอีกต่างหาก

เกมนี้เริ่มมาเป็น เชลซี ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนเดินหน้าบุกเข้าใส่ ผู้มาเยือนแบบไม่ทันได้ตั้งตัว จนกระทั่งมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะเตะมุม วิลเลี่ยน เปิดมาเขาหัว รูดิเกอร์ ที่วิ่งหนีตัวประกบอย่าง ป็อกบา มาขึ้นโขกโล่งๆ ส่ง "สิงห์บลูส์" ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 21 จากนั้นก็ยงคงเป็น เจ้าถิ่นที่เล่นได้ดีกว่าแต่ยังหาประตูเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรกนำอยู่ 1-0 ชนิดที่ แมนฯ ยู ยิงไม่ตรงกรอบเลยสักครั้ง ครึ่งหลัง โชเซ่ มูรินโญ่ พยายามแก้เกมสั่งให้ลูกทีมเดินหน้าบุกมากขึ้น จนกระทั่งนาทีที่ 55 ก็มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะขลุกขลิกสุดท้ายบอลมาเข้าทาง มาร์กซิยาล ฮาล์ฟวอลเลย์ หน้าประตูเข้าไป ตีเสมอเป็น 1-1 หลังโดนตีเสมอแบบไม่คาดคิดดูเหมือนเจ้าบ้านจะช็อตไปดื้อๆ เกมยวบลงไปเยอะ "ปีศาจแดง" อาศัยจังหวะนี้แซงขึ้นนำ จากการปั่นโค้งเเสียบเสาของ มาร์กซิยาล เจ้าเดิมในนาทีที่ 73 จากนั้นผู้มาเยือน เริ่มเน้นรับแล้วโต้กลับ ส่วน เชลซี ก็พยายามบุกหวังจะตีเสมอ จนทำสำเร็จในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย 90+6 บอลเปิดจากขวา ขึ้นโขกชนเสา กระเด็นมาเข้าทาง รูดิเกอร์ โขกจ่อๆ เด เคอา ซูเปอร์เซฟ แต่ไปเข้าทาง บาร์คลี่ย์ ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีซัดเข้าไปไม่เหลือซาก ตีเสมอสำเร็จ 2-2 แต่เท่านี้ยังดราม่าไม่พอ เพราะ มาร์โก ยานนี่ สต้าฟฟ์โค้ชของ เชลซี ดันดีใจออกหน้าออกตา วิ่งดีใจผ่านหน้า โชเซ่ มูรินโญ่ ทำเอา กุนซือปีศาจแดง ฟิวส์ขาด ลุกขึ้นจากที่นั่งหวังปรี่ไปเอาเรื่อง จนเกือบมีมวยให้ดูเป็นของแถมซะงั้น สุดท้ายจบเกมแบ่งแต้มกันไป และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

เชลซี

ตัวจริง เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า 7 ครึ่งแรกไม่ได้ทำอะไรเลย ครึ่งหลังเซฟลูกยิงของ มาต้า ได้สวย แต่ก็ไม่วายเสียประตูจากจังหวะต่อเนื่อง แต่ก็จนปัญญาจริงๆ แหละ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 7 หากไม่นับลูกที่เสียท่าให้ มาร์กซิยาล ซัดขึ้นนำ 2-1 โดยรวมถือว่าเจ้าเดฟ ทำได้เยี่ยมเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่มีส่วนในการเปิดบอลเข้าไปลุ้นประตู และเป็นที่มาให้ได้ประตูตีเสมอ ดาวิด ลุยซ์ 6.5 ก่อนเสียประตูแรก ลุยซ์ ช่วยโขกสกัดได้แล้ว แต่ดันหลุดตำแหน่ง ไม่ตามประกบ มาร์กซิยาล ต่อ ทำให้ได้ล่อเป้าโล่งๆ นอกจากนี้ได้มีจังหวะเติมเกมมาโขกเฉี่ยวเสา อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 8 เกมรับเหนียวแน่นใช้ได้ อาจมีหลงจังหวะกับ ลุยซ์ บ้าง แต่โดยรวมเยี่ยม การเติมเกมมาโขกพังประตูขึ้นนำก็แจ่ม ลูก 2 จริงๆ ถ้า เด เคอา ไม่เทพเกิน ก็ควรจะเป็นพี่แกแหละที่เหมา 2 มาร์กอส อลอนโซ่ 5.5 นัดนี้ถือว่าผิดมาตรฐานไปพอสมควรสำหรับ อลอนโซ่ เพราะนอกจากจะไปนอนเจ็บในเขตโทษตัวเองจนทำให้โดนตีเสมอ เกมบุกที่ปกติเป็นจุดขายก็ไม่เวิร์ค มีจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าแต่ดันจับบอลลั่นไปอีก จอร์จินโญ่ 7 ครึ่งแรกเล่นเด่นมาก คุมจังหวะได้หมด บัญชาเกมแดนกลางได้ดี แต่ครึ่งหลังเหมือนเสียสมาธิ ยิ่งตอนโดนตีเสมอออกอาการหลุดๆ ไปเลย มาเตโอ โควาซิช 7 ได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ซึ่งก็ทำได้ดีในระดับนึงเลย ช่วยประคองเกมร่วมกับ จอร์จินโญ่ ก่อนจะถูกถอดออกไปส่ง รอสส์ บาร์คลี่ย์ ลงมาแทน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 7.5 วิ่งไม่มีหมดจริงๆ คนนี้ ขยันสุดๆ ไล่บอลตลอด เพรสซิ่งทำให้ ยูไนเต็ด เล่นยาก ซึ่งมันเป็นวิธีที่ผู้เล่น ผีแดง ไม่ชอบอยู่แล้ว มีโอกาสจะใส่สกอร์ได้ด้วย แต่ เด เคอา เหนียวปัดไว้ได้ วิลเลี่ยน 6.5 เริ่มต้นได้ดี วูบวาบ แต่อยู่ดีๆ ก็หายไปจากเกมซะงั้น โดน ลุค ชอว์ เอาอยู่ แต่ลูกครอสกก็ยังแม่น เปิดเตะมุมให้ รูดิเกอร์ โขกขึ้นนำ อัลบาโร่ โมราต้า 6 เดิมทีสื่อต่างๆ คาดเดากันไว้ว่า โมราต้า คงเป็นตัวสำรอง หลีกทางให้ ชิรูด์ แต่สุดท้ายได้ลงตัวจริง ทว่าก็ดันพิสูจน์ตัวเองไม่ได้ มีจังหวะได้ยิงเหน่งๆ ด้วยแต่ เด เคอา ก็ช่วยเซฟไว้ได้อีก ส่วนร่วมกับเกมถือว่าน้อยเกินไป แม้จะเห็นถึงความพยายามก็ตาม เอแด็น อาซาร์ 7 สร้างความปั่นป่วนให้ แอชลี่ย์ ยัง ได้ก็จริง เรียกใบเหลืองได้ด้วยตั้งแต่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแรก แต่สุดท้าย ยัง ก็ใช้ความเก๋าเอาตัวรอดมาได้ อย่างไรก็ตาม อาซาร์ ก็คือ อาซาร์ มามีส่วนร่วมกับประตูตีเสมอช่วงท้ายเกม ตัวสำรอง รอสส์ บาร์คลี่ย์ 6.5 ลงมาแทน โควาซิซ ในนาทีที่ 69 เอาจริงๆ หากไม่นับประตูตีเสมอที่ซัดจ่อๆ เจ้าตัวถือว่าเงียบมาก เปโดร 5.5 ลงแทน วิลเลี่ยน ในนาทีที่ 73 มีได้กระชากลากเลื้อยบ้าง แต่ก็ไม่มีโดดเด่นอะไร โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 6.5 ลงแทน โมราต้า นาทีที่ 78 ลงมาแล้วใช้ความสูงได้เป็นประโยชน์ กดดันแนวรับ ยูไนเต็ด ได้ดี แต่มีเวลาในสนามน้อยไปหน่อย

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง ดาบิด เด เคอา 8 ทำดีที่สุดแล้ว พูดได้เลยว่าไม่มี เด เคอา แมนฯ ยู แพ้ไปแล้ว 2 ลูกที่เสีย หมดปัญญาจริงๆ โดยเฉพาะลูก 2 ช่วยเต็มที่ละ แอชลี่ย์ ยัง 7.5 เล่นได้ดีทั้งที่จริงๆ ไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัด มีส่วนกับประตูตีเสมอ มีความเป็นผู้นำที่สวมปลอกแขนกัปตัน ถือว่าใช้ได้ขยันวิ่ง แม้อายุจะมากแล้ว วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 6.5 ครึ่งแรกมีเหวอๆ ตามฟอร์ม แต่ครึ่งหลังทำได้ดีขึ้นชัดเจน โดยเฉพาะจังหวะดัก ชิรูด์ ในกรอบเขตโทษช่วงท้ายเกม คริส สมอลลิ่ง 6 เริ่มต้นเกมได้ดี แต่ไปๆ มาๆ เริ่มหลุดบ้าง รั่วบ้าง ยิ่งพอ โมราต้า โดนเปลี่ยนออกไป ดูจะมีปัญหากับการรับมือ ชิรูด์ ลูกโดนตีเสมอ ก็ขึ้นเทคเอาชนะไม่ได้ ลุค ชอว์ 7 ตามประกบ วิลเลี่ยน ได้ดี เติมเกมรุกใช้ได้ แต่ก็มีที่ลงมาช่วยเกมรับไม่ทันเหมือนกัน ฆวน มาต้า 8 กลับมาเป็นตัวจริง และกลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง นัดนี้เล่นได้โดดเด่นมาก ขยัน วิ่งไล่ จ่ายบอลดี มีส่วนกับทั้ง 2 ประตูที่ ยูไนเต็ด ทำได้ แต่ไม่วายโดนเปลี่ยนออกตามเคย เนมานย่า มาติช 6.5 เรื่องการตัดเกมถือว่าทำได้ดี แต่ปัญหาคือเชื่องช้า ตามอายุ มีแอบเล่นยากในแดนตัวเองจนโดนฉกบอลด้วย ปอล ป็อกบา 6 ประตูแรกที่เสีย รับไปเต็มๆ เพราะไม่วิ่งตามประกับ รูดิเกอร์ แต่จากนั้นก็กระตุ้นตัวเองได้ดีขึ้น มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น มาร์คัส แรชฟอร์ด 7 ขยัน พยายาม เกมนี้ดูเล่นง่าย ไม่ลีลาเยอะเหมือนปกติ เหมือนจะเริ่มทำความคุ้นชินกับการเล่นแนวรุกฝั่งขวาได้แล้ว แถมแอสซิสต์ให้ มาร์กซิยาล ยิงลูก 2 ได้ด้วย โรเมลู ลูกากู 6.5 ครึ่งแรกเงียบกริบ แทบไม่ได้ขยับตัวทำอะไรเลย เพราะบอลไปไม่ถึง ครึ่งหลังพยายามลงมาล้วงบอลมากขึ้น ช่วงท้ายเบี่ยงออกขวาซึ่งก็ทำได้ดีพอประมาณ อองโตนี่ มาร์กซิยาล 8.5 ยังได้รับโอกาสให้ลงเป็นตัวจริง และเกมนี้ก็ไม่ทำให้ มูรินโญ่ ต้องผิดหวัง ซัดได้คมกริบทั้ง 2 ลูก มีส่วนร่วมกับเกมพอสมควรด้วย ขยัน ตัวสำรอง อันเดร์ เอร์เรร่า 6 ลงมาเป็นตัวสำรองเพื่อปิดเกม และหยุดเกมรุกของ เชลซี แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งได้ แต่ต้องชมเรื่องแพสชั่นกับความขยัน อันเดรียส เปเรยร่า, อเล็กซิส ซานเชซ - ไม่มีคะแนน ลงมาช่วง 5 นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา ไม่ได้ทำอะไรกันมากมาย แต่หากย้อนกลับไปดูเทป การตัดเกมของ เปเรยร่า ทำให้เสียฟาล์วช่วงทดเจ็บ ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเสียประตูก็ว่าได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline