logo-heading

บิลล์ โรซิมาร์ หัวหอกจอมเก๋าชาวบราซิเลี่ยน เหมา 3 ประตู พาเชียงรายเฉือนชนะบุรีรัมย์ 3-2 ป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพไว้ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมทั้งได้สิทธิ์ไปโลดแล่นเอซีแอล รอบเพลย์ออฟ อีกครั้ง

บิลล์ โรซิมาร์ หัวหอกจอมเก๋าชาวบราซิเลี่ยน เหมา 3 ประตู พาเชียงรายเฉือนชนะบุรีรัมย์ 3-2 ป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพไว้ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมทั้งได้สิทธิ์ไปโลดแล่นเอซีแอล รอบเพลย์ออฟ อีกครั้ง

บิลล์ โรซิมาร์ หัวหอกจอมเก๋าชาวบราซิเลี่ยน เหมา 3 ประตู พาเชียงรายเฉือนชนะบุรีรัมย์ 3-2 ป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพไว้ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมทั้งได้สิทธิ์ไปโลดแล่นเอซีแอล รอบเพลย์ออฟ อีกครั้ง ฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม ศุภชลาศัย เริ่มเกมเพียง แค่2 นาที เป็นเชียงราย ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ วิลเลียม เอนริเก้ ได้บอลจากความผิดพลาดของผู้เล่น บุรีรัมย์ ก่อนกระชากเข้าไปในกรอบให้ บิลล์  โรซิมาร์ ยิงเข้าไปอย่างง่ายดาย นาที 25 บุรีรัมย์ ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 สำเร็จ เมื่อ ออสวัลโด กระชากบอลเข้ามาในเขตโทษแหวกแนวรับ เชียงราย ถึงสี่คนก่อนยิงเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจบครึ่งแรกแค่นาทีเดียว  เชียงราย มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อผู้ตัดสินเข้าไปดู VAR ในจังหวะที่ อันเดรส ตูเญซ ไปเกี่ยวข้อเท้า วิลเลียม เอนริเก้ ล้มลงในเขตโทษก่อนจะกลับมาเป่าให้เป็นลูกจุดโทษ บิลล์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด แชมป์เก่านำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ เริ่มเกมครึ่งหลัง นาที 52 บุรีรมย์ มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 เมื่อ ผู้ตัดสินเข้าไปดู VAR ในจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน โดนเกี่ยวข้อเท้าก่อนในกรอบเขตโทษก่อนจะกลับมาให้เป็นลูกจุดโทษทันที ดิโอโก หลุยส์ ซานโต รับหน้าที่สังหารไม่พลาด นาที 72 เชียงราย ได้ประตูขึ้นนำเป็น 3-2 เมื่อ บิลล์ ได้บอลจากการจ่ายทะลุช่องหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนยิงลอดขา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไปและเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ จากนั้น 4 นาทีต่อมาเชียงราย หลังได้ประตูขึ้นนำเกือบเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม โดน ชัยวัฒน์ บุราญ สไลด์เข้ามาเสียบตอนแรกผู้ตัดสินให้เป็นใบแดงโดยตรง ก่อนจะขอเข้าไปดู VAR และกลับมาให้เป็นใบเหลืองแทน นาที 86 บุรีรัมย์ เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน โดนใบเหลืองที่สองหลังไปเบรคเกมผู้เล่น เชียงราย เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติมเป็น สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2 และเป็นแชมป์ที่สามของสโมสรในปีนี้อีกทั้งยังได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ รอบเพลย์ออฟ ปี 2019 อีกด้วย รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) ,ชิติพัทธ์ แทนกลาง,อันเดรส ตูเญซ,พรรษา เหมวิบูลย์,ศศลักษณ์ ไหประโคน,ศุภชัย ใจเด็ด,รัตนากร ใหม่คามิ,ฮาเวียร์ ปาติโญ,ดิโอโก หลุยส์ ซานโต,ออสวัลโด ,กรกช วิริยอุดมศิริ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด :ฉัตรชัย บุตรพรม (GK),ชินภัทร์ ลีเอาะ,วิคเตอร์ คาร์โดโซ,ศราวุธ อินแป้น,ปิยพล ผานิชกุล,พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล,อี ยอง แร,ชัยวัฒน์ บุราญ,สุริยา สิงห์มุ้ย,โรชิมาร์ บิลล์,วิลเลียม เอ็นริเก้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline