logo-heading

ภาพการโดนตีเสมอช่วงท้ายเกมจากสัปดาห์ก่อนที่เสมอ เชลซี 2-2 เกือบกลับมาหลอกหลอน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังมาโดน เอฟเวอร์ตัน ซัดจุดโทษไล่มาเป็น 2-1 ในช่วง 10 กว่านาทีสุดท้าย เคราะห์ดีที่ยังเอาตัวรอดมาได้

เกมนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทัพ "ปีศาจแดง" ตัดสินใจดรอป โรเมลู ลูกากู กองหน้าที่ฟอร์มฝืดยิงไม่ได้มาแล้ว 8 นัด เป็นตัวสำรอง และให้โอกาส มาร์คัส แรชฟอร์ด รับบทบาทหัวหอกตัวเป้าแทน เกมช่วงต้นค่อนข้างสูสี ต่างฝ่ายต่างเล่นกันแบบระมัดระวัง จนกระทั่งนาทีที่ 26 อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เรียกจุดโทษให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ ปอล ป็อกบา อาสาสังหาร เจ้าตัวถอยห่างซอยยิกเข้ามายิงกินเวลาไปเกือบ 10 วิ ซัดติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด แต่ยังดีที่ตามซ้ำเข้าไปได้ จบครึ่งแรก "ผีแดง" เจ้าถิ่นนำ 1-0 ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 4 นาที "ปีศาจแดง" ก็หนีห่างจากจังหวะที่ ป็อกบา จ่ายให้ มาร์กซิยาล ปั่นโค้งนอกกรอบเขตโทษเข้าประตูไปอย่างสวยสดงดงาม ขึ้นนำ 2-0 จากนั้น เอฟเวอร์ตัน พยายามบุกสู้ แต่หาจังหวะเจ๋งๆ ไม่ได้เลย ทว่าสุดท้ายก็มาได้จุดโทษในนาทีที่ 77 จากจังหวะที่ ป็อกบา เล่นยากกลางสนามเสียบอลจนโดนสวน สมอลลิ่ง ไม่มีทางเลือกต้องเสียบสกัด ชัดเจนผู้ตัดสินไม่รีรอเป่าจุดโทษทันที กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน ซัดไม่เหลือ "ทอฟฟี่" ไล่มา 2-1 ยังดีที่ลูกทีมของ มูรินโญ่ ยังยันไว้ได้ในช่วงเวลาที่เหลือ เลยทำให้เก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ แม้แอบหืดจับก็ตามที และนี่คือคะแนนความสามารถของแข้งผีแดง

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 7 เป็นอีกเกมที่เสียคลีน-ชีท แบบน่าเจ็บใจ เพื่อนร่วมทีมจัดให้ตลอด อย่างเกมนี้ก็ ป็อกบา กับ สมอลลิ่ง ถ้าไม่นับการเซฟลูกโทษไม่ได้ ที่เหลือถือว่าทำดีหมด แอชลี่ย์ ยัง 7.5 มีความขยันสุดๆ แม้อายุจะ 33 ปีแล้วก็ตาม แต่วิ่งไล่ได้ดีไม่มีหยุด ช่วยซ้อน สมอลลิ่ง กับ ลินเดเลิฟ ได้ด้วย แต่การเติมเกมรุกวันนี้ค่อนข้างเงียบ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ 6.5 เหมือนจะค่อยๆ ปรับตัวเข้ากับทีมได้มากขึ้นเรื่อยๆ หลังได้ลงเล่นสม่ำเสมอ จังหวะเหวอๆ ที่เคยเห็นจนชินตา เริ่มไม่มี แต่ก็ใช่ว่าจะเล่นดีอะไรมากมายนะ คริส สมอลลิ่ง 6.5 โดนใบเหลืองตั้งแต่ต้นเกม แต่ยังประคองตัวได้ แม้จะมีเหวอบ้างบางจังหวะ แต่จังหวะที่ทำได้ดีก็มี สุดท้ายเสียบสกัดพลาดจนเสียจุดโทษทำให้โดนไล่มา 2-1 ลุค ชอว์ 6 ถือว่าเป็นเกมที่ ชอว์ เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานค่อนข้างเยอะ เกมรับโดนเจาะบ่อย ส่วนเกมรุกก็ไม่วูบวาบ เนมานย่า มาติช 6.5 เป็นอีกครั้งที่ความเชื่องช้า เกือบส่งผลเสียให้กับทีม แต่ก็ต้องยอมเรื่องเหลี่ยมบอลกับความเก๋า ถือว่าถัวๆ กันไป เฟร็ด 7 เริ่มต้นเกมดูงงๆ มึนๆ จ่ายบอลขาดๆ เกินๆ แต่พอปรับจังหวะได้ก็ทำได้ดีขึ้นชัดเจน คอยขับเคลื่อนเกมแดนกลางได้ดีพอควร ปอล ป็อกบา 7.5 ถ้าตัดจังหวะซอยยิกยิงจุดโทษแล้วไม่เข้า (แม้ท้ายสุดจะซ้ำเข้าก็เหอะ) กับจังหวะโชว์ท่ายากจนเป็นที่มาของการเสียจุดโทษ ถือว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมของ ป็อกบา เลย เก็บบอลเหนียว แอสซิสต์สวย ฆวน มาต้า 6.5 อาจจะดูเงียบๆ ไปหน่อย วิ่งเปลี่ยนฝั่งไปเรื่อย แต่พอโผล่มาก็มีดีที่การจ่ายบอลที่ชาญฉลาด อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 8 กำลังมั่นใจสุดๆ กระชากหายๆ ยิงได้คมกริบ มีส่วนร่วมกับเกมเยอะ วิ่งไม่มีหยุดแถมลงมาช่วยเกมรับได้ดี เสียอย่างเดียวตอนทดเจ็บหลุดเดี่ยวดันยิงฝังไม่ได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด 6.5 เป็นอีกเกมที่พิสูจน์แล้วว่า แแรชฟอร์ด อาจจะไม่เหมาะสมกับการเป็น กองหน้าตัวเป้า เพราะหาบอลแทบไม่เจอ ค่อนข้างเงียบ แต่มีความเร็ว ดึงตัวประกบได้

ตัวสำรอง

โรเมลู ลูกากู 6.5 สากกะเบือยังเข้าสิงอยู่เหมือนเดิม แต่พอลงมาเป็นสำรอง ดูฮึกเหิมขึ้นเบาๆ อันเดร เอร์เรร่า 6.5 ลงมาแทน มาต้า ช่วง 5 นาทีสุดท้ายเพื่อปิดเกม ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดี เจสซี่ ลินการ์ด ไม่มีคะแนน ลงมาถ่วงเวลาช่วงทดเจ็บ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline