logo-heading

บาร์เซโลน่า กำลังมองหากองหน้าเบอร์ 9 คนใหม่ แต่มันก็เป็นเรื่องปกตินะ เพราะตอนนี้ผมก็อายุ 31 ปีแล้ว' นี่คือสิ่งที่หลุดออกจากปากของ หลุยส์ ซัวเรซ

นั่นหมายความว่าข่าวลือที่ผ่านมาก็มีมูลความจริงอยู่สูงที่ บาร์เซโลน่า กำลังตามหากองหน้าจอมถล่มประตูคนใหม่ เพราะ หลุยส์ ซัวเรซ เองก็รู้ตัวว่าพี่แกไม่ได้ฟอร์มโหดเหมือนช่วง 2-3 ปีก่อน แถมอายุอานามก็มากแล้วด้วย ดังนั้นใครกันล่ะ ? ที่เหมาะจะมาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งกองหน้าเบอร์ 9 ที่ บาร์เซโลน่า ? แต่ถ้านึกกันไม่ออกวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' พอจะมี 5 ตัวเลือกมานำเสนอสำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติที่จะเป็นทายาทของ หลุยส์ ซัวเรซ (เวอร์ชั่นที่มีความเป็นไปได้) จะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลย...

คริสตอฟ เปียเท็ค - เจนัว

คริสตอฟ เปียเท็ค กองหน้าจากค่าย เจนัว เพิ่งได้โอกาสสัมผัสประสบการณ์ในเวที 5 ลีกดังเป็นครั้งแรกในปีนี้หลังได้ย้ายมาจาก คราโคเวีย แต่ต้องบอกเลยว่าพี่แกนั้นเฉิดฉายสุดๆ เพราะผลงานตอนนี้กดไปแล้ว 13 ประตูจาก 11 เกมจากทุกรายการ แถมยังมีจุดเด่นที่หลากหลายเช่น คล่องตัว, เทคนิคดี, เก็บบอลดี, พละกำลังเยอะและมีการจบสกอร์ที่เฉียบคม ซึ่งจากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หลายๆ คนยกย่องเขาว่าจะเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คนต่อไปของประเทศ โปแลนด์

นิโกลัส เปเป้ - ลีลล์

หลายคนอาจจะงงว่าไอ้หมอนี่มันคือใครกัน ? จริงอยู่ที่ นิโกลัส เปเป้ เป็นแข้งระดับโนเนม แต่ผลงานส่วนตัวที่ผ่านมากับ ลีลล์ จัดมาแจ่มเลยทีเดียว โดยเฉพาะปีนี้ที่ยิงไปแล้ว 7 ประตู บวกกับทำอีก 7 แอสซิสต์ และที่สำคัญนอกจากจะเล่นเป็นปีกได้แล้วยังสามารถขยับไปยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าได้อีกด้วย บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งแข้งโนเนมที่มีโอกาสแจ้งเกิดได้มากทีเดียว ถ้าซื้อมาตอนนี้ค่าตัวก็คงไม่แพง แถมอายุตอนนี้ก็แค่ 23 ปีเท่านั้น และตามรายงานที่ผ่านมาก็เหมือน บาร์เซโลน่า จะส่งแมวมองไปจับตาดูฝีเท้าถึง ฝรั่งเศส ด้วย

ติโม แวร์เนอร์ - อาร์บี ไลป์ซิก

จากแข้งระดับโนเนมๆ ตอนนี้กลายมาเป็นหนึ่งในดาวเด่นของวงการลูกหนังไปแล้วสำหรับ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าจาก อาร์บี ไลป์ซิก หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมาซัดไปแตะหลัก 20 ประตู+ ตลอด 2 ปีในถิ่น เร้ด บูลส์ อารีน่า พร้อมกับได้ชื่อว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของ เยอรมัน ในยุคนี้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีหลายทีมสนใจ โดยจุดเด่นของ ติโม แวร์เนอร์ คือเซนต์บอลไว, หาพื้นที่ได้ดี, มีความรวดเร็วคล่องตัว และนอกจากจะเล่นริมเส้นก็ได้พี่แกยังเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ด้วย มิหนำซ้ำยังถนัดทั้ง 2 เท้าอีกต่างหาก ซึ่งดูองค์ประกอบต่างๆ แล้วมีความเข้าแก็ปกับ บาร์เซโลน่า ไม่ใช่น้อยเลยนะ

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ - อินเตอร์ มิลาน

ที่ผ่านมาในหน้าประวัติศาสตร์ของ บาร์เซโลน่า พวกเขามีแข้งจากแดนละตินเจ๋งๆ และก้าวขึ้นไปเป็นตำนานหลายคน ไม่แน่นะ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ อาจเป็นคนต่อไปที่ก้าวไปถึงจุดๆ นั้นก็ได้ โดยปัจจุบันสถานะของพี่แกก็ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก เพราะเพิ่งตบเท้าเข้าสู่ลีกยุโรปเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังย้ายจาก ราซิ่ง คลับ มา อินเตอร์ มิลาน ซึ่งปัจจุบันอาจจะยังได้รับโอกาสไม่มากนัก เพราะอยู่ในช่วงปรับตัว แต่ว่ากันว่าไอ้หมอนี่แววดีเลยทีเดียว และก็ปล่อยของมาเยอะด้วยถ้าย้อนไปตอนเล่นให้ ราซิ่ง คลับ ปีล่าสุดซึ่งซัดไป 18 ประตูจาก 27 เกม ในวัยแค่ 20 ปีเท่านั้น

อองโตนี่ มาร์กซิยาล - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลังเจอปัญหารุมเร้ามาพักใหญ่ๆ ดูเหมือนตอนนี้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล จะกลับมามีชีวิตที่ดีอีกครั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะนี่คือคนที่เล่นได้เด่นที่สุด และยิงประตูสำคัญๆ ได้มากมาย แต่ก็ใช่ว่านี่จะเป็นเครื่องยืนยันการันตีว่าพี่แกจะอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร์ฟฟอร์ด ต่อไปในฤดูกาล เพราะถ้า 'ปีศาจแดง' ยังอยู่ใต้บัลลังก์ โชเซ่ มูรินโญ่ ดูแล้ว 'น้องมาร์ก' อาจจะเล่นเกมรุกได้ไม่ดั่งใจ แต่ถ้าเป็นที่ บาร์เซโลน่า รับรองว่าได้รุกมันส์สมใจแน่นอน และที่ผ่านมาก็มีข่าวอยู่บ่อยๆ ว่า ทีมดังจากรั้ว คัมป์ นู ก็เฝ้าติดตามสถานการณ์ชีวิตอยู่ตลอด ดังนั้นมันก็ไม่แน่เหมือนกัน

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline