logo-heading

เปิดสถิติ เรอัล มาดริด หลังออกสตาร์ทฤดูกาลผ่านมา 9 เกมในลีก โดยมีอะไรที่ห่วยๆเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 17 ปี อีกด้วย

แฟนบอลหลายๆคน อาจจะไม่เคยคุ่นชินกับความตกต่ำของ เรอัล มาดริด ยักษ์ฟอร์มตกแห่ง ลา ลีกา สเปน มาก่อน เพราะปัจจุบันพวกเขามีฟอร์มอันย่ำแย่เหลือเกิน ล่าสุดก็พ่ายคาบ้านต่อ เลบันเต้ 1-2 แถมยังต้องหลุดจากพื้นที่ท็อปโฟร์ เท่ากับว่า 9 นัดที่ผ่านมา ในซีซั่นนี้ ผลงาน "ราชันชุดขาว" ได้สร้างสถิติห่วยๆมากมาย ประกอบด้วย ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในทีมแล้ว เรื่องยิงประตูกลายเป็นของยากทันที
  • ก่อนหน้าที่ เรอัล มาดริด จะแพ้ให้กับ เลบันเต้ 1-2 นั้น แนวรุกของ "ราชันชุดขาว" ตีนบอดกันหมด ยิงประตูไม่ได้มานานถึง 4 นัด และ กว่าจะมาซัดประตูตีไข่แตก เลบันเต้ ก็ปาไปนาที 72 จาก มาร์เซโล่ และ นั่นเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ห่วยของ "ราชันชุดขาว" เพราะไม่สามารถผลิตสกอร์ได้นานถึง 481 นาที นานที่สุดในรอบ 116 ปี
เสีย 2 ประตู เร็วเว่อร์ แบบไม่เคยเห็นมานาน
  • แน่นอนว่า เรอัล มาดริด คือยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ฉะนั้นเวลาเจอทีมเล็กๆ มักจะตบเด็กดิ้นอยู่ตลอด ใครจะมายิงแต่ละครั้งก็ยากเหลือเกิน แต่ทว่านัดที่พบกับ เลบันเต้ พวกเขาถูก เลบันเต้ บุกมายิง 2 ลูก ตั้งแต่นาทีที่ 7 และ 13 ส่งผลให้ "ราชันชุดขาว" เสียประตู 2 ลูก ในช่วง 15 นาทีของเกม เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2017
ออกสตาร์ทฤดูกาลห่วยสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี
  • ปกติแล้ว เรอัล มาดริด คือทีมที่ลุ้นแชมป์ทุกปี ทำให้จะอยู่เกาะกลุ่มหัวตารางอยู่ตลอด แต่ซีซั่นนี้ "ราชันชุดขาว" ทำผลงาน 9 นัดแรก ชนะ 4, เสมอ 2 และ แพ้ 3 นัด ร่วงมาอยู่อันดับ 7 ของตาราง มีอยู่ 14 แต้ม แม้จะตาม บาร์เซโลน่า จ่าฝูงแค่ 4 คะแนน แต่นับว่าเป็นการออกสตาร์ที่ห่วยแตกสุดในรอบ 17 ปี โดยในซีซั่น 2001-02 หรือ 17 ปีก่อน มาดริด ชนะได้แค่ 2 นัด จาก 9 นัดแรก ที่เหลือเสมอ 4 นัด และ แพ้ไปถึง 3 นัด มีเพียง 10 แต้มเท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline