logo-heading

แม้จะไม่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติ แต่ซน เฮือน-มิน ดาวเตะหมายเลข 1 ของเกาหลีใต้ ก็แสดงความจริงใจที่อยากมีส่วนร่วมด้วยการบริจาคเงินประมาณ 3 ล้านบาทให้แก่กองทัพทหารเกาหลีใต้

ซน เฮือน-มิน ดาวเตะจากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รอดตัวไม่ต้องเข้ากรมเกณฑ์ทหารเนื่องจาก ช่วยทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ป้องกันตำแหน่งเหรียญทองฟุตบอลชายเอเชียน เกมส์ 2018 ในโควต้าผู้เล่นอายุเกิน
โดยกฏหมายเกาหลีใต้ ชายทุกคนต้องเข้ารับใช้กองทัพเป็นเวลา 2 ปี ก่อนอายุครบ 30 ปี แต่มีข้อยกเว้นสำหรับผู้ที่ประกอบคุณงาม ความดีแก่ประเทศชาติ
รายงานจาก กุ้กบัน กิลโบ หนังสือพิมพ์ทางการของกองทัพเกาหลีใต้ และ โกล.คอม แดนโสมขาว เปิดเผยว่า "ซนนัลโด้" ได้บริจาคเงินส่วนตัวให้แก่กองทัพแดนโสมขาว จำนวน 7 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 3,080,000 บาท) ก่อนการแข่งขันเอเชียน เกมส์
บมสัมภาษณ์จากหนังสือพิมพ์กุ้กบัน กิลโบ ระบุว่า"ซน เฮือง-มิน ติดต่อฝ่ายกิจการกองทัพด้วยตัวเอง เพราะต้องการบริจาคเงินให้นำไปใช้ดูแลบรรดาทหารเกรฑ์ รวมถึงครอบครัวพวกเขา"   นอกจากนี้มีรายงานอ้างคำพูดของ ซน ว่า "ผมรู้สึกซาบซึ้งใจเสมอกับความเสียสละที่เข้ารับใช้มาตุภูมิของเหล่าทหารหาญ โปรดนำเงินที่ผมบริจาคนี้ไปดูแลพวกเขา" 
 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline