logo-heading

ฟุตบอลคืนวันจันทร์นี้ไม่เงียบเหงาอย่างที่คิดและก็มีคู่เอกอยู่ที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นคือการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เลสเตอร์ ซิตี้

อาร์เซน่อล ของ อูไน เอเมรี่ ฟอร์มกำลังเข้าฝักเลยชนะมาแล้ว 9 เกมรวดในทุกรายการ แถมนักเตะในทีมกำลังเล่นได้เข้าขากันสุดๆ ด้วย ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ก็อยู่ในช่วงที่เดาทิศทางยากเหลือเกินเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยสักนิด

เฮดทูเฮด

อาร์เซน่อล เหมือนจะถูกโฉลกมากๆ กับการเจอกับ เลสเตอร์ เพราะไม่เคยแพ้คาบ้านในเกม พรีเมียร์ลีก เลย แถมเป็นการชนะทั้งหมดด้วยตลอด 11 เกมหลังสุด และถ้านับเฉพาะการเจอกับ อาร์เซน่อล บนลีกสูงสุด 21 ครั้ง เลสเตอร์ ก็ไม่เคยชนะเลย (เสมอ 3 แพ้ 18) โดยครั้งล่าสุดที่มันเกิดขึ้นคือปี 1973 ที่ เลสเตอร์ ชนะ 2-0

เกมรุกกำลังโหดจัด

อาร์เซน่อล ยิ่งเล่นยิ่งดีโดยเฉพาะแนวรุกเพราะพวกเขายิงได้ถึง 27 ประตูจาก 9 เกมหลังสุด เฉลี่่ยแล้วก็ตกนัดละ 3 เม็ด และตอนนี้พวกเขาคือทีมที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ใน พรีเมียร์ลีก ที่ 19 ประตู เป็นรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเดียวที่ซัดไปแล้ว 26 ประตู

สถิติการเจอกับทีมอื่นที่ไม่ใช่ Top 6

อาร์เซน่อล อาจจะสถิติไม่ค่อยดียามเจอกับทีมใหญ่ๆ ด้วยกันในพักหลัง แต่ถ้าไม่นับทีม Top 6 พวกเขามีสถิติที่ดีมากๆ เพราะพวกเขาชนะมาแล้วติดต่อกัน 22 นัดที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยามเจอกับทีมที่ไม่ใช่ Top 6 โดยยิงได้ทั้งหมด 64 ประตูและเสียแค่ 11 ประตูเท่านั้น

โอบาเมอยอง คือคนที่ขาดไม่ได้

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นับวัน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ก็ยิ่งเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ โดยตลอดปี 2018 เขามีส่วนร่วมกับ 21 ประตูที่ อาร์เซน่อล ยิงได้ แบ่งเป็นยิงไป 16 ลูกและทำ 5 แอสซิสต์

เกมรับพร้อมเสียประตูทุกเมื่อ

เลสเตอร์ ขึ้นชื่อเป็นทีมกลางๆ ของ พรีเมียร์ลีก ที่มีเกมรุกอันตรายมากๆ และก็มีจุดแข็งที่การเล่นในถิ่น แต่ยามใดที่ต้องออกไปเยือนมันจะกลายเป็นทางตรงกันข้ามเลย เพราะในปี 2018 พวกเขาเสียประตูใน พรีเมียร์ลีก ยามออกไปเยือนคู่แข่งถึง 27 ประตู ซึ่งมากที่สุดเทียบเท่ากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เกมเยือนที่เป็นจุดอ่อน

ต่อยอดจากข้อด้านบน เลสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยนอกบ้านได้ 2 จาก 3 เกมหลังสุดก็จริง แต่ก่อนหน้านั้น 11 นัด พวกเขาแพ้ไปถึง 8 นัดด้วยกัน นอกจากนี้สถิติการเยือนทีม Top 6 ก็ไม่โอเคเลยด้วย เพราะพวกเขาไม่ชนะเลยตลอด 16 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งครั้งล่าสุดมันเกิดขึ้นตอนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในปี 2016

วาร์ดี้ คือคีย์แมนสำคัญ

เจมี่ วาร์ดี้ เหมือนจะมีสถิติที่ดียามเจอ อาร์เซน่อล เพราะ 6 เกมหลังสุดพี่แกซัดไปได้ถึง 6 ประตูด้วยกัน นอกจากนี้ถ้านับภาพรวมการเจอกับทีม Top 6 วาร์ดี้ กดไป 27 ประตูบวกกับทำอีก 7 แอสซิสต์จาก 46 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline