logo-heading

เชลซี ยังคงไว้ลายรักษาสถิติไร้พ่ายในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้เอาไว้ได้ หลังผ่านไป 11 เกม โดยล่าสุดจัดการเปิดบ้านเชือด คริสตัล พาเลซ ผู้มาเยือน 3-1 ประตู แต่กว่าจะได้ 3 คะแนนในเกมนี้ก็หืดจับใช่เล่น

เกมนัดนี้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือทัพ "สิงห์บลูส์" ตัดสินใจใส่ชื่อ เอแด็น อาซาร์ ไว้บนม้านั่งสำรองคอยเปลี่ยนเกม หลังเจ้าตัวเพิ่งจะหายเจ็บกลับมา โดยท้ายสุดก็ต้องเรียกใช้บริการเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้อยู่ดี หลังผ่านไป 64 นาที ซึ่งตอนนั้นยังเสมอกัน 1-1 และพอพี่แกลงมาก็สร้างสรรค์เกมรุกวูบวาบและเปิดฟรีคิกงามๆ ให้ โมราต้า ชาร์จเข้าไปให้ เชลซี ขึ้นนำ 2-1 ก่อนจะลงเอยด้วยสกอร์ 3-1 อัลบาโร่ โมราต้า 2 เม็ด และ เปโดร อีก 1 เม็ด และนี่คือคะแนนความสามารถของบรรดานักเตะทัพ "สิงห์บลูส์"

ตัวจริง

เกปา อาร์รีซาบาลาก้า 6.5 เอาจริงๆ ก็ไม่ได้มีงานหนักอะไรให้ออกแรงเซฟ ไอ้ลูกที่เสียก็จนปัญญา เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 6.5 ค่อนข้างมีปัญหากับการรับมือกับความเร็วของ วิลเฟร็ด ซาฮา แต่ก็อาศัยประสบการณ์พอเอาตัวรอดมาได้ มีส่วนกับประตูขึ้นนำ 1-0 อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 7.5 ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ รวดเร็ว แข็งแกร่ง ดักบอลสวยๆ ได้หลายครั้ง เรียกว่าถ้าเกมนี้ไม่ได้ รูดิเกอร์ ดูแล้วอาจไม่ชนะก็เป็นได้ ดาวิด ลุยซ์ 5 ครึ่งแรกโดนพาทัวร์ยับเยิน ครึ่งหลังก็ยังมีพลาดอยู่โดยเฉพาะจังหวะเสียประตูตีไข่แตก วิ่งดูงงๆ ตำแหน่ง มาร์กอส อลอนโซ่ 7 เป็นแบ็กที่ไม่เหมือนแบ็ก เพราะเตรียมพร้อมจะหาช่อง หาพื้นที่ลุยเข้าใส่ตลอด มีจังหวะได้ครอสอยู่ จนสุดท้ายนำมาซึ่งประตูที่ 3 แต่เกมรับยังมีปัญหาอยู่บ้าง เวลาเติมแล้วลงไม่ทัน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 8 ก็องเต้ ก็คือ ก็องเต้ โครพ่อโคตรแม่ขยัน และมีประโยชน์มาก ทั้งเชื่อเกมต่อเกมหรือตัดเกม จอร์จินโญ่ 7 เล่นได้ดีคุมเกมได้ตามมาตรฐาน เหมาะกับสไตล์บอลของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ มากๆ เข้าใจเลยว่าทำไมต้องกระเตงมาอยู่ด้วย รอสส์ บาร์คลี่ย์ 6 หลังจากผลงานดีในช่วงหลัง ยิงได้เรื่อยๆ มานัดนี้ค่อนข้างเงียบ วิลเลี่ยน 6.5 ได้รับโอกสลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ก็ยังไม่ได้แสดงผลงานอะไรที่น่าประทับใจ โอเครับเหมาเซ็ตพีทซึ่งก็ทำได้ดีระดับนึง แต่ส่วนร่วมกับเกมน้อยไป อัลบาโร่ โมราต้า 8 ถ้าไม่เขวี้ยงโอกาสหลุดเดี่ยวท้ายเกมเพื่อแฮตทริกทิ้งไว้ข้างสนาม ป่านนี้คงได้ 9 คะนนไปละ นัดนี้พี่แกพยายามมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น และจบสกอร์ได้คมดีทำได้ถึง 2 ประตู ยกเว้นลูกหลุดเดี่ยวที่เสือกไปชิพโชว์เหนือท้ายเกม อดแฮตทริกเลย เปโดร โรดริเกซ 7.5 ทั้งยิงทั้งจ่ายเลยเกมนี้ สำหรับ เปโดร โดยรวมถือว่าใช้ได้เลย

ตัวสำรอง

เอแด็น อาซาร์ 7.5 ลงมาปุ๊ป มีส่วนทำประตูให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ปุ๊ป จากการเปิดฟรีคิกให้ โมราต้า นอกจากนี้ก็ยังขู่เกมรับของ พาเลซ ได้ดีอีกด้วย สาบานทีว่าเพิ่งหายเจ็บ มาเตโอ โควาซิซ 7 ถูกส่งลงมาพร้อมๆ กับ อาซาร์ ในนาทีที่ 64 นั่นแหละ ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีทีเดียว กับเวลาเกือบครึ่งชั่วโมงที่อยู่ในสนาม เชส ฟาเบรกาส 6 มีเวลาในสนาม 10 นาที ลงแทน จอร์จินโญ่ คนที่แย่งตำแหน่งเขาไป ซึ่งพอดูแล้วพี่แกก็สมควรเป็นสำรองแหละ ดูช้า ไม่ค่อยเข้าใจระบบทีม และช้า มีจังหวะจ่ายพลาดโดนตัดช่วงท้ายด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline